Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201206/20750-hanh-phuc-la-khi-nhin-thay-cac-em-cuoi-396899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201206/20750-hanh-phuc-la-khi-nhin-thay-cac-em-cuoi-396899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Hạnh phúc là khi nhìn thấy các em cười” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/06/2012, 17:40 [GMT+7]
20750

“Hạnh phúc là khi nhìn thấy các em cười”

Đây là chương trình phẫu thuật thứ 8 mà Tập đoàn Sika và Công ty CP Hương Trà tham gia, những năm qua, với tấm lòng nhân ái, những việc làm của ông đã góp phần không nhỏ trong hành trình tìm lại nụ cười cho những trẻ em thiếu may mắn.
 
Lập nghiệp từ bàn tay trắng
 
Ông Hồ Viết Cầm (SN 1960) ở phường Hưng Bình, TP Vinh sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có truyền thống cách mạng, cha là cán bộ cách mạng lão thành, chị gái là liệt sỹ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Cuộc sống khó khăn, ông sớm phải bươn chải để kiếm tiền lo cho gia đình. Một mình lăn lộn giữa cuộc sống, cần cù, chịu khó lăn lộn đủ nghề để kiếm sống. Từ hai bàn tay trắng, gây dựng sự nghiệp và trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Hương Trà.
 
Công ty CP Hương Trà là đơn vị kinh doanh về hóa chất xây dựng, đá trắng và thi công các công trình dân dụng, công nghiệp cung cấp cho hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tuy thành lập năm 2003, nhưng công ty đã thành đạt trên thương trường, là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Sika (Sika Limited Viet Nam) tại khu vực Bắc Trung Bộ.
 
Sika là tập đoàn hóa chất xây dựng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ với các sản phẩm dành cho ngành xây dựng như phụ gia bê tông, sửa chữa bê tông, sơn chống thấm và sơn sàn công nghiệp. Công ty đã cung cấp cho nhiều công trình, dự án lớn khu vực Bắc Trung Bộ.
 
Hiện nay công ty đang thi công các công trình Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Công ty gang thép Formosa Hà Tĩnh, Cảng Hòn La Quảng Bình, công trình thủy lợi Ngàn Trươi (Hà Tĩnh), Nhà máy nhiệt điện 2 Nghi Sơn và nhiều hạng mục công trình khác. 
 
Ông Hồ Viết Cầm

Với hơn 100 cán bộ công nhân viên, chưa kể lao động thời vụ khi thực hiện những công trình lớn công ty đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động địa bàn trong và ngoài tỉnh với mức lương tối thiểu 3.500.000/ 1 tháng. Hằng năm, công ty luôn đạt doanh thu cao.
 
Năm 2010, công ty đạt doanh thu gần 36 tỷ đồng, năm 2011 gần 35 tỷ, quý I/2012 doanh thu đạt hơn 6 tỷ đồng. Mỗi năm, công ty nộp ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng. Nhiều năm liền công ty được tặng bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng phát triển hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tấm lòng vàng

Ngoài hoạt động kinh doanh, ông Cầm còn được biết đến là một doanh nhân có tấm lòng vàng. Ông đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn. Đặc biệt, trong những năm qua, công ty luôn là nhà đồng hành cùng tổ chức Operation Simle Viet Nam (Quỹ phẫu thuật nụ cười Việt Nam) để mang lại nụ cười cho những trẻ em sứt môi, hở hàm ếch.
 
Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Sika, Công ty là cầu nối để xoa dịu những khó khăn, mất mát của những trẻ em kém may mắn để các em có được nụ cười và cuộc sống trọn vẹn hơn. Năm 2011, công ty đã kết hợp với Sika tài trợ chi phí phẫu thuật cho 170 trường hợp trẻ em sứt môi, hở hàm ếch tại Hà Tĩnh với tổng chi phí là 380.000.000 đồng.
 
Nhân viên Công ty tại chương trình phẫu thuật nụ cười 2011
 
Năm nay, chương trình phẫu thuật nụ cười được tổ chức tại Bệnh viện 115 Nghệ An vào ngày 9/6 tới. Công ty dự kiến sẽ tài trợ số tiền khoảng 450.000.000 đồng để thực hiện chương trình phẫu thuật.
 
Ông Hồ Viết Cầm chia sẻ: Theo thống kê cứ 3 phút trôi qua trên thế giới lại có một trẻ sinh ra bị dị tật môi, hàm ếch. Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 3.000 trẻ mới sinh bị ảnh hưởng bởi những dị tật này, các em sinh ra đã chịu khiếm khuyết, thiệt thòi, tôi chỉ mong bằng sức lực nhỏ bé của mình sẽ có nhiều em nhỏ tìm lại nụ cười và có cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Đây là chương trình thứ 8 mà công ty ông và tập đoàn Sika tham gia tài trợ. Và tất nhiên sẽ không phải là chương trình cuối cùng. Trong tương lai, ông Cầm mong muốn sẽ đóng góp được nhiều hơn trong lĩnh vực kinh tế cũng như hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.
 
Trên thương trường khốc liệt, có một người doanh nhân vẫn lặng lẽ, say mê làm việc thiện mang lại nụ cười, hạnh phúc cho mọi người.

Yến Nhi
.