Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23373-nguoi-dan-ong-chan-voi-nuoi-me-gia-tam-than-394866/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23373-nguoi-dan-ong-chan-voi-nuoi-me-gia-tam-than-394866/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn ông chân voi nuôi mẹ già tâm thần - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2012, 14:30 [GMT+7]
23373

Người đàn ông chân voi nuôi mẹ già tâm thần

Từ bé bàn chân trái của anh Sáu đã to một cách bất thường. Càng lớn, chân anh càng phình to. Anh Sáu cho biết: Ban đầu người trong làng bảo bị bệnh giun chỉ nên chân mới to như chân voi. Biết khó chữa và vì nhà nghèo nên gia đình cũng chẳng có tiền cho đi bệnh viện khám để điều trị. Năm này qua năm khác, các em lần lượt yên bề gia thất và chỉ còn anh Sáu với mẹ già ngày càng ốm yếu.

Đến năm 2008, bàn chân voi của anh Sáu sưng phù và nổi u khắp toàn thân ai nhìn cũng phải sợ. Đau đớn quá, anh phải nhờ anh em họ hàng vay mượn để ra Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội chữa trị. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán anh bị bệnh u xơ thần kinh dẫn đến chân to như chân voi và nổi u toàn thân chứ không phải bị bệnh giun chỉ như bao năm qua người ta vẫn nói. Khi nhập viện, vì chưa có thuốc đặc trị nên anh Sáu chỉ được tiêm và uống thuốc cầm cự. 15 ngày nằm viện, dù có bảo hiểm y tế nhưng anh Sáu vẫn tiêu tốn mất hơn 6 triệu đồng.
 
“Để chữa dứt bệnh, bác sỹ nói phải mổ nhiều lần, mỗi lần mổ mất 20 triệu đồng nhưng vì sức khỏe yếu và nhà nghèo không có tiền nên đành phải về”, anh Sáu cho biết.
 
 
Anh Lâm Văn Sáu bên mẹ già ốm yếu
 
Hiện giờ, hằng ngày anh Sáu phải chăm sóc mẹ già đã 80 tuổi quanh năm đau ốm và bị bệnh tâm thần. Mỗi tháng chưa kể ăn uống, tiền đường sữa và thuốc thang cho bà cụ đã hết cả triệu đồng cùng 300.000 đồng tiền thuốc đặc trị bệnh của anh Sáu. Đây là số tiền không nhỏ với hai mẹ con quanh năm bệnh tật không có sức lao động. Chân trái to quá cỡ, người còn da bọc xương nên anh đi lại rất khó khăn, mỗi khi trái gió trở trời bị đau nhức khắp người.
 
Nhà anh Sáu làm được 1 sào ruộng cũng phải nhờ anh em họ hàng chăm bón và thu hoạch. Ngoài 1 sào ruộng, cả hai mẹ con chỉ biết trông chờ vào chế độ 202 của Nhà nước (hàng tháng được 180 nghìn đồng) cùng những đồng tiền của người em trai tên là Lâm Văn Nghĩa (SN 1978) đang làm thuê ở Lâm Đồng gửi về. Nghĩa từng có một đời vợ nhưng gia cảnh túng thiếu nên vợ anh đã bỏ đi. Số tiền công ít ỏi cũng không đủ để anh Nghĩa trang trải tiền thuốc thang cho mẹ và anh trai cả đau ốm triền miên.

“Bây giờ, tui chỉ mong được chữa khỏi bệnh nhưng nghèo khổ thế này biết lấy đâu ra tiền đây, chắc phải sống như vậy cả đời thôi”, anh Sáu chua chát nói.

Duy Ngợi
.