Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/chuyen-nguoi-me-lao-vao-bien-lua-de-cuu-con-605330/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/chuyen-nguoi-me-lao-vao-bien-lua-de-cuu-con-605330/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện người mẹ lao vào biển lửa để cứu con - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/05/2015, 09:46 [GMT+7]

Chuyện người mẹ lao vào biển lửa để cứu con

 (Congannghean.vn)- Do sự bất cẩn của hai đứa trẻ, ngôi nhà bỗng chốc biến thành biển lửa sau sự cố hai can xăng đổ tràn ra nền. Tưởng hai đứa con 2 và 5 tuổi đang mắc kẹt bên trong, người mẹ trẻ bất chấp hiểm nguy lao vào cứu con nên bị bỏng sâu 80% cơ thể. Người chồng đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu trong tình cảnh không một xu dính túi.

Người mẹ lao vào biển lửa cứu 2 con

Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc vợ, anh Cụt Văn Thượng (SN 1988) trú tại bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn xót xa kể lại: Chuyện xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 21/4, chị Cụt Thị Đanh đang nấu ăn dưới bếp thì con gái đầu là cháu Cụt Kim Trung đi học về liền chạy vào nhà chơi đùa cùng em.

Do sơ ý, hai chị em đã làm đổ hai can xăng loại 10 và 20 lít mà thường ngày, hai vợ chồng anh chị bán lẻ cho người dân trong bản. Xăng chảy xuống bếp, không may, lửa bén vào và bùng lên dữ dội. Lúc này, chị Đanh từ ngoài giếng đi vào, thấy khói lửa bốc lên dữ dội liền kêu cứu thất thanh. Chợt nhớ lúc nãy, hai đứa con nhỏ đang vui chơi trong nhà, vì nghĩ các con mắc kẹt bên trong nên chị Đanh chẳng kịp suy nghĩ, vội vàng lao vào biển lửa, kêu gào tên con trong tuyệt vọng. Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu vội chạy đến, ra sức dập lửa.

Phát hiện thấy chị Đanh đang vùng vẫy bên trong, hai người hàng xóm là các chị Lương Thị Bình và Hoa Mẹ Niềm cũng vội lao vào biển lửa để tìm hai đứa trẻ và cứu chị Đanh. Khi đám cháy được khống chế, 3 người phụ nữ bị bỏng nặng, trong đó chị Đanh đã ngất xỉu ngay khi biết rằng, hai đứa con đã may mắn thoát ra khỏi nhà trước khi đám cháy bùng lên, thiêu rụi căn nhà.

Chị Đanh bị bỏng 80% cơ thể, đang phải điều trị tại Hà Nội
Chị Đanh bị bỏng 80% cơ thể, đang phải điều trị tại Hà Nội

Tối cùng ngày, anh Thượng đi làm về thì vợ anh đã được hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng nên ngay sau đó, chị Đanh đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, chị Đanh được xác định là bị bỏng độ 4, các vết cháy chiếm 80% diện tích cơ thể, nạn nhân bị hôn mê sâu, tình trạng hết sức nguy kịch. Trong khi đó, anh Thượng đưa vợ đi cấp cứu trong tình trạng không một xu dính túi. Toàn bộ số tiền gần 2 triệu đồng hai vợ chồng tích góp được bấy lâu nay để trong vỏ gối đầu giường ngủ đã tan biến trong biển lửa.

Bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa, nơi chị Đanh được đưa đến cấp cứu cho biết: Tình trạng bệnh nhân hết sức nguy kịch, Bệnh viện đã khuyên gia đình chuyển chị Đanh ra Hà Nội nhưng vì không có tiền nên xin ở lại. Ngay sau khi biết về hoàn cảnh đáng thương của anh chị, những người có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh lúc đó đã chung tay ủng hộ vợ chồng anh chị khoảng 1 triệu đồng và UBND huyện Kỳ Sơn đã hỗ trợ 3 triệu đồng. Nhờ số tiền này, anh Thượng đã có thể thuê xe cứu thương chở vợ ra Hà Nội để chữa trị.

Thảm cảnh gia đình Khơ Mú nghèo gặp nạn

Ông Hạ Nỏ Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Típ cho biết: Anh Thượng và chị Đanh là người dân tộc Khơ Mú, sống cùng bản, kết hôn vào năm 2010 và đến nay, đã có 2 đứa con. Đứa đầu 5 tuổi và đứa sau mới hơn 2 tuổi. Cuộc sống của hai vợ chồng rất khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định, ngày ngày chỉ trông chờ vào mấy nương sắn, nương ngô và những khi rảnh rỗi, anh Thượng vào rừng kiếm củi còn chị Đanh xuống khe suối bắt cá, tôm.

Mấy năm gần đây, thấy người dân trong xã đã mua được xe máy, đường qua bản cũng được mở rộng nên vợ chồng anh chị bàn nhau tìm cách kiếm thêm tiền bằng cách, hàng ngày, anh Thượng ra thị trấn Mường Xén mua xăng lẻ về bán phục vụ người dân. Nào ngờ, khi vừa bán được một thời gian thì chính những can xăng đã gây ra đại họa cho gia đình. Hiện tại, gia đình đang bàn tính sẽ bán con bò, là tài sản duy nhất để có tiền cứu chữa cho chị Đanh. Anh Thượng ra Hà Nội để chăm sóc vợ, hai đứa con nhỏ buộc phải nghỉ học, về sống với ông bà nội ở cùng bản.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, nhằm kịp thời thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân cùng người nhà nạn nhân bị thương trong vụ cháy, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã thành lập đoàn đi thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người gặp nạn. Đoàn đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ 2 nạn nhân bị bỏng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, là chị Lương Thị Bình (SN 1984) trú tại bản Xốp Phe và chị Hoa Mẹ Niềm (SN 1985) trú tại bản Ta Đo, xã Mường Típ, mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng đã vào thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 3 triệu đồng cùng 100 kg gạo cho thân nhân gia đình chị Cụt Thị Đanh. Hiện, gia đình chị Đanh vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện chung tay góp sức để giúp nạn nhân vượt qua cơn hiểm nghèo, đồng thời ổn định cuộc sống.

.

Thiện Thành