Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/phan-mem-truy-tim-nhung-ke-lam-dung-tinh-duc-tre-em-669689/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/phan-mem-truy-tim-nhung-ke-lam-dung-tinh-duc-tre-em-669689/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phần mềm truy tìm những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/03/2016, 07:52 [GMT+7]

Phần mềm truy tìm những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em

Chương trình do các nhà khoa học hiện công tác tại Đại học Khoa học Quốc gia Nga thiết kế đã được Cảnh sát Hà Lan sử dụng.

Hợp tác cùng với các nhà khoa học Bỉ và lực lượng cảnh sát Hà Lan, các nhà khoa học Nga đã thiết kế ra một phần mềm tự động phát hiện những đối tượng lạm dụng  trẻ em thông qua hình thức trò chuyện trực tuyến (chat online), Khoa Cao học Kinh tế - Đại học Khoa học Quốc gia Nga cho biết vào ngày 28-3.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phần mềm sẽ phân tích nghiên cứu dựa trên số lượng lớn đoạn hội thoại được Cảnh sát Hà Lan cung cấp, trong khi đó các chuyên gia Nga chịu trách nhiệm tạo ra cơ sở lý thuyết dành cho hệ thống.

“Chúng tôi phát hiện ra những đặc tính chí rõ một cuộc trò chuyện có sự tham gia của đối tượng phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. Tất cả những ngôn từ và đoạn hội thoại có dấu hiệu khả nghi đều được chọn lọc. Ngoài văn bản đọc, cơ sở lý thuyết còn bao gồm tất cả tùy biến có thể xảy ra, chẳng hạn từ viết tắt, tiếng lóng và hành vi thể hiện sự đồi bại”, Tiến sĩ Alexey Neznanoy cho biết.

Theo kết quả nghiên cứu, phần mềm được thiết kể để tự động thực hiện quá trình tìm kiếm những đối tượng phạm tội tình dục với trẻ em.

Phần mềm đã được thử nghiệm thực tế, kết quả nghiên cứu được trình bày chi tiết trên nhiều tạp chí khoa học uy tín thế giới.

.

Nguồn: cand.com.vn

.