Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21851-chuyen-dau-long-o-lang-que-ngheo-396080/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21851-chuyen-dau-long-o-lang-que-ngheo-396080/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện đau lòng ở làng quê nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/07/2012, 14:00 [GMT+7]
21851

Chuyện đau lòng ở làng quê nghèo

Trinh tiết em gái đổi vài que kem
 
Chúng tôi tìm về nơi xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Hoàn cảnh của gia đình anh Bùi Thanh Th. (38 tuổi) và chị Võ Thị Ng. (36 tuổi) ở xóm 4, Nghi Tiến cũng thật cám cảnh. Hai vợ chồng lấy nhau đã hơn chục năm, nhưng cũng phân nửa thời gian là chị mắc căn bệnh đa thấp khớp. Gánh nặng gia đình đổ hết lên đôi vai người chồng khốn khổ.
 
Ở miền quê bám biển này, hầu hết đàn ông đều làm nghề chài lưới. Nhưng đi đánh cá thuê không thể đủ tiền lo thuốc thang cho chị, chưa nói đến chuyện cho hai đứa nhỏ học hành. Anh đành bấm bụng bỏ lại mẹ già, người vợ bạo bệnh cùng hai đứa con thơ vào tận Kiên Giang mưu sinh bằng nghề đánh cá. Chị  Ng. vì bệnh tật nên cũng không làm được việc gì nặng, chỉ quanh quẩn ở nhà.
 
Như thường lệ, chiều tối 3/7, chị tắm cho cô con gái là Bùi Thị Thanh Th. (7 tuổi). Khi rửa ở vùng kín, thấy con kêu đau, chị cũng chỉ nghĩ rằng chắc con mình chơi nghịch ngã ở đâu đó nên mới kêu đau thế thôi. Nhưng đến lúc đi ngủ, cô bé vẫn kêu đau ở vùng kín. Chị gặng hỏi nhưng cô con gái tội nghiệp chỉ co rúm người lại và khóc.
 
Linh tính mách bảo rằng có chuyện chẳng lành đã xảy ra, chị liền gọi cậu con trai là Bùi Thanh Tú (9 tuổi) vào hỏi. Sau một hồi ấp úng, cậu liền kể lại đầu đuôi sự việc.
 
Kể xong cho mẹ, dường như vẫn chưa hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề, cậu con trai cả còn hồn nhiên bảo với mẹ: Con kể cho mẹ nghe nhưng mẹ đừng nói với ai, vì chú Huân bảo con dừng kể cho ai biết, chú sẽ cho mấy nghìn mua kem!
 
Quá choáng váng trước những lời kể của cậu con trai đầu, chị gần như lịm đi. Sau khi bình tĩnh lại, ngay trong đêm, chị liền dẫn con sang nhà hàng xóm hòng làm rõ sự việc với chút hy vọng mong manh.
 
Nhưng đáp lại sự đau khổ tột cùng của người mẹ bệnh tật là sự chối bay chối biến của thủ phạm. Dù đau lòng nhưng cuối cùng chị cũng đành phải làm một việc mà bất cứ người mẹ nào cũng không muốn làm đối với con mình.
Bản kết luận của Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Đông Âu về thương tật của cháu Th.
 
Ngày 6/7, bà Trần Thị Tùng (42 tuổi) mẹ của Huân cùng với chú Bùi Văn Năm (em ruột của bố cháu Th.) trực tiếp đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa Đông Âu ở TP Vinh để giám định sức khoẻ cũng như thương tật. Trước bằng chứng không thể chối cãi, gã trai hàng xóm mới im lặng cúi đầu. 
 
Nghe hung tin, anh Th. bố của cháu Th. cũng từ Kiên Giang tức tốc bắt xe trở về. Ngày 11/7, khi vừa có mặt ở nhà, anh liền làm đơn tố cáo lên cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc. Buổi chiều cùng ngày, Bùi Văn Huân bị bắt giữ.
 
Tên “yêu râu xanh” mắc căn bệnh lạ
 
Ban đầu tại trụ sở Công an huyện, Huân vẫn một mực kêu oan và chối bay chối biến những hành vi đồi bại của mình, chỉ đến khi các điều tra viên đưa bản kết luận giám định của Bệnh viện đa  khoa huyện Nghi Lộc với kết quả xác thực như Bệnh viện Đông Âu, hắn mới chịu cúi đầu nhận tội.
 
