Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/tieu-thuong-va-nguoi-dan-bi-hanh-vi-rac-thai-571895/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201412/tieu-thuong-va-nguoi-dan-bi-hanh-vi-rac-thai-571895/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiểu thương và người dân bị hành vì rác thải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/12/2014, 10:36 [GMT+7]

Tiểu thương và người dân bị hành vì rác thải

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, khu vực chợ Hưng Dũng, phường Hưng Dũng, TP Vinh bị ô nhiễm nặng vì tình trạng vứt rác thải bừa bãi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh mà tiểu thương kinh doanh ở chợ cũng rất bức xúc.

Quan sát của P.V, tại lối vào bãi gửi xe và dọc các ki-ốt chợ mới xây, người đi chợ đều ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc ở khu vực này, nhất là khu vực hàng rau, hàng cá của chợ thì thấy rất khó chịu vì mùi hôi xộc vào mũi.

Rác thải  tập kết  từng đống trên diện rộng ngay  lối vào chợ
Rác thải tập kết từng đống trên diện rộng ngay lối vào chợ

Các tiểu thương cho hay, thời gian gần đây, gần như toàn bộ rác thải của chợ, nhất là phế thải từ các hàng gia cầm đều được đổ thẳng ra phía sau lưng chợ. Lâu ngày, rác chất thành đống, nằm dọc khu vực hàng cá, hàng rau… của chợ và bốc mùi hôi thối. Rác thải tập kết lâu ngày tạo môi trường cho ruồi, muỗi sinh sôi nảy nở. Mỗi khi trời nắng, mùi hôi từ những đống rác này càng bốc lên rất khó chịu. Còn những ngày mưa, nước mưa và nước rác chảy xuống lòng cống tạo thành bùn đen.

Đề nghị Ban quản lý chợ và chính quyền phường Hưng Dũng sớm có phương án giải quyết kịp thời.

.

Xuân Thống

.