Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/mien-vien-phi-cho-nan-nhan-vu-tngt-tham-khoc-tai-lao-cai-527672/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/mien-vien-phi-cho-nan-nhan-vu-tngt-tham-khoc-tai-lao-cai-527672/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miễn viện phí cho nạn nhân vụ TNGT thảm khốc tại Lào Cai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/09/2014, 15:36 [GMT+7]

Miễn viện phí cho nạn nhân vụ TNGT thảm khốc tại Lào Cai

Bộ Y tế miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai ngày 1/9. Đồng thời yêu cầu cung cấp miễn phí các suất ăn, cháo, sữa cho bệnh nhân nhẹ.
 
Nhận được tin về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 1/9, khiến 12 người chết (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) và 41 người khác bị thương trên đường từ Sapa về thành phố Lào Cai, cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã đến tham gia cứu chưa nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cao. Cùng đi có lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh và 6 bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống của Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên phẫu thuật cho những trường họp nặng. Thứ trưởng khẳng định, ngành Y tế sẽ nỗ lực hết sức để cứu chữa bệnh nhân, trước mắt tiến hành hội chẩn liên tuyến giữa các Bệnh viện tuyến trung ương và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết. Đồng thời điều động thêm các kíp mổ từ Bệnh viện tuyến trung ương lên hỗ trợ Lào Cai để cấp cứu, điều trị, phẫu thuật cho những bệnh nhân nặng, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên... Đến thời điểm này, đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật. Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Đồng thời yêu cầu cung cấp miễn phí các suất ăn, cháo, sữa cho bệnh nhân nhẹ.
 
Trong đêm, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã tới thăm hỏi, giải thích, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc để bệnh nhân và người nhà yên tâm điều trị.
 
Bộ Y tế cũng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai vì những nỗ lực của tập thể Bệnh viện trong việc cấp cứu và điều trị cho các nạn nhận. Bộ Y tế cũng thưởng “nóng” cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai 20 triệu đồng, Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức 10 triệu đồng, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai 5 triệu đồng. Bộ Y tế hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong mỗi người 3 triệu đồng, và các nạn nhân bị thương mỗi người 1 triệu đồng.
 
.

Nguồn: cand.com.vn