Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/cong-an-nghe-an-trao-tang-mai-am-tinh-thuong-cho-phu-nu-ngheo-752673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/cong-an-nghe-an-trao-tang-mai-am-tinh-thuong-cho-phu-nu-ngheo-752673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An trao tặng 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/08/2017, 09:00 [GMT+7]

Công an Nghệ An trao tặng 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương hội LHPN Việt nam phát động và cuộc vận động xây dựng “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phát động, ngày 15/8/2017, Hội phụ nữ, Công Đoàn Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao tặng mái ấm tình thương cho chị Lầu Y Mái tại Xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Tham dự có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu - Trưởng Công an huyện; CBCS Công an huyện Kỳ Sơn cùng bà con làng xóm đến chia vui.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho gia đình chị Lầu Y Mái
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho gia đình chị Lầu Y Mái
Đại diện Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh trao tặng “Mái ấm tình thương” cho chị Lầu Y Mái
Đại diện Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh trao tặng “Mái ấm tình thương” cho chị Lầu Y Mái

Gia đình chị Lầu Y Mái thuộc diện khó khăn, bản thân chị là công nhân hợp đồng lao động trong công an. Chồng không có việc làm, con còn nhỏ, thường xuyên ốm đau. Thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn của gia đình, được sự đồng ý của Ban thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Ban chấp hành Hội phụ nữ phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh quyết định hỗ trợ 60 triệu đồng để xây mái ấm tình thương cho gia đình chị Lầu Y Mái. Đây là số tiền được trích ra từ nguồn kinh phí đóng góp của hội viên Hội phụ nữ, đoàn viên Công đoàn Công an tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh công trình “Mái ấm tình thương” được triển khai xây dựng, hoàn thiện và trao tặng đến gia đình chị Lầu Y Mái để sử dụng là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự cảm thông chia sẻ của tập thể lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ cũng mong muốn cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công an tỉnh, với vai trò của Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh và Công an huyện, bản thân chị Mái và gia đình sẽ nỗ lực, cố gắng để vượt qua khó khăn, xứng đáng với tình cảm, tấm lòng của các cán bộ chiến sỹ, của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân tại địa phương.

Cũng trong buổi lễ, góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình chị Lầu Y Mái, đồng chí Phó giám đốc đã trao tặng gia đình chị Mái một số món quà là tiện nghi sinh hoạt trong gia đình để sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, hàng năm, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đều tổ chức phát động hội viên, đoàn viên quyên góp, ủng hộ để xây dựng, sửa chữa mái ấm tình thường cho phụ nữ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. Từ khi triển khai đến nay, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã tiến hành xây dựng được 20 mái ấm tình thương, mái ấm Công đoàn tặng các hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong lực lượng Công an và ngoài xã hội.

.

Anh Tuấn

.