Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23384-4-bo-con-dao-bua-cung-vao-tu-394856/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23384-4-bo-con-dao-bua-cung-vao-tu-394856/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
4 bố con đao búa cùng vào tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2012, 16:26 [GMT+7]
23384

4 bố con đao búa cùng vào tù

Nói chuyện bằng dao, búa

Chúng tôi về xã Tân Sơn sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm vụ giết người do 4 bố con Nguyễn Văn Long (46 tuổi, trú tại xã Tân Sơn) gây ra. Khi hỏi đến vụ việc, người dân ở đây hết sức bức xúc nhưng họ đều lảng tránh. Bởi theo họ, hung thủ mặc dù bị bắt nhưng người dân vẫn rất sợ. Khi sống ở địa phương, hàng xóm, láng giềng đều tránh bốn bố con Long như tránh cọp. Cứ gặp mâu thuẫn gì là những kẻ này lại dọa dùng dao, búa để giải quyết sự vụ. Điều đáng nói là người bố Nguyễn Văn Long bao giờ cũng đầu trò trong các cuộc ẩu đả. Hễ có chuyện, bố “nhất hô”, con “bách ứng”. Chính vì sự “đoàn kết” hung hãn như vậy, người làng không ai dám gây hấn với bố con hung thần này.

Họ hàng nhà Long đã nhiều lần góp ý về sự côn đồ nhưng gã đều bỏ ngoài tai. Đi đâu, làm gì, gã đều khoe có 3 con trai sẵn sàng “tay đao, tay búa” để cùng bố giải quyết bất cứ kẻ xấc láo nào.

Ấy nhưng sự “kiêu hãnh” ấy đã bị xúc phạm khi Phan Văn Hùng (con trai ông Phan Văn Phú), trú cùng địa phương dám “vuốt râu cọp” bằng cách ẩu đả với Nguyễn Văn Hoàng (con trai Long). Đã thế, Hùng lại để di chứng trên mặt “cọp con” khiến Long lúc nào cũng uất hận và tìm cớ trả thù.

 

Bốn bố con bị cáo Long trước vòng móng ngựa.

 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thì vào lúc 12 giờ 30 ngày 20/4/2012, cả bốn bố con vừa ăn cơm trưa xong thì Nguyễn Văn Long nhìn thấy vết sẹo trên mặt cậu con trai Nguyễn Văn Hoàng (do bị Phan Văn Hùng đánh), Long nói: “To mặt mà để nó đập nát mặt ra”. Bực mình, Hoàng cãi lại “bố đừng kích động con”. Chỉ nghe tới đó, máu sôi lên trong người, Long nói “giờ để tau lên tính sổ với thằng Phú” rồi cầm chiếc đục sắt và con dao chạy ra khỏi nhà.

Hậu quả kinh hoàng

Thấy bố chạy đi với vẻ mặt đằng đằng sát khí, Hoàng và hai đứa em cũng cầm hung khí chạy theo bố. Bốn người vượt tường rào xông vào nhà ông Phú. Khi cả bốn bố con vào đến sân thì gặp bà Hồ Thị Hạnh (vợ ông Phú) đang rửa bát, bà Hạnh hỏi “đi mô rứa” thì Long  hỏi “thằng Phú mô?”. Bà Hạnh chạy vào kêu chồng trong nhà thì ông Phú lúc này cũng đang cầm dao trên giường bảo “bay vô đây”. Cuộc hỗn chiến kéo dài trong khoảng 5 phút, bố con Long xông vào đâm ông Phú chết tại chỗ.

Sau khi vụ án xảy ra, rất nhiều người dân ở xã Tân Sơn đã lên án bố con Long. “Đáng ra là bố, Long phải có trách nhiệm bảo ban con cái, tránh những xung đột, đằng này, Long lại dẫn theo 3 con đâm thủng tim người ta. Long là một kẻ ích kỷ, hay chấp nhặt, thù dai, đối với hàng xóm, láng giềng không có tình nghĩa…”, một người dân nói.

Tại bản kết luận Giám định pháp y số 67 ngày 28/4 của Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An thì “nạn nhân Phan Văn Phú chết do sốc choáng, bị đâm thủng tim, vỡ hộp sọ”.

Ngày 28/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự  tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Long (46 tuổi) tù chung thân, Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi) 13 năm tù, Nguyễn Văn Tuấn (17 tuổi) 3 năm tù cho hưởng án treo và Nguyễn Văn Tú (15 tuổi) 9 năm tù về tội giết người. Ngoài mức án trên, HĐXX còn tuyên phạt 4 bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 111 triệu đồng.

Luật sư Xuân Bính, Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: “Hành vi của bố con Long gây nguy hiểm nghiêm trọng cho xã hội, tước đoạt mạng sống của người dân vô tội. Với tính chất côn đồ, có tổ chức, có dùng hung khí, phạm tội đến cùng… thì mức án cho Nguyễn Văn Long và các con là nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Là bố, Long phải có trách nhiệm dạy dỗ con tuân thủ pháp luật, đằng này lại cầm đầu trong vụ chém chết người. Không thể tha thứ cho những hành vi như vậy và cũng không chấp nhận được ở bất cứ nơi đâu, thời gian nào có những gia đình côn đồ, hung ác đến thế. Tôi mong rằng tại phiên phúc thẩm, Tòa án NDTC sẽ lượng hình nghiêm khắc hơn với hành vi như thế này”.

Nguồn: GĐXH
.