Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23271-hon-100-trieu-dong-den-voi-nhung-manh-doi-mo-coi-394955/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23271-hon-100-trieu-dong-den-voi-nhung-manh-doi-mo-coi-394955/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 100 triệu đồng đến với những mảnh đời mồ côi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/10/2012, 07:20 [GMT+7]
23271

Hơn 100 triệu đồng đến với những mảnh đời mồ côi

Ông phải đi mò ốc bán mua gạo nuôi con và bị đuối nước chết, 4 đứa con thơ dại của ông lớn nhất 16 tuổi, nhỏ nhất 8 tuổi bơ vơ không nơi nương tựa đồng loạt bỏ học đi đốt than, mò cua bắt ốc nuôi nhau. Các cháu ở trong 2 gian nhà xuống cấp nghiêm trọng. Cạnh đó là 5 đứa con côi cút của chị Nguyễn Thị Khương. Chị bị chồng là Nguyễn Văn Nhuần bóp cổ chết, để lại 5 đứa con lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất mới 3 tuổi, nương nhờ ông bà nội đã già lại bại liệt chân tay.

Sau khi báo đăng tải, bạn đọc trong cả nước, kiều bào ở nước ngoài, các cơ quan tổ chức doanh nghiệp đều muốn góp một chút sức mình giúp các cháu qua cơn hoạn nạn.
 
Tính đến nay, các con ông Bình đã được 145 độc giả gửi tiền, quà về tận gia đình hoặc qua UBND xã Quỳnh Trang với tổng số tiền 119.820.000 đồng. Một độc giả tên Thành tình nguyện giúp các cháu 50kg gạo/tháng bằng 500.000 đồng/tháng cấp trong vòng một năm. Phòng LĐTBXH huyện Quỳnh Lưu quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà tình thương cho các cháu.
 
Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu thăm các cháu mồ côi
 
 
Cùng lúc các con của chị Khương cũng nhận được gần 4 triệu đồng, một thùng quần áo và sách vở. Trung tâm Lữ hành Quốc tế Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng xin nhận 3 cháu về nuôi đến 18 tuổi, Trung tâm nhân đạo Đô Lương xin nhận 2 cháu còn lại. Các tổ chức đoàn thể huyện Quỳnh Lưu, xã Quỳnh Trang và đông đảo bà con nhân dân đều đã đến 2 gia đình động viên, chia sẻ. Tất cả các cháu đều đã trở lại trường học bình thường.
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Hồ Thị Sang xóm trưởng xóm 12 tâm sự: “Cùng một lúc, xóm tôi xảy ra 2 cái chết thương tâm. Trong xã hoàn cảnh khó khăn đông, chính quyền cố gắng tối đa cũng không giúp được bao nhiêu. Nếu không có Báo Công an Nghệ An phát hiện, kịp thời đăng tải để kết nối các tấm lòng vàng thì các cháu sẽ thất học, tương lai không biết trôi về đâu và chúng tôi không biết phải xoay xở ra sao. Nguyện vọng của các con ông Bình là trả hết số nợ để bố mẹ yên tâm nhắm mắt (khoảng 28 triệu đồng), mua một cặp bò nái, làm một cái nhà, có tiền gửi tiết kiệm để thoát cảnh mò cua bắt ốc. Còn nội ngoại gia đình chị Khương đang nghiên cứu bàn bạc đề xuất của 2 trung tâm. Thay mặt các cháu xin gửi đến Báo Công an Nghệ An lời cảm ơn chân thành nhất và gửi đến các tấm lòng vàng trong và ngoài nước sự tri ân của gia đình”.

Đình Lộc
.