Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/loi-hen-uoc-truoc-vanh-mong-ngua-507411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201407/loi-hen-uoc-truoc-vanh-mong-ngua-507411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời hẹn ước trước vành móng ngựa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/07/2014, 08:48 [GMT+7]

Lời hẹn ước trước vành móng ngựa

(Congannghean.vn)-Lẽ ra hai người đã có một đám cưới trong mơ và một mái ấm hạnh phúc với “ngôi nhà và những đứa trẻ”, thế nhưng đồng tiền đã làm họ mờ mắt và bước chân vào con đường phạm tội. Đứng trước vành móng ngựa, đôi tình nhân ấy vẫn thề nguyền sống chết bên nhau và hứa sẽ cải tạo thật tốt để mong ngày trở về được tái hợp đoàn tụ bên nhau.

Cả hai cùng là bị cáo trong một vụ án “Mua bán người” được đưa ra xét xử vào sáng 7/7. Bước vào phòng xử án, Trần Diễn Thương (SN 1976) trú ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An mang theo một hộp quà được gói rất đẹp và cẩn thận. Bên cạnh Thương là cô người yêu Lô Thị Phương Xa (SN 1992) trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An. Gã là một chàng trai thành phố hào hoa, lắm tài lẻ và có tài ăn nói. Còn Lô Thị Phương Xa là sơn nữ có chút nhan sắc. Học xong phổ thông, Phương Xa xuống thành phố tìm việc làm.

Cuộc sống chốn phồn hoa nơi phố thị khiến cô sơn nữ bị lôi cuốn. Sau một vài lần gặp gỡ, Phương Xa phải lòng Trần Diễn Thương. Cả hai đã có hai năm hạnh phúc bên nhau và cả hai đã tính đến chuyện cưới xin. Thế nhưng chỉ một phút giây lầm lạc đã đẩy đôi tình nhân sang một ngã rẽ khác. Cuộc sống mưu sinh vất vả không đủ cho những tiêu xài hoang phí của một cô gái mới lớn như Lô Thị Phương Xa. Nghe lời dụ dỗ của Ngân Thị Thông (SN 1979) cùng trú xã Tam Quang, huyện Tương Dương chỉ cho cách làm giàu nhanh chóng, Phương Xa đã rủ người yêu tham gia vào một phi vụ mua bán người.

Các đối tượng tại tòa
Các đối tượng tại tòa

Do có quen biết từ trước nên Lô Thị Phương Xa và Trần Diễn Thương đã rủ Đ.T.T.H. (SN 1992, trú ở thành phố Vinh) sang Trung Quốc lấy chồng. Nếu đi, H. sẽ được nhận số tiền là 40 triệu đồng và sau 3 tháng sẽ được trở về Việt Nam. H. nhận lời và đi cầm cố chiếc xe máy lấy 1,5 triệu đồng đưa cho hai người này. Tối 20/9/2013, Thương và Xa bắt ôtô đưa H. ra Móng Cái, Quảng Ninh giao cho Ngân Thị Thông để đi theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, do bận việc nên Ngân Thị Thông đã nhờ người khác đến đón H. rồi trả cho Thương và Xa 10 triệu đồng. Về phía Ngân Thị Thông, sau khi đưa H. sang Trung Quốc đã bán cho một người đàn ông với số tiền 120 triệu đồng. Giữ lời hứa với nạn nhân, H. được Thông trả 40 triệu đồng, còn 20 triệu đồng Ngân Thị Thông đã gửi về Việt Nam cho Thương và Xa. Sau một thời gian làm vợ ở xứ người, cuối tháng 12/2013, H. bỏ trốn về Việt Nam và tố cáo hành vi mua bán người của Thông, Thương và Phương Xa.

 Trần Diễn Thương và Lô Thị Phương Xa bịn rịn hẹn ước tại phiên tòa

Đứng trước vành móng ngựa, Trần Diễn Thương và Lô Thị Phương Xa không giấu nổi cảm xúc khi gặp lại nhau. Lẽ ra giờ này hai con người này đang hạnh phúc bên nhau, thế nhưng chỉ một phút nông nổi họ đã phải đánh đổi cả hạnh phúc và tương lai của mình.

Biết tin ngày xử án, ở trong trại tạm giam, Trần Diễn Thương đã mua rất nhiều xà phòng thơm rồi dùng thìa ăn cơm để gọt tỉa thành đôi thiên nga đang quấn quýt bên nhau để tặng người yêu. Đôi thiên nga được làm khá kỳ công và đẹp mắt, phía trước đôi thiên nga là một chiếc cầu và hình trái tim có khắc chữ “I love you”.

Trần Diễn Thương tâm sự, món quà này được làm trong 3 ngày, Thương còn cho biết món quà tượng trưng cho hình ảnh Ngưu Lang - Chức Nữ. Chuyện tình của gã và Lô Thị Phương Xa cũng nhiều trắc trở như trong truyền thuyết. Còn Phương Xa, sau khi gặp lại người yêu và biết món quà người yêu làm tặng cho mình đã không giấu nổi xúc động.

Quà tặng Trần Diễn Thương làm cho người yêu khi trong trại chờ ngày thụ án
Quà tặng Trần Diễn Thương làm cho người yêu khi trong trại chờ ngày thụ án

Giây phút tòa nghị án là khoảng thời gian ngắn ngủi họ được nói chuyện với nhau. Trong câu chuyện, họ đã trao cho nhau những cái nắm tay thật chặt và động viên nhau cố gắng cải tạo thật tốt để sớm được trở về đoàn tụ bên nhau.

Quay trở lại với vụ án này, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối lỗi và cho rằng do nhận thức pháp luật hạn chế, kém hiểu biết nên mới phạm tội. Trong suốt thời gian xét xử, Lô Thị Phương Xa và Ngân Thị Thông đã khóc rất nhiều.

Căn cứ vào tình tiết vụ án, HĐXX cho rằng trong vụ án này, mặc dù biết Thương và Phương Xa rủ sang Trung Quốc lấy chồng nhưng H. vẫn đồng ý, ngoài ra 3 bị cáo còn có những tình tiết giảm nhẹ khác nên HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù.

Phiên tòa kết thúc, Trần Diễn Thương và Lô Thị Phương Xa nhìn nhau đầy nuối tiếc, họ chẳng thể nghĩ rằng mình lại gặp nhau trong hoàn cảnh trớ trêu như vậy.

Tình yêu lúc nào cũng đẹp và trong hoàn cảnh này tôi mong rằng, tình yêu sẽ giúp hai người có thêm niềm tin để phục thiện làm lại cuộc đời.

.

Huyền Thương