Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/nghe-an-hon-600-hoc-sinh-bo-hoc-sau-he-528310/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/nghe-an-hon-600-hoc-sinh-bo-hoc-sau-he-528310/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: hơn 600 học sinh bỏ học sau hè - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/09/2014, 09:26 [GMT+7]

Nghệ An: hơn 600 học sinh bỏ học sau hè

Đến ngày 25/8, Nghệ An có 660 học sinh bỏ học sau hè. Cụ thể bậc Tiểu học có 28 học sinh, THCS có 416 học sinh và bậc THPT có 216 học sinh bỏ học.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học sau hè chủ yếu là do, gia đình khó khăn (314 em), học kém (560 em), đi học xa (80 em) và 90 em bỏ học vì các nguyên nhân khác.

Để khắc phục tình trạng học sinh không đến lớp, ngành GD&ĐT Nghệ An đã triển khai các giải pháp như: Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ đạo của chính quyền, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, hội cha mẹ học sinh vận động học sinh trở lại trường.

123
Nhiều em học sinh vì gia đình khó khăn, phải mưu sinh như thế này đã dẫn đến bỏ học. Trong ảnh là một học sinh ở xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương đi đánh bắt cá.

Các nhà trường tập trung rà soát các đối tượng bỏ học, phân tích nguyên nhân để có biện pháp giúp đỡ; phân công cán bộ quản lý, giáo viên để vận động, kèm cặp học sinh trở lại trường, lớp; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm động viên, thu hút học sinh trong giờ học; gắn bó với trường lớp.

Phối hợp với các đoàn thể, Hội khuyến học, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan thông tấn báo chí động viên nguồn quỹ học bổng, tổ chức vận động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cấp học bổng hỗ trợ học sinh nghèo, thực hiện yêu cầu “3 đủ” đối với học sinh.

Vào đầu năm học mới, nơi có học sinh bỏ học sẽ mở các lớp bổ túc văn hoá cho học sinh không đủ điều kiện theo học chương trình phổ thông.

Về lâu dài, một giải pháp để khắc phục căn bản tình trạng khó khăn của giáo dục vùng cao là triển khai kế hoạch xây dựng nhà ở, bếp ăn cho học sinh bán trú, nội trú cần được Chính phủ, UBND tỉnh và các ngành, các huyện tập trung giải quyết.

.

Nguồn: vov.vn

.