Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23328-ga-chan-vit-quyet-doi-tinh-phi-394905/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23328-ga-chan-vit-quyet-doi-tinh-phi-394905/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã chăn vịt quyết đòi "tình phí" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/10/2012, 09:35 [GMT+7]
23328

Gã chăn vịt quyết đòi "tình phí"

Nguyễn Đức Thông
Một trăm năm trước và một nghìn năm sau nữa, những gã đàn ông trót đem tiền cho gái thì chỉ nên "bắc thang lên hỏi ông trời", chứ đừng nghĩ quẩn đến mức đi đòi lại. Tiền đã quy ra quần áo, ra son phấn và ra rất nhiều thứ khác nữa, thế nên việc mong lấy lại khoản "tình phí" này thật hết sức không tưởng. Nhưng có kẻ đã làm điều ấy, đó là Nguyễn Đức Thông, 35 tuổi, trú tại xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội - gã đàn ông lam lũ từ hình dáng, gương mặt đến... tính cách. Khi không đòi được "tình phí", Thông đã điên tiết phóng hỏa đốt nhà người tình.

Tiền đem cho gái...

Già, xấu, xương xẩu, Nguyễn Đức Thông được liệt vào hạng... giai xấu. Giai xấu ấy trong một lần đi giao vịt ở chợ cho người ta đã sáng mắt lên khi nhìn thấy cô hàng xén tên Trịnh Thị Thơm, tất nhiên là xinh hơn vợ mình. (Với một số người đàn ông, bất cứ người phụ nữ nào, nếu không xinh thì cũng được cái... lạ).

Thơm sinh năm 1983, lại đang trong tình trạng ly hôn, "sóng ngắn" được phát đi ngay từ cái nhìn đầu tiên, dù gã bán vịt nhom nhem, hôi mù mùi vịt, nhưng cô hàng xén nhan sắc cũng vừa đủ dùng nên họ đã nhanh chóng phải lòng nhau. Lần đầu tiên có một tình yêu khác không phải vợ mình, Thông say như người ta hút thuốc lào buổi sáng. Ngày nào không nhìn thấy mặt Thơm, là hôm ấy Thông bứt rứt, làm gì cũng không yên.

Gã chăn vịt yêu như chưa bao giờ được yêu. Cũng phải thôi, tốt nghiệp lớp 2 trường làng, Thông nghỉ học để lao vào cày cuốc trồng cấy, cả ngày phơi mặt ngoài đồng nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo. Gã gặp và cưới vợ hắn bây giờ, cứ gọi là cưới thế thôi chứ lúc ấy gã vẫn chưa hiểu thế nào là tình yêu. Hai đứa con, một trai, một gái ra đời, như kết cục phải thế.

Chân nạn nhân bị bỏng nặng.

Vợ chồng gã chăm chỉ làm lụng, trồng cấy, đào ao, thả vịt, kinh tế cũng thuộc diện khá so với mặt bằng chung của vùng nông thôn Sóc Sơn. Nhưng từ khi ăn phải bả yêu của cô hàng xén tên Thơm, Thông như người khác hẳn. Gã chú ý đến quần áo, đầu tóc cũng sạch sẽ, gọn gàng hơn. Hôm bị Công an huyện Sóc Sơn bắt, hắn thành thật thú nhận: "Em yêu Thơm lắm, yêu hơn cả vợ em, yêu như bị bỏ bùa mê thuốc lú, đưa tiền cho cô ấy mua sắm bao nhiêu cũng không tiếc".

Tổng cộng cho các khoản tình phí mà Thông đã đưa cho người tình, theo lời gã khai nhận là khoảng trên dưới 40 triệu đồng. Khi tiếp xúc với gã, các điều tra viên cũng thấy lạ ở chỗ, gã căn cơ và nhớ từng chi tiết, lần nào, ngày nào, lúc nào đưa bao nhiêu tiền cho Thơm, vậy mà không hiểu sao gã lại dại dột hào phóng đến vậy. Chiều người tình đến nỗi, khi Thơm đề xuất rằng mình sẽ đi học tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động, Thông cũng nhắm mắt gật đầu và chấp nhận đầu tư tiền để cô xuất ngoại. Lẽ ra, với tâm lý ích kỷ thông thường, Thông sẽ giữ rịt người tình bên mình, nhưng gã lại không làm thế mà quyết định đầu tư cho... tương lai.

