Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/nhung-so-phan-dang-thuong-trong-tup-leu-tam-bo-456376/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201402/nhung-so-phan-dang-thuong-trong-tup-leu-tam-bo-456376/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những số phận đáng thương trong túp lều tạm bợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/02/2014, 09:18 [GMT+7]

Những số phận đáng thương trong túp lều tạm bợ

(Congannghean.vn)-Miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh những ngày đầu năm, trời giá buốt. Ấy vậy mà trong túp lều rách nát, hai vợ chồng cùng hai đứa con nhỏ không chỉ chịu đựng những trận rét thấu xương mà còn phải chống lại căn bệnh quái ác của đứa con gái út chưa đầy 3 tuổi.

Đó là hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Phan Văn Ngọc (SN 1979) và chị Phạm Thị Vượng (SN 1981) trú ở đội 7, xóm Phú Yên, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Đi làm ăn ở miền Nam, anh Ngọc, chị Vượng quen và cưới nhau năm 2005 rồi sinh được 2 người con. Cuộc sống công nhân xa nhà vốn dĩ đã rất nhiều khó khăn lại càng thêm chồng chất khi đứa con thứ 2 là Phan Thị Diệu Hiền bị bệnh tim bẩm sinh và mắc hội chứng Down. Bao nhiêu tiền dành dụm và cả vay mượn, hai vợ chồng dành hết để chữa trị cho con. Số tiền công nhân của 2 vợ chồng chỉ như “muối bỏ bể” nên hai vợ chồng đành về quê xin 2 sào ruộng làm và dựng một chòi nhà trên đất của cha mẹ sống qua ngày.

Mẹ con chị Vượng đang phải sống trong túp lều tạm bợ với muôn vàn khó khăn
Mẹ con chị Vượng đang phải sống trong túp lều tạm bợ với muôn vàn khó khăn

Chị Vượng mắt đỏ hoe tâm sự: “Khổ lắm các chú à! Đứa đầu thì ốm liên miên, đứa thứ 2 thì bệnh tật. Vợ chồng làm có 2 sào ruộng cũng chỉ đủ ăn, nói gì đến tiền chữa bệnh và thuốc men cho con. Đáng ra, mỗi tháng phải đưa cháu đi kiểm tra một lần, nhưng từ tháng 5/2013 đến nay, gia đình vẫn chưa có điều kiện để đưa cháu đi”.

Anh chị chỉ mong sao có tiền để chữa bệnh cho con, còn mọi khó khăn anh chị dần dần sẽ cố gắng làm lụng vượt qua. Một gia đình với tột cùng nỗi đau đang cầu cứu, rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại anh Ngọc: 0166.2614409.

.

Bùi Trung