Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nu-sinh-lop-6-dung-cam-cuu-2-em-nho-bi-duoi-nuoc-680514/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nu-sinh-lop-6-dung-cam-cuu-2-em-nho-bi-duoi-nuoc-680514/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/06/2016, 15:27 [GMT+7]

Nữ sinh lớp 6 dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước

(Congannghean.vn)-Huyện đoàn Nghi Lộc cho biết, đơn vị đã làm thủ tục đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Thị Vân Anh, học sinh lớp 6 Trường THCS xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vì đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ bị đuối nước.

Theo đó, khi đang chăn trâu tại cánh đồng gần nhà, nghe tiếng kêu cứu ở ao nước gần đó, Vân Anh đã lập tức chạy đến. Tại đây, em phát hiện 2 bé trai là cháu Đăng Quang Long (SN 2011) và Nguyễn Bảo Việt (SN 2010) bị đuối nước. Không đắn đo, suy nghĩ, Vân Anh nhảy xuống ao, đưa Việt và Long vào bờ rồi tiến hành sơ cứu. Sau đó ít lâu, 2 cháu đã tỉnh táo trở lại.

Vân Anh - tấm gương dũng cảm cứu người gặp nạn
Vân Anh - tấm gương dũng cảm cứu người gặp nạn

Được biết, Vân Anh là con út trong gia đình có 6 chị em. Bố mẹ làm nông nên kinh tế gia đình không mấy khá giả. Từ năm 6 tuổi, em đã theo bố mẹ ra đồng chăn trâu, làm cỏ. Những lần đưa trâu ra ao hồ tắm, bố của Vân Anh là ông Nguyễn Văn Xuân đã dạy con gái tập bơi. Với sự nhanh nhẹn và tiếp thu tốt, chỉ sau mấy buổi, em đã bơi thành thạo.

Ông Xuân cho biết: “Vì nhà ở gần nhiều ao hồ, sợ con gái không may gặp nạn nên tôi đã dạy bơi cho cháu từ lúc còn nhỏ. Ngoài ra, tôi còn dạy cháu cách sơ cứu khi có người bị đuối nước. Không ngờ từ những bài học phòng thân đó, cháu đã cứu sống được 2 cháu bé không may rơi xuống nước”.

Ngoài giờ đến lớp, Vân Anh còn phụ bố chăn trâu, cắt cỏ và dọn dẹp nhà cửa. Khi được mọi người trong xóm khen ngợi về hành động dũng cảm cứu người, Vân Anh chỉ bẽn lẽn cười nói: “Em xem các em ấy như em của mình nên không đắn đo hay sợ hãi gì khi lao xuống nước. Em rất vui khi Bảo và Long vẫn an toàn”.

Hiện, Vân Anh đang học lớp 6A, Trường THCS Nghi Văn. Ở lớp, cô bé là học sinh có học lực khá, chăm ngoan, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Em tâm sự: “Em mơ ước sau này sẽ trở thành một bác sỹ để cứu người. Do đó, hiện em đang cố gắng học tốt để thực hiện dự định đó”.

Cô giáo Phùng Thanh Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A, Trường THCS Nghi Văn chia sẻ: “Ở lớp, Vân Anh rất năng động, chăm chỉ và học khá. Cô bé sống rất hòa đồng và thường xuyên giúp đỡ các bạn. Cảm phục trước hành động dũng cảm của Vân Anh, thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân đã đến động viên và tặng quà cho em”.

Chia tay Vân Anh khi trời đã về trưa, sự khiêm tốn của cô bé khi nhắc đến câu chuyện cứu 2 cháu bé bị đuối nước khiến chúng tôi cảm phục. Mong rằng ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ bệnh nhân nghèo của em sẽ trở thành hiện thực.

.

Hồng Vinh

.