Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/doan-ket-buon-cua-nhung-cuoc-tinh-734005/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/doan-ket-buon-cua-nhung-cuoc-tinh-734005/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoạn kết buồn của những cuộc tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/04/2017, 16:43 [GMT+7]

Đoạn kết buồn của những cuộc tình

(Congannghean.vn)-Họ từng có quãng thời gian yêu thương mặn nồng, cùng vượt qua bao nhiêu thử thách để đến với nhau, thậm chí có những người đã lên chức ông, chức bà. Thế nhưng, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt không được giải quyết để rồi “giọt nước tràn ly”, trong cơn giận dữ, họ lại hành xử với nhau như kẻ thù khiến cho người thiệt mạng, người vướng vào vòng lao lý, con cái chịu cảnh côi cút, bơ vơ…

Đậu Thị Huệ được dẫn giải rời tòa án về trại giam
Đậu Thị Huệ được dẫn giải rời tòa án về trại giam

Bi kịch từ bạo hành

Phiên tòa xét xử Lô Thị Luân (SN 1986) trú tại bản Na Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” vào cuối tháng 3 vừa qua khiến những người dự khán cảm thấy bị cáo vừa đáng thương, lại vừa đáng trách. Người bị cáo lỡ tay giết hại không ai khác chính là anh Lô Văn Thành, người chồng đã hơn 10 năm đầu ấp, vai kề, có với Luân 2 người con. Dù Luân chỉ phải nhận bản án 18 tháng tù cho hưởng án treo và 36 tháng thử thách nhưng bản án lương tâm chắc chắn sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời người phụ nữ mang tội giết chồng.

Chuyện tình đẹp của đôi vợ chồng này có lẽ sẽ không có kết cục đau lòng như vậy nếu như cả chồng lẫn vợ biết nhún nhường và cư xử khéo léo hơn. Chỉ vì giận chồng đưa vò rượu chuẩn bị cho lễ khánh thành nhà ra mời bạn mà hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong cơn giận, người chồng vớ được con dao nhọn dọa sẽ giết vợ. Sợ chồng làm thật, Luân xông vào giằng co con dao. Trong lúc xô xát, Luân giật được con dao trên tay chồng rồi đâm vào người chồng với mục đích không cho chồng lao vào đánh mình nữa. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Thành đã tử vong. Nếu như không phải là Luân giành lấy con dao thì chính Luân cũng khó giữ được mạng sống. Chồng qua đời, Luân vừa ân hận, vừa đau đớn đến tột cùng, vừa gánh chịu những điều tiếng của người đời. Nghĩ đến 2 đứa con bé bỏng sau này hỏi về bố, Luân chỉ biết khóc.

Phiên tòa xét xử Moong Mẹ Phia (SN 1971) trú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An diễn ra vào đầu năm 2017 cũng khiến nhiều người thương cảm cho hoàn cảnh của bị cáo. Lấy nhau 30 năm, có với nhau 7 mặt con, thế nhưng cuộc sống của mẹ con Phia chưa có nổi một ngày yên ổn bởi tính hay rượu chè của người chồng.

Bởi thế mà khi nhớ lại những năm tháng sống chung, bị cáo Phia rùng mình ngỡ đó là địa ngục. Bởi chỉ cần có rượu là người chồng lại ra tay hành hạ vợ một cách thậm tệ, thậm chí đã có lần dùng súng kíp bắn vợ bị thương. Thế nhưng Phia nào dám chống lại.

Lần duy nhất Phia lấy hết can đảm để kháng cự lại cũng chính là lần mà Phia nhận kết đắng. Đó là vào một hôm chồng bị cáo, ông Moong Văn Tình say rượu dọa giết vợ, như mọi khi bị cáo chỉ ngồi khóc. Thế nhưng sau cơn say người chồng lại dùng dao, rìu tiếp tục dọa giết, Phia bỏ chạy thì bị chặn lại. Bị cáo đã dùng hết sức đẩy chồng ngã xuống, sau đó dùng chày gỗ đánh liên tiếp vào người chồng khiến nạn nhân tử vong.

