Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/phat-hien-con-ret-khung-479921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/phat-hien-con-ret-khung-479921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện con rết 'khủng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 03/05/2014, 08:54 [GMT+7]

Phát hiện con rết 'khủng'

Trong lúc đang nhổ sắn mì sáng 2/5, anh Nguyễn Văn Tâm (trú ở xóm Đồng Đá, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) hoảng hốt khi phát hiện một con rết “khủng” chưa từng thấy.
 
Sau khi tìm cách bắt con rết này, anh Tâm đo đếm thân rết có 22 đốt, dài 22 cm, thân to bằng ngón tay cái người lớn và có tới 21 cặp chân sắc bén. Nhiều lão nông ở địa phương cho biết, nếu ai đó chẳng may bị con rết “khủng” này cắn, khó có thể thoát khỏi cửa tử.
 
Anh Tâm đã ngâm con rết trong chai rượu trắng. Giữa tháng 6-2013, một con rết khổng lồ có chiều dài 32 cm cũng được anh Vũ Hồng Phương, trú ở đường Thạc Gián, quận Thanh Kê, TP Đà Nẵng bắt được tại sân nhà riêng.
 
Con rết dài 22 cm do anh Nguyễn Văn Tâm bắt được
Con rết dài 22 cm do anh Nguyễn Văn Tâm bắt được
 
Được biết loài rết thuộc thân đốt, nhiều chân, sinh sống, có nanh vuốt ở đầu, thường sinh sống ở nơi có độ ẩm thấp. Đây là loài động vật chứa nọc độc mạnh, những người bị rết cắn thường lâm vào tình trạng đau nhức, co giật, buồn nôn, thậm chí hôn mê và có thể tử vong.
.

Nguồn: cand.com.vn