Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/viet-tiep-bai-bat-doi-tuong-chuyen-dap-kinh-oto-trom-tai-san-nhung-thu-doan-manh-dong-lieu-linh-cua-nguyen-ngoc-hoang-727897/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/viet-tiep-bai-bat-doi-tuong-chuyen-dap-kinh-oto-trom-tai-san-nhung-thu-doan-manh-dong-lieu-linh-cua-nguyen-ngoc-hoang-727897/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những thủ đoạn manh động, liều lĩnh của Nguyễn Ngọc Hoàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/03/2017, 15:24 [GMT+7]
Viết tiếp bài: Bắt đối tượng chuyên đập kính ôtô trộm tài sản

Những thủ đoạn manh động, liều lĩnh của Nguyễn Ngọc Hoàng

(Congannghean.vn)-Là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh em, Nguyễn Ngọc Hoàng thuộc diện ăn chơi, đua đòi có tiếng tại vùng quê nghèo xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nên sớm dính vào vòng lao lý. Để có tiền ăn chơi trác táng, Hoàng liên tục ra tay trộm cắp tài sản một cách manh động. Hậu quả là 2 lần Hoàng phải ra đứng trước vành móng ngựa và nhận 2 bản án về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng
Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng

Sau những lần vào tù ra khám, trở về địa phương, những tưởng Hoàng sẽ chí thú làm ăn sống bên vợ con, nhưng với bản chất chơi bời, lười lao động, hắn thường xuyên xuống TP Vinh giao du với các đối tượng xấu tiếp tục ăn chơi trác táng, dẫn đến phải hầu tòa về tội hiếp dâm.

Tháng 6/2016, Nguyễn Ngọc Hoàng được ra tù trở về địa phương. Những tưởng lần này hắn biết hối lỗi, làm ăn lương thiện, nhưng 1 lần nữa bàn tay hắn lại tiếp tục "nhúng chàm". Mặc dù đang trong thời gian thử thách tại địa phương, chưa được xóa án tích, nhưng Hoàng thường xuyên nói dối gia đình xuống TP Vinh tìm công ăn việc làm, nhưng thực chất là để ăn chơi và nghĩ cách thực hiện các vụ trộm cắp tài sản.

Vào những ngày cuối năm 2016, đầu năm 2017, trong khi vợ con ở quê lo cày cấy ngoài đồng thì hắn đánh xe máy xuống TP Vinh thuê khách sạn nghỉ, tối đến theo dõi, rình rập để đập kính ôtô trộm cắp tài sản. Đối tượng mà hắn nhắm đến chủ yếu là các đại gia đi xe hơi đắt tiền. Chỉ trong thời gian ngắn, hắn đã dùng búa đinh, đá đập vỡ 14 kính ôtô trộm tiền và tài sản, trong đó có vụ số tiền mặt bị mất lên đến gần trăm triệu đồng.

Vụ đầu tiên Hoàng thực hiện là dùng búa đinh đập kính chắn gió ôtô của chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1978, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) đêm 15/12/2016. Trước đó 2 ngày, hắn nói dối vợ là đi xuống TP Vinh để giục người môi giới khẩn trương làm thủ tục cho hắn đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Trước khi đi, Hoàng không quên bỏ 1 búa đinh vào cốp xe máy.

Sau 2 ngày dong xe khắp các tuyến đường, khoảng 19 giờ ngày 15/12/2016, Hoàng thấy chị Phượng điều khiển xe ôtô BKS 37S-05...9, ăn mặc sang trọng liền bám theo sau. Khi chị Phương điều khiển xe ôtô về đến khu chung cư Hưng Thịnh, TP Vinh, đỗ xe lên căn hộ, biết xe chị Phượng sẽ đỗ ngoài đường qua đêm, Hoàng ra quán ngồi uống cafe nghĩ cách hành động.

Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, hắn đến bên chiếc xe ôtô của chị Phượng, dùng điện thoại soi vào thấy chiếc điện thoại di động oppo loại đắt tiền để trong xe liền lấy búa đinh ra đập kính lấy trộm và nhanh chóng lên xe máy bỏ trốn. Sau phi vụ trộm tài sản đầu tiên trót lọt, thấy bở ăn, hắn tiếp tục đi xe máy dạo khắp các tuyến đường TP Vinh để "săn hàng".