Nhận định hành vi của Phia xuất phát từ sự ức chế dồn nén lâu ngày nên bị cáo chỉ phải chịu mức án 15 tháng tù giam. Từ nay người phụ nữ ấy sẽ chẳng phải sống trong những ngày tháng tủi cực vì bị ngược đãi nữa, nhưng chắc chắn rằng lương tâm Phia sẽ luôn cắn rứt.

Kết đắng cho cuộc tình sét đánh

Nếu như Lô Thị Luân và Moong Mẹ Phia không chủ mưu giết chồng thì bị cáo Đậu Thị Huệ (SN 1985) trú tại xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc lại rắp tâm đầu độc chồng bằng thuốc chuột. Quyết định đến với nhau chỉ sau 3 ngày gặp mặt đã đẩy cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng Huệ đến bi kịch.

Huệ và chồng là anh Phan Trường Phi gặp nhau đúng 3 ngày thì anh Phi quyết định đưa Huệ về ra mắt và xin cưới. Trước cuộc tình “sét đánh” này, sợ rằng 2 người chưa đủ hiểu nhau để đi đến hôn nhân nên gia đình hai bên đều ngăn cản. Để ngoài tai mọi lời khuyên, Phi quyết lấy Huệ. Cũng chẳng cần đám cưới, 2 người lên xã đăng ký kết hôn rồi dắt díu nhau vào Đắc Lắc làm ăn.

Cuộc sống thực tế với cơm áo gạo tiền không như 2 vợ chồng nghĩ. Chỉ được chừng 1 tháng sau khi quyết định gắn bó với nhau thì giữa Phi và Huệ đã nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Huệ bỏ sang Lâm Đồng, Phi về quê. Rồi những ngày sau đó là chuyện cãi cọ, chia ly rồi lại hàn gắn tiếp tục lặp lại. Cho đến khi anh Phi không thể chịu được tính ương bướng, đỏng đảnh, bỏ bê con cái của người vợ nên đã đề nghị ly hôn. Lần này Huệ đồng ý với điều kiện Huệ phải chăm con. Thế nhưng, sau khi đã thỏa thuận xong thì Huệ lại dở chứng đưa con về nhà mẹ chồng ở.

Điều đáng nói là trong suốt thời gian ở đây, anh Phi đi làm ăn xa, Huệ liên tục chửi mắng, đối xử thậm tệ với mẹ chồng. Nghe tin người vợ hỗn hào, láo xược đòi đánh mẹ, anh Phi từ Đắc Lắc bắt xe về nhà giải quyết. Trở về nhà, 2 người xảy ra mâu thuẫn. Bực tức chồng, Huệ đã đi chợ mua thuốc chuột để hãm hại chồng. Nhân lúc người chồng đang ra ngoài, cô vợ đã bỏ thuốc chuột vào nồi lòng lợn mà anh Phi đang đun trên bếp. Rất may anh Phi phát hiện kịp nên đã báo cơ quan Công an.

Trải qua các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, phúc thẩm cấp cao, bị cáo Huệ đều cho những lời khai không giống nhau, khi thì chối bỏ hành vi của mình, một mực kêu oan, khi lại tỏ ra ân hận, hối lỗi. Việc anh Phi không chết là ngoài ý muốn của Huệ. Tuy nhiên, hành vi đã đủ cấu thành tội phạm, nếu anh Phi chết thì hậu quả là vô cùng nghiêm trọng. Với những hành vi đã gây ra, Huệ phải chịu mức án 4 năm tù giam. Với một người đàn bà tàn độc như Huệ thì 4 năm liệu có đủ để nhận ra lỗi lầm của mình và tu tâm dưỡng tính. Rất may anh Phi không sao, nếu không chắc chắn cái giá mà Huệ phải chịu sẽ nặng hơn rất nhiều.

.

Anh Quân

.