Vị chi cho gần một năm trời yêu đương, khoản tình phí mà Thông đã đóng góp cho người tình là một khoản tiền không nhỏ đối với những người nông dân vùng quê nghèo. Khoản tiền ấy, vợ chồng hắn phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, nuôi vịt rất lâu mới có được.

Cũng có lúc gã thấy tiếc, nhưng gã lại bám víu vào hai chữ "tình yêu" để khỏa lấp đi mọi chuyện. Gã lén lút nhặt nhạnh tiền bán vịt hàng ngày để cung phụng cho người tình. Vợ Thông - người đàn bà nông thôn chân chất, suốt ngày tối mắt tối mũi làm lụng vun đắp cho gia đình đến quên cả bản thân, quần áo nhếch nhác, đầu tóc rối bù, không biết rằng mình đang "com cóp cho cọp nó xơi".

Đến một ngày, vợ Thông giật nẩy người khi nghe dư luận đồn thổi về mối quan hệ ngoài luồng của chồng mình với cô hàng xén. Chị nổi đóa tra hỏi chồng thì được Thông thú nhận mọi chuyện, thậm chí còn thú nhận cả chuyện bấy lâu nay đem tiền đi cho bồ. Vợ Thông nhảy cồ cồ, sau khi mắng chồng té tát đã gọi điện cho Thơm hỏi cho ra nhẽ.

Chẳng ngờ, cô hàng xén không vừa, cô này cũng đáp trả không kém một lời. Uất ức vì vừa bị cướp chồng lại vừa bị mất tiền, chị vợ của Thông không tiếc lời sỉ vả cô tình nhân. Chẳng ngờ, cô hàng xén "đáp lễ" để chọc tức vợ Thông: "Nếu mày không phát hiện, tao còn dụ chồng mày mua cho tao chiếc xe máy Lead nữa cơ".

Quyết đòi lại "tình phí"

Từ hôm phát hiện ra cái "ung nhọt", vợ Thông như ngồi trên đống lửa. Phàm đã là đàn bà, chồng mình đưa tiền cho mình thì không sao, nhưng dù chỉ một xu lẻ thôi đưa cho tình nhân, thì chuyện ấy kinh khủng lắm. Chị vợ này uất chuyện tình cảm một nhưng lại uất chuyện tiền nong gấp chục lần. Chị đay nghiến chồng, bắt gã chồng phải sang nhà cô hàng xén đòi đủ số tiền đã đưa cho cô ta.

Nghĩ đi nghĩ lại, dù kết Thơm nổ đĩa, nhưng Thông vẫn thấy vợ và hai đứa con quan trọng hơn, gã lo sợ khi nghĩ tới một ngày, cô tình nhân trẻ hơn vợ gã sẽ bỏ gã mà đi với người đàn ông khác, hất gã ra đường như người ta đổ mớ vỏ ốc đã rút hết ruột. Lúc ấy, hẳn là  gã đi chẳng được mà ở lại cũng không xong, vợ con gã liệu có chấp nhận cho sự trở về của gã hay không. Sau nhiều ngày suy nghĩ, Thông đành làm thằng đàn ông hèn, quyết đi sang nhà cô bồ đòi cho bằng được.

Trưa 28/8, để tăng thêm khí thế, Nguyễn Đức Thông đã rủ người em trai là Nguyễn Công Hậu, 32 tuổi, đến nhà chị Thơm đòi tiền. Trước mặt nhiều người, Thông bị người tình mắng té tát. Hẳn chị này cũng kinh ngạc trước sự xuất hiện của anh em nhà Thông, đặc biệt là với cái "trát" đòi tiền.

Từ kinh ngạc, chị chàng chuyển sang khinh bỉ rồi tức giận và cuối cùng là những lời lẽ chua cay được thốt ra dành cho Thông. Quả tình là từ trước đến nay, dân làng vùng đất Sóc Sơn cũng hiếm gặp tình cảnh "hài khó đỡ" này. Cô hàng xén sau khi mắng nhiếc thì đã rút ra 2 triệu đồng trả cho Thông. Gã đàn ông rất hèn này đành phải cầm tiền, nhưng ra về ấm ức trong lòng vì không đòi được "tình phí".

Đã thế, thời gian gần đây, khi vợ gã phát hiện ra việc tòm tem không lâu, thì Thơm đã công khai hẹn hò với một người đàn ông khác khiến gã chăn vịt bận lòng lắm. Tìm đến Thơm để mong vơi bớt nỗi lòng, thì chỉ nhận được sự hắt hủi, vì cái tội "sợ vợ", "để cho vợ gọi điện chửi bồ".