Phương tiện gây án
Phương tiện gây án

Ngày 10/1/2017, Hoàng dong xe máy trên đường thì phát hiện chị Phạm Việt Oanh đang điều khiển xe ôtô 4 chỗ BKS 37A-141...6 liền bám theo sau về tận nhà riêng tại đường Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh. Đến 19 giờ cùng ngày, hắn quay lại ngồi phục bên đường thì phát hiện xe ôtô chị Oanh vẫn đỗ ngoài đường. Thấy chị Oanh và gia đình ngồi trong phòng, cửa đóng, hắn đến dùng điện thoại soi đèn vào ghế phụ phát hiện có một túi xách của phụ nữ. Nghi trong túi có nhiều tiền mặt, hắn liền dùng búa đinh đập vỡ kính chắn gió lấy trộm chiếc ví của chị Oanh, trong đó có 40 triệu đồng tiền mặt rồi nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Tiếp đó, ngày 16/1/2017, hắn phát hiện  xe ôtô của chị Võ Thị Nga (SN 1978) đang đỗ trong nhà trên đường Lê Viết Thuật, TP Vinh. Quan sát thấy mọi người trong gia đình chị Nga đang ăn cơm, cổng khóa trong nên hắn tiến lại chỗ chiếc xe đang đỗ. Phát hiện trong xe có 1 túi xách của phụ nữ, nghi có nhiều tiền mặt và trang sức, hắn liền dùng búa đinh đập kính chắn gió, lấy chiếc ví của chị Nga rồi nhanh chóng lên xe trốn khỏi hiện trường. Sau đó, hắn đến một ngõ hẻm mở ví ra kiểm tra thì thấy có 96 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ tùy thân. Hắn lấy toàn bộ số tiền trên đi đến khách sạn thuê phòng nghỉ, ăn chơi trác táng.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn, Hoàng đã gây ra 14 vụ đập kính ôtô lấy trộm tiền và tài sản với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Đó là chưa tính tài sản phương tiện bị hắn đập phá gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Hầu hết số tiền trên Hoàng dùng vào việc mua sắm cá nhân trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017 và chi phí cho việc làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Malaysia.

Sau Tết Nguyên đán 2017, biết Công an đang truy lùng ráo riết, Hoàng ra Hà Nội giục các đối tượng môi giới khẩn trương hoàn tất các thủ tục để sớm được xuất khẩu lao động nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Nhận được tin báo, ngày 7/3/2017 đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng sẽ bay sang Malaysia, được sự giúp đỡ của Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Cục Lao động ngoài nước Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và một số bộ, ngành liên quan, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã theo dõi, bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng trở về quê trước khi ra nước ngoài.

Chiều 2/3, khi Hoàng đi xe ôtô khách từ Hà Nội về đến chân cầu vượt thuộc địa bàn xã Nghi Kim, TP Vinh liền bị các trinh sát trong Ban huyên án xuất hiện, khống chế, đọc lệnh bắt khẩn cấp về tội trộm cắp tài sản. Ngay sau đó, 1 tổ công tác tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, thu giữ 1 xe máy, 1 búa đinh là phương tiện, dụng cụ gây án; 5.000 USD, 1 chỉ vàng, 2 điện thoại di động là tài sản do phạm tội mà có và 12.000.000 đồng tiền mặt.

Tiền và ngoại tệ thu giữ
Tiền và ngoại tệ thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận, lợi dụng sự chủ quan của người dân khi để xe ôtô trước cổng nhà, ngoài vỉa hè nhưng không có người bảo vệ, hắn đã dùng búa đinh, đá đập cửa kính trộm tiền, tài sản; tất cả chỉ diễn ra trong vòng chưa đến một phút.

Được biết, tình trạng đập kính ôtô trộm tài sản đã xuất hiện trên địa bàn TP Vinh khoảng 3 năm trở lại đây. Năm 2015, các vụ đập kính ôtô để trộm cắp tài sản thường xuất hiện từ 2 - 3 đối tượng, hoạt động có ổ nhóm, nhưng trong vụ án này duy nhất chỉ đối tượng Hoàng thực hiện, do đó công tác điều tra, thu thập chứng cứ hết sức khó khăn.

"Nắm giữ trong tay một tài sản có giá trị lớn, nhưng nhiều người lại hết sức chủ quan, không những thiếu biện pháp bảo vệ phương tiện mà còn coi nó như một két sắt an toàn, cất giữ trong đó rất nhiều tài sản như tiền mặt, điện thoại... Trong khi nhiều gia đình mặc dù có gara ôtô nhưng ngại đánh xe vào nên chủ quan để xe ngoài đường. Chính thói quen này cộng với sự mất cảnh giác của chủ phương tiện vô hình trung đã tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội", Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Trưởng ban Chuyên án cho biết.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cũng thông báo những ai là nạn nhân của các vụ đập kính ôtô trộm tài sản tương tự trên hãy đến trình báo để kịp thời điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.