Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23397-truy-tim-hung-thu-giet-chet-ba-chu-tiem-ca-phe-394845/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23397-truy-tim-hung-thu-giet-chet-ba-chu-tiem-ca-phe-394845/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tìm hung thủ giết chết bà chủ tiệm cà phê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2012, 07:05 [GMT+7]
23397

Truy tìm hung thủ giết chết bà chủ tiệm cà phê

Chân dung hung thủ Triệu Quân Sự.
Vụ án giết người tại quán café Hương Sen (Đức Giang-Long Biên-Hà Nội) đã gây xôn xao dư luận Thủ đô trong những ngày vừa qua. Hung thủ đã bị bắt và mọi bí mật cũng đều đã được đưa ra ánh sáng. Điều đặc biệt là chỉ sau chưa đầy 40 tiếng, Công an Hà Nội điều tra và bắt gọn kẻ giết người mặc dù tại hiện trường mọi dấu vết gần như “trắng trơn”.

Các bước tiến trong công tác điều tra của lực lượng Cảnh sát Hà Nội nhanh đến mức ngay cả đến khi bị bắt, tên sát nhân vẫn còn đang ung dung ngồi hưởng lạc “chiến lợi phẩm” đã cướp được.

Điểm mặt kẻ nghi vấn

Chiều ngày 22/8/2012, lãnh đạo Phòng PC45, Công an Hà Nội nhận được thông báo về một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn quận Long Biên. Xem xét tình hình cụ thể, nhận thấy đây là một vụ giết người, cướp của vô cùng man rợ, hung thủ lại đã trốn biệt tích, vụ án đã ngay lập tức báo cáo lên Ban Giám đốc Công an Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo. Ban chuyên án nhanh chóng được thành lập với sự kết hợp của Phòng PC45 và Công an quận Long Biên với sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an Hà Nội.

Rất nhiều mũi trinh sát đã được thành lập để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó việc lên danh sách các đối tượng nghi vấn phải được thực hiện một cách nhanh chóng để tiến hành các bước điều tra tiếp theo. Với kinh nghiệm chỉ đạo nhiều vụ án phức tạp, Đại tá Nguyễn Đức Chung đã đưa ra nhận định, ngoài việc đưa các đối tượng trong địa bàn vào danh sách sàng lọc, thì những đối tượng lang thang ở những nơi khác tới cũng cần phải điều tra, thậm chí ngay cả các trường hợp vừa tới Hà Nội cũng cần phải xem xét kỹ lượng. Bên cạnh đó, một mũi trinh sát tỏa thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân để xác định thời gian bà chủ quán Hương Sen bị sát hại.

Trong giai đoạn đầu của quá trình điều tra, các mũi trinh sát gặp rất nhiều khó khăn, ngay đến việc xác định dấu vân tay tại hiện trường cũng không hề đơn giản vì đây là một quán cà phê, hàng ngày có rất nhiều người ra vào… Tuy nhiên, các trinh sát xác định chắc chắn, trong quá trình gây án hung thủ sẽ để lại dấu vân tay ở một số “điểm quan trọng”, hơn nữa, việc xem xét kỹ nơi để xác nạn nhân sẽ tìm ra được “dấu vết ban đầu”.

Có tới cả trăm đối tượng được dựng lên để rà soát. Tuy nhiên, nhận thấy việc điều tra một số lượng lớn đối tượng nghi vấn đó sẽ rất mất thời gian và kém hiệu quả, lãnh đạo ban chuyên án đã quyết định, tổng hợp các chứng cứ tại hiện trường để tìm ra kẻ có nhiều nghi vấn nhất. Mọi công việc đang diễn ra một cách khẩn trương và tỉ mỉ thì ban chuyên án nhận được một chứng cứ vô cùng quan trọng. Trong quá trình thu thập thông tin, các trinh sát đã thu được hình ảnh từ máy quay của một số các hộ bên cạnh quán cà phê. Tiến hành sàng lọc kỹ lưỡng qua những đoạn băng đó, các trinh sát điều tra bước đầu đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Hiện trường vụ án tại quán cafe Hương Sen.

Xem xét kỹ lưỡng các hình ảnh, ban chuyên án đã đưa đến kết luận, kẻ gây án không phải là người trên địa bàn mà là từ nơi khác tới. Với những thông tin miêu tả của một số người dân sống quanh khu vực hiện trường, hình ảnh của đối tượng nghi vấn đã được dựng lên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung đối tượng được cho là đã sát hại bà chủ quán café đã được hoàn thiện. Đây là một thanh niên ở độ tuổi từ 20-25, cao chừng dưới 1m70, nước da đen, phom người vừa phải, tóc cắt ngắn… Kết hợp với những dấu vân tay, bằng chứng để lại tại hiện trường, các trinh sát đã xác định được chính xác đối tượng tên là Triệu Quân Sự, quê ở Thái Nguyên, sinh năm 1991 sau khoảng chừng 6 tiếng từ lúc nhận được thông báo.

