Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/bao-dong-nan-dam-o-tre-em-813200/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/bao-dong-nan-dam-o-tre-em-813200/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động nạn dâm ô trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/09/2018, 11:36 [GMT+7]

Báo động nạn dâm ô trẻ em

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều vụ xâm hại tình dục xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tâm, sinh lý cho nạn nhân, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Độc giả cần mở loa để nghe thuyết minh.

Tại tỉnh Bạc Liêu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra 15 vụ xâm hại tình dục trẻ em.

Điển hình là tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, để thoả mãn ham muốn của mình, đối tượng Lê Văn Khánh, sinh năm 1991, trú thị trấn Ngan Dừa đã dụ dỗ bé gái sinh năm 2010 quan hệ tình dục tại nhà của mình.

Còn tại huyện Vĩnh Lợi, vào ngày 11/4/2018, sau khi đến nhà người thân chơi, lợi dụng lúc không có người, đối tượng Trần Minh Đạo sinh năm 1995, trú xã Vĩnh Hưng A đã dụ dỗ bé gái sinh năm 2011 vào buồng ngủ của gia đình và thực hiện hành vi dâm ô. Điều đáng nói của 2 vụ án này chính là đối tượng gây án đều là họ hàng của các nạn nhân.

Xâm hại tình dục trẻ em gây ra những tổn hại nghiêm trọng về mặt thể chất và tâm lý cho các em dẫn đến nhiều em bé bị rối loạn tâm thần, trầm cảm, nhiều trường hợp gia đình phải đem con đi nơi khác để sinh sống.

Hiện nay, việc phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục còn rất hạn chế. Các bậc cha mẹ còn chủ quan, thiếu quan tâm chăm sóc, cũng như trang bị các kiến thức cho con em của mình. Sự phối hợp của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội trong việc quản lý, giáo dục, chăm sóc trẻ em còn chưa được thường xuyên và liên tục.

Để hạn chế tình trạng xâm hại tình dục trẻ em như hiện nay, mỗi người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ cần thường xuyên quan tâm, theo dõi con em, cũng như trang bị những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình, tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra./.

.

Theo ANTV

.