Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/cong-an-huyen-nam-dan-mang-tet-am-den-voi-cac-em-hoc-sinh-co-hoan-canh-kho-khan-o-tuong-duong-779695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/cong-an-huyen-nam-dan-mang-tet-am-den-voi-cac-em-hoc-sinh-co-hoan-canh-kho-khan-o-tuong-duong-779695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mang Tết ấm đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tương Dương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/02/2018, 19:58 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN NAM ĐÀN

Mang Tết ấm đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Tương Dương

(Congannghean)-Ngày 3/2/2018, Công an huyện Nam Đàn do đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Lượng Minh, điểm trường Xốp Cháo, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. 
 
Lượng Minh là xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Tương Dương. Trước đây, Lượng Minh từng là xã bị “cái chết trắng” quét qua, là một trong những địa bàn trọng điểm về ma túy của huyện Tương Dương nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó phần đông là đồng bào dân tộc Thái, Khơ Mú. Mặc dù được sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp và sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an huyện, song hậu quả của “cơn bão” ma túy càn quét qua để lại nhiều hệ lụy lâu dài nên người dân, nhất là các em học sinh nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và vực dậy, phát triển kinh tế. 
 
Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viện các thầy cô, các em học sinh và trao gần 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng. Những chiếc chăn ấm, cặp lồng, bánh kẹo, sữa, giày, tất, tẹc nước được trao đến tận tay trong niềm vui sướng của các em học sinh miền biên viễn. Thời điểm này, xứ Nghệ đang đón đợt rét đậm, rét hại, đặc biệt, khu vực miền núi, trong đó có Tương Dương, có lúc nhiệt độ xuống dưới 5 độ C. Bởi vậy, những món quà tuy không lớn của đơn vị Công an huyện Nam Đàn đã kịp thời mang đến, để các em không còn co ro trong mùa động giá lạnh. 
 
Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo” do đơn vị phát động, trong đó có sự góp sức không nhỏ của Công đoàn Công an huyện đứng ra kêu gọi các Mạnh Thường Quân quyên góp, ủng hộ thêm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự ủng hộ, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái của những CBCS Công an huyện Nam Đàn với các em học sinh miền biên viễn với mong muốn các em có một mùa đông ấm áp, được đón cái Tết ấm no, hạnh phúc. 
 
Một số hình ảnh tại buổi trao quà:
Muốn vào được điểm trường Xốp Cháo, đoàn đã phải đi thuyền hơn 1 giờ đồng hồ trên lòng thủy điện bản Vẽ
Muốn vào được điểm trường Xốp Cháo, đoàn đã phải di chuyển bằng thuyền hơn 1 giờ đồng hồ trên lòng thủy điện bản Vẽ

Các CBCS Công an huyện Nam Đàn đang vác những tẹc nước lên cho đồng bào nơi đây
Các CBCS Công an huyện Nam Đàn đang vác những tẹc nước lên cho đồng bào nơi đây

Những món quà được trao tới tận tay các em học sinh
Những món quà được trao tới tận tay các em học sinh

Nụ cười hạnh phúc của các em học sinh sau khi được nhận quà
Nụ cười hạnh phúc của các em học sinh sau khi được nhận quà

Đoàn Công an huyện Nam Đàn chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh
Đoàn Công an huyện Nam Đàn chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

 

.
Ảnh: Bá Cường - Xuân Huy
Thu Thủy