Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/phat-huy-hieu-qua-mo-hinh-nhan-dao-tu-co-so-562339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/phat-huy-hieu-qua-mo-hinh-nhan-dao-tu-co-so-562339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy hiệu quả mô hình nhân đạo từ cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/11/2014, 10:03 [GMT+7]

Phát huy hiệu quả mô hình nhân đạo từ cơ sở

(Congannghean.vn)-Hàng năm, cứ vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ 23/11, Hội Chữ thập đỏ phường Lê Mao, TP Vinh lại tổ chức ngày hội “Mổ lợn tiết kiệm” và “Mở hũ gạo tình thương”. Đây là số tiền mà cán bộ, hội viên cũng như nhân dân trong phường tiết kiệm cả năm để ủng hộ, quyên góp, giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. 
Chương trình “Nuôi lợn tiết kiệm” ở Chi hội Chữ Thập đỏ phường Lê Mao là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Chương trình “Nuôi lợn tiết kiệm” ở Chi hội Chữ Thập đỏ phường Lê Mao là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Năm nay, số tiền mà người dân tiết kiệm được là 33.963.000 đồng và 230 kg gạo đã được trao cho những người nghèo ngay trong ngày hội. Không chỉ phường Lê Mao mà Hội Chữ thập đỏ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều cách làm hay để gây quỹ ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. Để làm được điều này, có thể khẳng định, phong trào chữ thập đỏ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An ngày càng có chiều sâu và có sức lan tỏa trong toàn xã hội. Ngay từ ở cấp cơ sở đã xây dựng được nhiều mô hình có ý nghĩa, các cơ sở thực sự là cầu nối nhân đạo kết nối những tấm lòng nhân ái.
 
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, đã có 272.000.000 đồng ủng hộ, giúp đỡ 376 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn, hơn 1.200 đối tượng gặp hoạn nạn, rủi ro, đau ốm được thăm hỏi, trao tiền và hàng hóa với tổng trị giá trên 400 triệu đồng; 7 ngôi nhà tình thương được xây dựng nhờ vào sự vận động, kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An. Hoạt động chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng, khám chữa bệnh cho người nghèo do Hội tổ chức đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình.
 
Đã có hơn 10.000 lượt người là đối tượng chính sách, người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam và người có hoàn cảnh khó khăn được khám, cấp thuốc miễn phí với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, các mô hình nhân đạo đã được duy trì và phát triển tốt như “Bếp ăn tình thương”, “Nuôi lợn tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… Trong đó phải kể đến chương trình “Nhịp cầu nhân đạo” phối hợp với Đài PTTH tỉnh tổ chức. Trong vòng 2 năm, đã có 23 địa chỉ nhân đạo, kêu gọi được hơn 3,1 tỉ đồng giúp đỡ. 
 
Một trong những công tác nổi bật đó là hiến máu tình nguyện. Tính đến thời điểm này, Hội đã tiếp nhận hơn 16 nghìn đơn vị máu. Các câu lạc bộ ngân hàng máu sống đã có nhiều hoạt động hiệu quả. Ngoài vận động hiến máu tình nguyện, các tình nguyện viên còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Dấu ấn lớn nhất của Hội Chữ thập đỏ tỉnh năm nay đó chính là tổ chức chương trình “Ân tình xứ Nghệ” với quy mô lớn, đã kêu gọi ủng hộ được số tiền 21 tỉ đồng để gây quỹ từ thiện. Với thông điệp “Kết nối những trái tim nhân ái”, chương trình đã kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, đặc biệt là những người con xứ Nghệ xa quê dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 
 
Hiện nay, Nghệ An có 102.723 hộ nghèo, 99.432 hộ cận nghèo, 5.787 trẻ em mồ côi bị bỏ rơi, trẻ em khuyết tật và hơn 6.000 hộ dân tộc ở vùng sâu, vùng xa đang sống trong cảnh thiếu thốn, khó khăn. Bà Nguyễn Lương Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nghệ An cho biết: “Họ đang cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để làm cầu nối những nhà hảo tâm đến với hoàn cảnh cần được giúp đỡ”.
.

Huyền Thương

.