Xác định được chính xác Sự là kẻ gây án, các trinh sát nhanh chóng lên đường truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, hành tung của Sự vô cùng bí ẩn vì khoảng gần 1 tháng nay đối tượng này đã không về nhà, ngay cả bố mẹ y cũng không biết con mình đi đâu làm gì. Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, các trinh sát đã cho rằng, sau khi gây án, cướp được một số tài sản, Sự sẽ tìm cách tiêu thụ sau đó sẽ chạy về một số nơi có mối quan hệ để lẩn trốn. Nhận định như vậy, các mũi trinh sát đã nhanh chóng tỏa đi khắp các nơi, những chỗ mà Sự có thể lui tới để tiến hành truy tìm. Mọi công việc này đều đươc diễn ra ngay trong đêm ngày 22 và cả ngày 23/8/2012.

Hung thủ sa lưới

Khi đã có trong tay tên, tuổi, địa chỉ chính xác của Sự, việc truy tìm đối tượng nghi vấn này cũng không hề đơn giản. Sự sống ở Đại Từ -Thái Nguyên để tìm đến nơi này cũng mất một khoảng thời gian khá dài, chính vì vậy, lực lượng điều tra đã phải cho một mũi trinh sát ngay trong đêm 22/8 lên đường về nhà hung thủ. Tuy nhiên, sau khi gây án, Sự lại không về nhà ngay mà lại loanh quanh ở Hà Nội cho đến ngày hôm sau. Để tiêu thụ số tài sản cướp được Sự đã bắt xe lên thị xã Tuyên Quang. Tại đây, Sự đã bán số nhẫn vàng, khuyên tai cướp được của nạn nhân. Có tiền trong người Sự tiêu pha chơi bời ở đây rồi bắt xe quay trở lại Thái Nguyên, về nhà để lẩn trốn.

Với việc di chuyển rất bất thường như vậy, việc lần tìm ra dấu vết của hung thủ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ban điều tra chuyên án đã nhận định, bản thân Sự là một kẻ không có nhiều mối quan hệ trong xã hội nên sau khi gây án sẽ rất ít nơi lẩn trốn. Hơn nữa, trong quá trình gây án không bị ai phát hiện, Sự sẽ tự tin rằng mình chưa bị điều tra ra trong thời gian ngắn như vậy nên rất có thể sẽ quay trở về nhà… Nhận định của các trinh sát hoàn toàn chính xác, Sự đã quay trở về nhà để ẩn náu. Tuy nhiên, khi tên sát nhanh này về nhà nằm chưa ấm chỗ thì các trinh sát Công an Hà Nội đã ập tới bắt giữ. Lúc bắt giữ, Sự vẫn còn tỏ vẻ như không hề có chuyện gì xảy ra và cho rằng mình đã bị bắt nhầm. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, tên hung thủ này đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Theo lời khai của Sự thì, khoảng đầu tháng 8/2012, Sự bỏ quê về Hà Nội sống lang thang, dặt dẹo khắp nơi. Buổi trưa ngày 22/8, Sự đi xe buýt từ Mỹ Đình sang Long Biên, lúc này trong người y có mang theo một con dao gập của Trung Quốc. Xuống xe buýt, Sự đi lang thang dọc trên những con phố lớn của quận Long Biên, khi đi qua quán cà phê Hương Sen do chị Nguyễn Thị Xuân Hoa, 49 tuổi làm chủ, thấy vắng vẻ, Sự đã bước vào. Gọi nước uống và hoa quả, Sự quan sát thấy có mỗi một mình chị Hoa ở quán nên đã nảy sinh ý định giết cướp. Quan sát thấy chị Hoa đi vào trong khu vực nhà vệ sinh, Sự đã đi theo, rồi từ phía sau y dùng con dao mang theo đâm một nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thấy chị Hoa đã nằm gục hẳn, Sự tháo nhẫn, hoa tai rồi lục soát lấy điện thoại và tiền của chị Hoa rồi bỏ trốn.

Sau khi gây án xong, Sự đã đi xe về khu Cầu Giấy thuê nhà nghỉ rồi thay quần áo, tiếp đó y mang con dao gây án ra sông Hồng vứt. Tìm một cửa hàng bán những chiếc điện thoại đã cướp được, sau đó Sự bắt xe khách về Tuyên Quang. Tại đây y đã bán chiếc nhẫn được 12 triệu đồng, sau đó y tiếp tục đi xe về Thái Nguyên bán đôi hoa tai. Sau khi tiêu thụ xong số tài sản cướp được, Sự quay trở về nhà để lẩn trốn thì bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, theo lời khai của Sự thì nguyên nhân vụ việc là do y nợ tiền của một người bạn đến hẹn phải trả nên đã nảy sinh ra ý định đi cướp… Nhận xét về vụ án này, Đại tá Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là một vụ án nghiêm trọng, phức tạp và vô cùng ghê rợn. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, các trinh sát điều tra đã nhanh chóng tìm được hung thủ và bắt hắn về quy án. Đây có thể coi là một chiến công rực rỡ của lực lượng Cảnh sát điều tra vì trong thời gian rất ngắn một vụ án phức tạp đã được khám phá, tên hung thủ giết người man rợ đã bắt về quy án


ANTG
.