Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/chung-tay-chong-lam-dung-tinh-duc-tre-em-trong-linh-vuc-du-lich-705967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/chung-tay-chong-lam-dung-tinh-duc-tre-em-trong-linh-vuc-du-lich-705967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung tay chống lạm dụng tình dục trẻ em trong lĩnh vực du lịch - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/10/2016, 09:17 [GMT+7]

Chung tay chống lạm dụng tình dục trẻ em trong lĩnh vực du lịch

Việt Nam là quốc gia mới nhất trong hệ thống AccorHotels ký kết Bộ quy tắc (The Code). Đây là sáng kiến chung tay chống lạm dụng và buôn bán trẻ em trong ngành du lịch được hỗ trợ bởi Tổ chức Chấm dứt mại dâm trẻ em, khiêu dâm trẻ em và buôn bán trẻ em cho mục đích tình dục (ECPAT), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Sáng kiến là một phần Chương trình WATCH (Chúng ta cùng hành động vì trẻ em) của AccorHotels (Tập đoàn kinh doanh khách sạn Pháp) cam kết chống bóc lột tình dục trẻ em với AccorHotels Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lạm dụng tình dục trẻ em liên quan đến ngành du lịch là vấn nạn toàn cầu và dẫn đến hàng nghìn trẻ em bị khách du lịch lợi dụng ở nhiều điểm đến du lịch. Lạm dụng bao gồm mọi hình thức bóc lột tình dục trong đó có mại dâm, hành động khiêu dâm và buôn bán. Mỗi năm, có khoảng 1,8 triệu trẻ em là nạn nhân của hành vi bóc lột tình dục vì mục đích thương mại trên toàn thế giới.

Trong 15 năm qua, AccorHotels đã đấu tranh chống bóc lột tình dục trẻ em bằng cách cung cấp thông tin, đào tạo nhân viên, nâng cao nhận thức của khách hàng và nhà cung cấp, giới thiệu việc báo cáo các quy trình và tăng cường quan hệ với các nhà chức trách để chống lại những hành vi lạm dụng tình dục trẻ em thông qua WATCH.

Bà Lynn Lee, Giám đốc Phát triển bền vững & truyền thông của AccorHotels Châu Á Thái Bình Dương cho biết, từ năm 2001, AccorHotels đã bắt đầu cuộc chiến chống bóc lột tình dục trẻ em trong ngành du lịch cùng với ECPAT International và các Tổ chức phi chính phủ địa phương. Và việc ký kết Bộ quy tắc ứng xử đã nhấn mạnh cam kết của Tập đoàn đối với mục tiêu này.

"Bảo vệ trẻ em là một trong những ưu tiên của Planet 21, Chương trình CSR của AccorHotels và chúng tôi tự hào chia sẻ rằng gần 90% hệ thống của chúng tôi trên toàn cầu đã cam kết bảo vệ trẻ em”, bà Lynn Lee cho hay.

Damien Brosnan, Quản lý Chương trình Bộ quy tắc, cho biết: "Sáng kiến cung cấp các thông tin, ví dụ điển hình của các công ty trong ngành du lịch bảo vệ trẻ em".

Cụ thể, 6 bước cần thiết mà AccorHotels cam kết thực hiện để bảo vệ trẻ em, bao gồm: Xây dựng các chính sách đạo đức và quy trình chống bóc lột tình dục trẻ em; đào tạo nhân viên về các quyền của trẻ em, công tác ngăn chặn bóc lột tình dục và cách báo cáo những trường hợp đáng ngờ; đưa một điều khoản vào các hợp đồng xuyên suốt chuỗi giá trị nêu rõ sự phản đối nói chung và chính sách không khoan nhượng đối với hành vi bóc lột tình dục trẻ em; cung cấp thông tin cho khách du lịch về các quyền của trẻ em, công tác ngăn chặn bóc lột tình dục trẻ em và cách báo cáo những trường hợp đáng ngờ; hỗ trợ, cộng tác và kêu gọi các bên liên quan trong công tác ngăn chặn bóc lột tình dục trẻ em; báo cáo hằng năm về việc thực hiện các hoạt động liên quan đến Bộ quy tắc của các bên liên quan.

Tính đến thời điểm hiện tại, với sự hỗ trợ của ECPAT hay các Tổ chức phi chính phủ địa phương, hơn 60.000 nhân viên của AccorHotels trên toàn cầu đã được đào tạo về cách phát hiện và đối phó với các trường hợp lạm dụng và buôn bán trẻ em.

Bộ quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em khỏi bóc lột tình dục trong ngành du lịch là sáng kiến của doanh nghiệp do ngành thúc đẩy cung cấp nhận thức, công cụ và hỗ trợ cho các công ty du lịch, để ngăn chặn hành vi bóc lột tình dục trẻ em.

Các công ty du lịch tham gia ký kết Bộ quy tắc phải thực hiện 6 bước cần thiết đã nêu trên để biến các nguyên tắc bảo vệ trẻ em thành những quy trình hành động cụ thể giúp bảo đảm sự an toàn cho trẻ em.

.

Nguồn:Chinhphu.vn

.