Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/thanh-nien-tx-thai-hoa-voi-cuoc-chien-phong-chong-te-nan-ma-tuy-745418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/thanh-nien-tx-thai-hoa-voi-cuoc-chien-phong-chong-te-nan-ma-tuy-745418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thanh niên TX Thái Hòa với cuộc chiến phòng, chống tệ nạn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/07/2017, 09:22 [GMT+7]

Thanh niên TX Thái Hòa với cuộc chiến phòng, chống tệ nạn ma túy

(Congannghean.vn)-Hiện nay, tệ nạn ma túy vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Trước thực tế đó, đầu tháng 5/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Quang Tiến, TX Thái Hòa đã phối hợp với Công an phường ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tệ nạn xã hội”.

Dù mới đi vào hoạt động gần 2 tháng nhưng CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như các buổi sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền về chuyên đề phòng, chống tác hại của ma túy, tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, ATGT tại các “điểm nóng” có nhiều tiềm ẩn phức tạp về tệ nạn xã hội; qua đó kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên
Toàn cảnh buổi sinh hoạt tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên

Đồng chí Phan Thị Hoài Thương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Quang Tiến cho biết: “Hiện, trên địa bàn vẫn còn  nhiều người trong độ tuổi thanh niên dính vào tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng Công an phường để từng bước tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hiểu và tránh xa các tệ nạn đó”.

Tại phường Quang Tiến, những năm gần đây, dù cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống ma túy (PCMT), tuy nhiên, tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng tinh vi và có nhiều diễn biến phức tạp. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Công an phường đã phá 2 chuyên án, bắt 5 vụ, 16 đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; lập 3 hồ sơ đưa các đối tượng cai nghiện tại cộng đồng, 1 hồ sơ cai nghiện bắt buộc. Điều đáng nói, những kết quả trên đều có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các thành viên trong CLB “Thanh niên tuyên truyền pháp luật và phòng, chống tệ nạn xã hội”.

Trung tá Nguyễn Thái Ngọc, Trưởng Công an phường Quang Tiến cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao vai trò phối hợp của lực lượng ĐVTN trong thời gian qua. Thời gian tới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể cho từng buổi tuần tra, sinh hoạt tại cơ sở nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCMT”.

Phòng, chống tệ nạn xã hội là trách nhiệm không của riêng ai mà đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Bởi vậy, việc phối hợp giữa lực lượng Công an và ĐVTN ở phường Quang Tiến, TX Thái Hòa là việc làm rất cần thiết và đáng được nhân rộng. Mặc dù thời gian hoạt động chưa dài nhưng với những gì mà CLB đã và đang triển khai đã phần nào làm chuyển biến nhận thức của ĐVTN và người dân về tác hại của ma túy và tệ nạn xã hội.

.

Thu Trang - Quang Huy

.