Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/thu-tuong-phe-binh-bo-y-te-de-dich-soi-lay-lan-479617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/thu-tuong-phe-binh-bo-y-te-de-dich-soi-lay-lan-479617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng phê bình Bộ Y tế để dịch sởi lây lan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/05/2014, 15:42 [GMT+7]

Thủ tướng phê bình Bộ Y tế để dịch sởi lây lan

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 29/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê bình Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch sởi.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng khi dịch sởi xảy ra, Bộ Y tế đã trực tiếp chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực, song có 2 điều cần nhìn nhận, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Thứ nhất là số trẻ mắt sởi vừa rồi chủ yếu là do không tiêm chủng, trong khi vaccin sởi Việt Nam đã tự sản xuất được; thứ 2 là số trẻ mắc sởi và tử vong chiếm tới 97% ở Bệnh viện Nhi Trung ương chủ yếu là do lây nhiễm chéo.
 
Qua đó cho thấy công tác truyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng của tiêm chủng trong đó có tiêm vaccine sởi là chưa tốt, cùng với đó cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác truyên truyền, chỉ đạo phân tuyến bệnh nhân, tránh bệnh nhân đổ dồn về một bệnh viện, gây hiện tượng lây nhiễm chéo. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp phòng chống các dịch bệnh khác theo chu kỳ mùa như dịch sốt xuất huyết, bệnh chân tay miệng.
 
Thủ tướng Chính phủ phê bình Bộ Y tế
Thủ tướng Chính phủ phê bình Bộ Y tế
Nhấn mạnh thời gian qua tình hình dịch bệnh ở người diễn biến phức tạp, gây tử vong cao khiến nhân dân hoang mang, lo lắng, đồng thời xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các cơ quan hữu quan cần làm rõ hơn nguyên nhân, kịp thời thông tin để nhân dân hiểu rõ, tránh lan truyền những luồng thông tin không chính xác, không có lợi. Đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả các chương trình phòng chống dịch bệnh, đồng thời cân đối, tăng thêm kinh phí cho chương trình y tế dự phòng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
Cũng tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, các hộ khó khăn trong thời kỳ giáp hạt, thực hiện tốt các biện pháp dạy nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
 
Bộ Y tế giám sát chặt chẽ, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan, phát sinh trên diện rộng. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông...
.

Nguồn: cand.com.vn