Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21861-cuoc-dao-tau-cua-son-nu-bi-ban-vao-dong-quy-396076/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21861-cuoc-dao-tau-cua-son-nu-bi-ban-vao-dong-quy-396076/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc đào tẩu của sơn nữ bị bán vào "động quỷ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2012, 18:00 [GMT+7]
21861

Cuộc đào tẩu của sơn nữ bị bán vào "động quỷ"

 
Vừa nhìn thấy Q. ngồi ở ghế bị hại trong phiên xét xử, tôi có chút ngỡ ngàng. So với các bạn cùng trang lứa, Q. già dặn hơn rất nhiều. Nếu không nghe giọng nói với những phát âm tiếng Kinh còn chưa rõ này thì tôi không thể biết được Q. là sơn nữ. 19 tuổi, Q. đã có 3 năm phục vụ khách làng chơi. Tất cả cũng chỉ vì sự ham chơi, đua đòi của cô sơn nữ trẻ.
 
Trong phiên tòa  xét xử Cụt Thị Lan về tội mua bán người, Lữ Thị Q, người bị Lan lừa bán vào động quỷ vẫn chưa hết kinh sợ khi kể lại cho chúng tôi nghe quãng thời gian ô nhục đó. 

Lên cấp III, Q. theo bạn ra thị trấn Kim Sơn trọ học. Bản tính ham chơi, đua đòi khiến Q. dễ dàng mắc vào bẫy của bọn buôn nguời. Gặp lại cô bạn hàng xóm sau bao nhiêu năm xa cách, thấy Cụt Thị Lan có quần áo đẹp, tiền lại đầy túi nên vừa nghe Lan rủ đi Trung Quốc làm việc Q. nhận lời ngay.
 
Q. rùng mình nhớ lại: “Chị Lan tổ chức cho em vượt sông qua biên giới. Chị ấy bảo công việc bên này nhàn hạ lại lương cao. Sang địa phận Trung Quốc chị ấy dẫn em tới một nơi có khá đông các cô gái ở đó, có khoảng 7 - 8 người là người Việt Nam. Tại đây, chị Lan cùng bà chủ tên Ngọc bắt em đi khách. Lúc này em mới biết mình đã bị lừa”.

Q. kể tiếp: “Bọn em ở chung một phòng nhưng không được nói chuyện, trao đổi với nhau. Trong phòng lúc nào cũng có 2 người đàn ông to cao, mặt dữ tợn kèm sát. Nếu có ý định bỏ trốn hay từ chối đi khách, sẽ bị họ đánh chết”.
 
 Q. rùng mình nhớ lại những ngày tháng trong "động quỷ"

Mỗi ngày, Q. chỉ được ngủ 3 - 4h. Thời gian còn lại phải phục vụ khách để kiếm tiền trả công nuôi ăn của bà chủ chứa. Có những hôm, phải phục vụ đến 40 - 50 lượt khách, mỗi lượt không được quá 10 phút. Nếu quá thời gian cho phép sẽ bị ăn đòn ngay. Toàn bộ số tiền bán thân, Q. phải nộp hết cho bà chủ.
 
“Có những lần mệt quá không thể đi khách hoặc phục vụ khách không tốt, em bị đánh đến bầm dập, có khi phải đi bệnh viện điều trị. Vào viện cũng luôn có người theo dõi.”, Q. nói.

Biết cơ hội trốn thoát để trở về nhà là rất mong manh nhưng Q. đã âm thầm vạch kế hoạch. Những lần được khách "boa" thêm tiền, Q. dấu kỹ và chờ khi có cơ hội để hành động. 

Hôm đó vắng khách nên Q. được nghỉ nhiều hơn. Nhìn xuống tầng 1 có tay chân của bà chủ, Q. đánh liều nhảy từ tầng 2 xuống đường. Trong đầu lúc đó chỉ nghĩ, ở lại cũng chết, mà trốn đi cũng chết nên cứ phải liều một phen.
 
Rơi xuống đất, 2 chân Q. đau buốt nhưng vẫn cố đứng dậy, lao vào một chiếc taxi. Khi xe taxi chạy hết số tiềni, người ta cho Q. xuống một chỗ gần bìa rừng. Q. cứ cắm đầu chạy về phía trước.
 
Lúc này ô tô đang đi tới, Q. chạy tới, dùng hết vốn liếng tiếng Hoa có được trong 3 năm làm gái bán dâm để xin tài xế cho đi nhờ xe. Ban đầu, chủ xe không tin nhưng nhìn bộ dạng của cô, ông miễn cưỡng cho cô lên xe.
 
May mắn cho Q. đã gặp được người tốt. Sau khi nghe câu chuyện của Q. người đàn ông đó nhận cô làm giúp việc cho gia đình. Tết năm 2012, chính ông chủ đã đưa cô về Nghệ An để thăm gia đình.

Sau khi về nước, Lữ Thị Q. đã viết đơn tố cáo Cụt Thị Lan lên cơ quan công an. Thời điểm này, Cụt Thị Lan đã bị công an Trung Quốc bắt giữ và trục xuất về nước về tội hành nghề mại dâm. 

Tại phiên xét xử ngày 20/7, Cụt Thị Lan bị tuyên phạt 7 năm tù giam về tội mua bán người. Sau phiên tòa này, Q. sẽ sang Trung Quốc để tiếp tục làm giúp việc để trả ơn cho người đã cứu mạng mình.

Hữu Thành
.