Hắn khai rằng: Khoảng 14h ngày 3/7, khi hắn đang sửa lại chuồng bò thì thấy hai anh em hàng xóm là Tú và Th. sang chơi. Chơi một lúc, trời nóng, em Th. kêu khát nước nên Tú xin chú Huân mấy cục đá lạnh để uống cho đã khát. Huân bảo cứ vào ở trong bếp mà lấy.
 
Lợi dụng lúc Tú đi khỏi, Huân liền bế bé Th. đến sau đống rơm cạnh chuồng bò và giở trò đồi bại. Khi Tú ra gọi em thì phát hiện cả hai chạy ra từ đống rơm. Bé Th. thấy anh mang đá liền chạy lại tranh uống. Vì hai anh em mải giành nhau nên cục đá bị rơi xuống đất.
 
Tú liền nhặt cục đá lên mang vào giếng rửa để ăn tiếp. Một lần nữa Huân lại giở trò đồi bại với cháu Th. Khi Tú ra, phát hiện thế liền kêu lên. Nhưng vì lời hứa suông của tên “yêu râu xanh” với mấy que kem hấp dẫn nên cậu bé đã giữ im lặng, mãi đến khi bị mẹ gặng hỏi thì sự việc mới bại lộ.
Đối tượng Bùi Văn Huân
 
Chúng tôi có mặt tại gia đình anh Th., chị Ng. vào buổi trưa nắng như đổ lửa. Sự việc xảy ra đã vài tuần rồi mà dường như nỗi đau vẫn hằn lên khuôn mặt của đôi vợ chồng nghèo này.
 
Anh Th. cho hay: Nghe hung tin là anh vội bỏ việc về ngay, dù những ngày tiếp theo chưa biết tính sao cho gia đình, vừa lo phụng dưỡng mẹ già, thuốc thang cho người vợ bệnh tật và tiền học cho các con thơ.
 
Còn chị Ng. dáng người nhỏ bé, gầy đen vì bệnh giờ lại càng khắc khổ bởi nỗi đau. Chị không cầm được nước mắt với nỗi ân hận đã không trông con cẩn thận để xảy ra cơ sự này.  Lại càng đau lòng hơn khi cô bé vẫn chưa nhận thức được mọi việc vừa xảy đến với mình mà vẫn hồn nhiên cười nói, đùa nghịch cùng anh trai trong lúc bố mẹ trò chuyện cùng chúng tôi.

Bố mẹ của cháu Th. cho biết: Hành vi đồi bại của tên “yêu râu xanh” hàng xóm này rồi sẽ bị pháp luật trừng trị đích đáng. Nhưng điều lo lắng của anh chị là ở chỗ liệu rồi đây, sau sự việc xảy ra, tâm sinh lý của cô bé sẽ như thế nào?
 
Dù bé Th. chưa nhận thức được những gì vừa xảy ra với mình, nhưng vụ việc xảy ra, mỗi lẫn đi học hay ra đường, bị mọi người xì xào bán tán liệu cô bé sẽ ra sao?
 
Và hơn tất cả là, vì là hàng xóm nên anh chị biết Huân bị mắc một căn bệnh lạ. Điều này cũng được anh Bùi Thiết Tịnh, công an thường trực của xã phụ trách xóm 4 xác nhận: Huân bị mắc bệnh gì không rõ, nhưng chân tay bị lở và tróc da không khỏi. Dù mới 20 tuổi nhưng răng của Huân cũng bị rụng gần hết, mặc dù thế về tâm sinh lý thì cậu vẫn phát triển một cách bình thường.
 
Anh Tịnh cũng cho biết, trước đến giờ Huân chưa từng có tiền án, tiền sự nào. Cậu nghỉ học sớm và có một thời gian vào các tỉnh phía Nam đi làm thuê. Nhưng không bao lâu thì phải trở về vì bệnh tật. Điều đó làm mọi người nghĩ đến việc hung thủ mắc phải một căn bệnh xã hội nào đó. Sau sự việc xảy ra, những đồn đoán của dư luận càng làm cho anh Th. và chị Ng. lo lắng thêm. Nhưng giờ chỉ còn cách là chờ đợi...

Được biết, hiện đối tượng và hồ sơ vụ án đã được Công an huyện Nghi Lộc chuyển giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Việt
.