Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/duong-len-phia-tay-nghe-an-bi-chia-cat-do-mua-lu-810312/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201808/duong-len-phia-tay-nghe-an-bi-chia-cat-do-mua-lu-810312/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường lên phía Tây Nghệ An bị chia cắt do mưa lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/08/2018, 16:19 [GMT+7]

Đường lên phía Tây Nghệ An bị chia cắt do mưa lũ

Đến thời điểm này, trên địa bàn Nghệ An đã có 6 người chết do mưa lũ, công tác khắc phục hậu quả của bão số 4 hiện đang gặp nhiều khó khăn, khi mà các tuyến đường dẫn lên các địa phương phía Tây Nghệ An đang bị chia cắt. Đáng lo hơn là để đảm bảo an toàn hồ đập thì chiều hôm nay các hồ chứa nước, thủy điện đang vận hành điều tiết nước lũ, nguy cơ một đợt lũ mới hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại tuyến đường độc đạo dẫn lên các huyện phía Tây Nghệ An, một số điểm vẫn đang bị ngập sâu từ 1-1,5 m. Người dân muốn qua khu vực này phải di chuyển bằng thuyền hoặc các phương tiện thô sơ, nước ngập cũng khiến cho hàng trăm xe tải ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 7 này. Hiện trên địa bàn Nghệ An có khoảng 40 điểm bị ách tắc do sạt lở đất và lũ quét gây ra. Có điểm bùn ngập sâu đến gần 1m, sạt lở đất đang là vấn đề lo lắng nhất của tỉnh Nghệ An lúc này bởi phần lớn đất đá đã bão hòa nước, có thể xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào.
 
Theo thống kê, hiện Nghệ An đã có tổng cộng 6 người chết do mưa lũ. Chiều tối 20/8, hồ thủy điện Bản Vẽ tiếp tục điều tiết nước lũ với lưu lượng 2.195 m3/s. Một số hồ thủy lợi như Vực Mấu, thủy điện Khe Bố, Chi Khê cũng đang xả lũ. Nước sông Cả lại tiếp tục dâng cao, hàng trăm nhà dân vẫn đang bị ngập úng.
 
Cùng một lúc, tỉnh Nghệ An phải thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục hậu quả của bão số 4 nhưng hiện công tác này còn gặp nhiều khó khăn. Nếu như không sớm thông đường thì rất khó tiếp cận các địa phương vùng cao đang bị cô lập. Lúc này người dân chỉ còn biết trông chờ nước lũ sẽ rút nhanh để sớm ổn định cuộc sống.
.

Nguồn: ANTV

.