Càng nghĩ, nỗi u buồn càng cuồn cuộn trong lòng khiến Thông tìm đến rượu để giải sầu vào ngay chiều 28/8. Khi chai rượu dần cạn, cũng là lúc trong đầu gã nảy sinh ý nghĩ tàn độc. Gã muốn giết Thơm vì ghen tuông, và cũng vì cay cú khi không đòi được số tiền đã đầu tư cho người tình.

Thiêu sống người tình

Nguyễn Đức Thông bưng mặt khóc hu hu, mắt gã nhòe nước. 35 tuổi, gã biết thế nào là vị đắng tình yêu. Có lúc, gã khóc rống lên như một đứa trẻ, càng nghĩ gã càng thấy mình dại. Giờ thì gã thấm thía cái câu: "Bắc thang lên hỏi ông trời/ Tiền đem cho gái có đòi được không/ Ông trời ông bảo rằng không...".

Nhưng tiền cũng là một nhẽ, điều gã cay nhất là cô tình nhân dám bỏ gã không một ly luyến tiếc, lại còn trêu ngươi gã bằng cách hò hẹn với người đàn ông khác. Rượu uống phê rồi, gã bắt đầu nghĩ quẩn. Mà không phải quẩn, gã lên kế hoạch đàng hoàng, đợi đêm khuya xuống sẽ thiêu sống cô ta. Chiều đó, gã mò đi mua 5 lít dầu hỏa, 10 cân mùn cưa và đợi đêm xuống.

Hiện trường vụ cháy.

Khoảng 23h40' ngày 28/8, Thông mang "đồ nghề" đến nhà chị Thơm ở thôn Thượng, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn. Thấy nhà Thơm tắt điện, gã đoán chắc chị này đã ngủ nên đặt bao tải mùn cưa và dầu hỏa trước cổng. Gã tắt máy, dắt xe ra xa cách đó vài chục mét để dễ bề chuồn êm khi ngọn lửa bốc cao.

Khi quay lại, gã bất ngờ gặp anh Nguyễn Văn Hùng, 27 tuổi, là em trai chị Thơm vừa đi làm về. Sợ bị phát hiện, Thông vội vàng ép người vào bờ tường nấp như con chuột. Chờ anh Hùng vào nhà mình, gã trèo qua cổng vào bên trong nhà chị Thơm rồi đổ mùn cưa ở cửa chính, dải dọc theo tường nhà và cửa phụ phía sau. Gã bắt đầu đổ dầu lên đống mùn cưa và châm lửa đốt. Khi lửa cháy, anh Hùng phát hiện ra nên đã hô hoán dân làng dập lửa.

Chị Thơm cũng tỉnh giấc, kêu cứu náo loạn và tìm đường chạy thoát. Tuy nhiên, 4 bề là lửa bao quanh, khi chị chạy ra cửa hậu thì bị lửa cháy gây bỏng nặng. Chị Thơm vùng vẫy đau đớn trong khi ngọn lửa ngày càng bốc cao, bốc khói đen mù mịt và hôi rình mùi dầu hỏa. Gia đình vội vàng đưa chị đi cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Rất may là trong đêm xảy ra hỏa hoạn, cháu bé con chị Thơm lại ngủ ở nhà bà ngoại nên không bị ảnh hưởng gì.

Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn khẳng định, đây là một vụ đốt nhà nhằm mục đích giết người. Nhà chị Thơm là căn nhà cấp 4 ba gian, diện tích khoảng 80m2, lợp ngói Proximang, trần nhựa và cửa gỗ nên hung thủ biết chắc là khi châm lửa đốt rất dễ cháy.

Khi bị triệu tập lên cơ quan Công an, ban đầu Thông cố tình chối tội, nhưng sau đó, biết là không thể thoát được lưới pháp luật nên gã chảy nước mắt kể về "bi kịch" của mình. Hắn sĩ diện đổ tại cho cơn ghen tuông và lòng tự trọng của thằng đàn ông bị làm mất mặt giữa đám đông chứ nhất định không chịu nhận cả cái lý do vì không đòi được "tình phí" nên mới cay cú thiêu sống người tình. Giá phải trả cho cuộc tình của Thông, quả là đắt.


CSTC
.