Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/nan-nhan-khoc-nuc-no-sau-khi-toa-tuyen-an-727921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/nan-nhan-khoc-nuc-no-sau-khi-toa-tuyen-an-727921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nạn nhân khóc nức nở sau khi tòa tuyên án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/03/2017, 16:53 [GMT+7]

Nạn nhân khóc nức nở sau khi tòa tuyên án

(Congannghean.vn)-Nguyễn Hàm Thắng (SN 1995) và Lê Thị M. (SN 2001), đều trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Không cùng tuổi nhưng là nhóm bạn trong làng thường đi chăn trâu cắt cỏ với nhau.

Bị cáo Nguyễn Hàm Thắng
Bị cáo Nguyễn Hàm Thắng

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26/7/2016, Thắng, M. cùng với 2 người bạn đi chăn trâu ở khu vực khe Trọt thuộc địa phận xã Thái Sơn, huyện Đô Lương. Tại đây, sau khi thả trâu ăn cỏ, nhóm bạn ngồi trú nắng và nói chuyện. Khoảng 20 phút sau, trâu của M. lội sang bên kia khe Trọt nên em đi sang lùa trâu. Lúc này, Thắng phát hiện M. ngồi một mình phía bên ngoài khuôn viên lăng mộ nằm trong khu vực trên, cách chỗ Thắng đang ngồi khoảng 150 m nên liền nói với 2 người bạn của mình: “Hai đứa bay ở bên này đi, để tau sang phía con M.”. Nói xong, hắn liền lùa trâu sang khu vực nghĩa trang đồng Trọt nơi M. đang ngồi.

Tại đây, Thắng tiến đến gần sát M. rồi lấy điện thoại ra để mở nhạc và đưa điện thoại cho M. cầm; đồng thời dùng tay của mình sờ phía ngoài ngực của M.. Thấy nạn nhân không phản ứng gì, đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại của mình. Khoảng 3 - 4 phút sau, nghe người dân tri hô về việc trâu ăn lúa, M. lập tức đứng dậy, trả điện thoại cho Thắng rồi chạy đi lùa trâu.

Một lúc sau, M. quay lại nhưng không đến chỗ Thắng đang ngồi mà trèo vào khu vực bên trong tường rào của một ngôi mộ để tránh nắng. Thấy vậy, Thắng vẫn không chịu “buông tha” mà tiếp tục tìm cách tiếp cận nạn nhân. Lúc này, hắn cởi chiếc áo khoác nắng trải xuống nền gạch của ngôi mộ rồi nói M. nằm xuống để thực hiện hành vi đê hèn.

Trong lúc “hành sự”, hắn vấp phải sự phản ứng của nạn nhân. Tuy nhiên, lúc này, do dục vọng đã được thỏa mãn nên Thắng nhặt chiếc áo khoác nắng lên rồi đi ra ngoài khuôn viên khu mộ. Về phần M., sau sự việc trên, em quay lại khu vực cồn đất cạnh khe Trọt, cách ngôi mộ khoảng 100 m và gặp Thắng ở đây. Hai người tiếp tục trò chuyện, đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày thì cả nhóm lùa trâu về.

Sau khi chăn trâu về nhà,  M. đã kể lại toàn bộ sự việc cho người thân trong gia đình nghe. Bức xúc trước hành vi của Thắng, gia đình M. đã làm đơn gửi cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương để tố cáo về hành vi đồi bại của Thắng. Khi biết mình bị gia đình M. làm đơn tố cáo, Thắng đã đến cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương đầu thú.

Ngày Tòa án nhân dân huyện Đô Lương mở phiên tòa xét xử kín đối với Nguyễn Hàm Thắng, đã có rất đông người nhà của nạn nhân đến theo dõi. Nhìn Thắng bị còng tay, đi ra từ chiếc “xe thùng” chở phạm, không ít người oán trách, nguyền rủa. Ngược lại, bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về phía nạn nhân với một sự cảm thông, chia sẻ. Khi Thắng vừa chới với đưa mắt tìm kiếm sự an ủi của người thân cũng là lúc cánh cửa phòng xử đóng kín.

Tại phiên tòa, Thắng đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét hành vi phạm tội của bị cáo được cấu thành tội giao cấu với trẻ em và phải chịu trách nhiệm hình sự nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Hàm Thắng 18 tháng tù giam, đồng thời yêu cầu bồi thường cho bị hại hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tòa vừa dứt lời tuyên án, nạn nhân M. đã bật khóc nức nở giữa công đường bởi cho rằng với hành vi của bị cáo cần phải truy tố ở mức cao hơn?

Ngoài phòng xử án, gia đình nạn nhân tỏ ra bức xúc cho rằng, cần phải truy tố bị cáo về hành vi hiếp dâm trẻ em và sẽ làm đơn kháng cáo bản án của TAND huyện Đô Lương.

.

Phan Tuyết

.