Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/am-long-bat-chao-nong-hoi-tinh-thuong-753008/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/am-long-bat-chao-nong-hoi-tinh-thuong-753008/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm lòng bát cháo nóng hổi tình thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/08/2017, 08:31 [GMT+7]

Ấm lòng bát cháo nóng hổi tình thương

(Congannghean.vn)-Nhân dịp kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2017), chiều 17/8/2017, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động tổ chức Chương trình "Bát cháo tình thương" gửi tới các bệnh nhân Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An.

Đoàn viên Phòng CSCĐ phát cháo cho các bệnh nhân
Đoàn viên Phòng CSCĐ tận tình phát cháo cho các bệnh nhân

Theo đó, hàng chục chiến sĩ trẻ của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chở những nồi cháo để phát cháo cho hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Hàng trăm bệnh nhân tập trung đến nhận cháo từ tay của các chiến sĩ trẻ
Hàng trăm bệnh nhân tập trung đến nhận cháo từ tay của các chiến sĩ trẻ

Nhẹ nhàng, khéo léo, các cán bộ chiến sĩ múc cháo rồi trao tận tay cho các bệnh nhân. Cứ như thế, chỉ trong gần 1 tiếng đồng hồ, ước tính có gần 500 suất cháo được gửi tới các bệnh nhân. Được biết, kinh phí cho mỗi lần là khoảng hơn 4.000.000 đồng, đây là số tiền này được góp từ tiền lương của đoàn viên Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động. Nguyên liệu của mỗi nồi cháo bao gồm xương, thịt gà, thịt lợn nạc băm, ngoài ra còn có các loại rau củ quả.

Các chiến sĩ còn hỏi thăm sức khỏe của các bệnh nhân
Các chiến sĩ còn hỏi thăm sức khỏe của các bệnh nhân

Bưng bát cháo còn nóng hổi,thơm phức trên tay, một bệnh nhân xúc động chia sẻ với phóng viên: “Muôn vàn khó khăn từ chi phí thuốc men, đi lại, ăn uống… Có được bát cháo ngon như thế này tôi thấy rất ấm lòng. Tôi xin cảm ơn các cán bộ, cũng như các tổ chức đã thường xuyên phát cháo miễn phí cho chúng tôi”.

Chương trình "Bát cháo tình thương" là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, thiết thực của Tuổi trẻ Phòng CSCĐ, được duy trì lâu nay với mong muốn động viên tinh thần, giúp các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An vượt qua khó khăn, nỗi đau về thân thể để vui vẻ, vươn lên trong cuộc sống.

.

Hằng Nga

.