Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/giai-cuu-co-giao-bi-ke-ngao-da-khong-che-695276/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/giai-cuu-co-giao-bi-ke-ngao-da-khong-che-695276/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu cô giáo bị kẻ ngáo đá khống chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/08/2016, 15:19 [GMT+7]

Giải cứu cô giáo bị kẻ ngáo đá khống chế

Các đối tượng nghiện ma túy đặc biệt nguy hiểm khi bị ảo giác, họ sẵn sàng làm tổn thương chính mình và đe dọa tính mạng của người khác. Mới đây, Công an thành phố Trà Vinh đã kịp thời khống chế một đối tượng “ngáo đá” đang uy hiếp tính mạng của một cô giáo ở khóm 2, phường 8, thành phố Trà Vinh.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đối tượng Trần Bảo Phương, 26 tuổi, tên thường gọi là Tỷ, tạm trú ở thành phố Trà Vinh vừa bị công an thành phố Trà Vinh  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội hủy hoại tài sản và tiếp tục làm rõ hành vi đe dọa, khống chế “con tin”.

Trước đó, vào đêm 1/8, Tỷ chạy vào nhà ông Thạch Nhuông, dùng kéo, lưỡi hái kề vào cổ bà Kim Thị Chịa vợ ông Nhuông. Sau đó, thấy Tỷ tỳ lưng vào cánh cửa, chị Thạch Thị Thanh Loan con gái ông Nhuông đã nhanh trí mở cửa, làm Tỷ ngã xuống nền nhà rồi cùng mẹ chạy thoát ra ngoài sân. Tỷ quay sang khống chế chị Dung.

Chị Thạch Thị Dung sợ hãi nói, nó cứ đòi cắt cổ em suốt hà, nó nói là bữa nay tao với mày sẽ chết chung. Tao cắt cổ mày trước rồi tao sẽ chết sau. Rồi nó còn qua bên đó tại nó thấy nhiều người quá, nó còn nói là trước khi tao ngủ là tao sẽ cắt cổ mày trước. Em cứ nói là lần này chắc là em chết thiệt rồi đó”.

Sự việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ tập trung khiến cho tinh thần của Tỷ bị kích động, đối tượng đã dùng bật lửa ném vào đống rơm trước cửa nhà phát cháy. Lúc đó, lực lượng Công an ra sức thuyết phục và cùng người dân dùng phương tiện sẵn có để dập lửa. Yêu cầu đặt ra lúc này là nhanh chóng giải cứu con tin, khống chế đối tượng và không để đám cháy lan sang những nhà bên cạnh.

Thượng tá Nguyễn Hùng Bảo, Phó Trưởng Công an thành phố Trà Vinh cho biết, khó khăn để thực hiện chiến thuật đánh bắt đối tượng là cái nhà này không có cửa sau mà đối tượng thì có hung khí đang khống chế con tin, ngọn lửa thì bốc lên cao, khói mù mịt. Chúng tôi tìm biện pháp đột nhập từ phía sau thì không có cửa, lên mái tôn thì cũng rất là khó, không có đường lên là thứ nhất, thứ hai là nếu trổ từ mái tôn xuống thì thời gian không cho phép bởi ngọn lửa đã bốc lên cao rồi, chỉ còn biện pháp duy nhất là làm sao thu hút được đối tượng để đối tượng rời xa con tin để tiến hành đánh bắt.

Khi thấy lực lượng Công an dần áp sát, Tỷ liên tục ném nhiều mảng kính vở ra ngoài để ngăn chặn lực lượng giải cứu con tin và làm anh Thạch Minh, một người hàng xóm đang cùng lực lượng Công an dập lửa bị thương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nhanh chóng giải cứu con tin an toàn.

Trước khi xảy ra vụ việc 2 ngày, Công an Thành phố Cần Thơ đã tạm giữ Tỷ vì có hành vi ngáo đá gây mất trật tự công cộng. Khi được gia đình bảo lãnh, trên đường về đến xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Tỷ lại tiếp tục xông vào nhà dân ven đường đập phá đồ đạc. Sau khi bị tạm giữ  về hành vi bắt giữ con tin kết quả xét nghiệm của Tỷ dương tính với ma túy.

Đối tượng Tỷ nói, tinh thần của em lúc đó hỏng có được bình tình. Lúc đó em bị hoảng loạn. Nếu em bình tình là em hỏng có làm như vậy. Em biết là vi phạm pháp luật chứ em hỏng biết đâu. Nếu mà em đủ bình tỉnh thì em cũng đâu có làm vậy để vô đây pháp luật trừng trị em.

Lực lượng Công an đã kịp thời khống chế được hành vi nguy hiểm của Tỷ. Tuy nhiên, với các đối tượng nghiện lên cơn “ngáo đá” thì hành động rất khó lường. Do đó gia đình và chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

.

Theo ANTV

.