Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/mu-bao-hiem-thong-minh-bien-cong-nhan-thanh-sieu-nhan-667620/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201603/mu-bao-hiem-thong-minh-bien-cong-nhan-thanh-sieu-nhan-667620/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mũ bảo hiểm thông minh biến công nhân thành... siêu nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/03/2016, 15:20 [GMT+7]

Mũ bảo hiểm thông minh biến công nhân thành... siêu nhân

Chiếc mũ bảo hiểm thông minh Daqri sẽ biến những người công nhân trong nhà máy trở thành siêu nhân.

Được trang bị nhiều loại cảm biến và camera, chiếc mũ thông minh này có chức năng như một chiếc kính thực tế ảo, nó sẽ giúp các công nhân thu thập được các lớp thông tin của những gì mình đang nhìn vào.

Mũ bảo hiểm thông minh có chức năng như một chiếc kính ảo.
Mũ bảo hiểm thông minh có chức năng như một chiếc kính ảo.

Josh Littlefield, giám đốc kinh doanh của Daqri, cho biết: "Chúng tôi đang cơ bản thay đổi những gì con người có thể làm được."

Chiếc mũ bảo hiểm thông minh này có thể làm được những gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang thăm dò một hệ thống các đường ống và với chiếc kính, bạn biết được bên trong những đường ống đó đang vận hành như thế nào, ví dụ như áp lực của đường ống, hoặc có thể dễ dàng phát hiện những vấn đề mà mắt thường khó làm được. Đó chính là chức năng của mũ bảo hiểm Daqri.

Mũ bảo hiểm hỗ trợ người dùng quan sát được những vật mà mắt không thể nhìn thấy.
Mũ bảo hiểm hỗ trợ người dùng quan sát được những vật mà mắt không thể nhìn thấy.

Đây là thời điểm nổi lên của các dòng kính thực tế ảo như Oculus, PlayStation VR... Nhưng Daqri là sản phẩm đi trước thời đại, được thiết kế dành riêng cho các công nhân công trường để hỗ trợ họ làm việc tốt hơn, đưa ra những thông tin chính xác mà họ cần.

Ông Littlefield nói thêm: "Chiếc mũ này sẽ giúp cho việc truyền tải thông tin cho công nhân tốt hơn."

Ở rất nhiều nhà máy, những người ngồi ở phòng quản lý kĩ thuật và điều các công nhân đi xử lý vấn đề nếu xảy ra. Nhưng với chiếc mũ Daqri này, họ chỉ cần nhìn thẳng vào bảng mạch và sẽ biết chính xác chỗ nào cần sửa chữa.

Chiếc mũ bảo hiểm Daqri được trang bị rất nhiều camera, chúng được vận hành bởi một máy tính của Intel và sử dụng phần mềm riêng biệt. Hãy tưởng tượng bạn là người bình thường và không thể nhìn xuyên qua đường ống, mũ Daqri có thể đọc được nhiệt độ của đường ống đó với chiếc camera đo nhiệt.

Mũ bảo hiểm thông minh bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi làm việc.
Mũ bảo hiểm thông minh bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi làm việc.

Và tất nhiên, Daqri còn có chức năng như là một chiếc mũ bảo hiểm nữa, sẽ ngăn không cho các vật cứng làm bạn bị thương.

Công ty chủ quản sản xuất ra chiếc mũ Daqri này sẽ tập trung tiếp thị sản phẩm của mình ở các công trường dầu khí, công trường xây dựng và một số các công trường công nghiệp nặng khác. Sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra vào Quý 2 tới.

Nhưng giá của Daqri thì không rẻ chút nào, chiếc mũ bảo hiểm thông minh này sẽ có giá từ 5.000 USD đến 15.000 USD, giá sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của các tập đoàn đề ra, mức giá này cũng đắt gấp nhiều lần Hololens của Microsoft.

Chiếc mũ thông minh nhận thức được bạn đang di chuyển đi đâu, và nó có thểtái hiện được hình ảnh 3D của môi trường mà bạn đang ở. Khi ở trong công trường, bạn có rất nhiều công nhân sử dụng chiếc mũ này, họ sẽ chia sẻ những thông tin mà họ có được và người điều hành sẽ hình dung ra được cả công trường của mình đang làm việc với tiến độ như thế nào.

.

TH