Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201206/20737-cam-canh-chong-mu-nuoi-vo-u-nao-va-2-con-tho-396910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201206/20737-cam-canh-chong-mu-nuoi-vo-u-nao-va-2-con-tho-396910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cám cảnh chồng mù nuôi vợ u não và 2 con thơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/06/2012, 15:56 [GMT+7]
20737

Cám cảnh chồng mù nuôi vợ u não và 2 con thơ

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đình Trọng (1982) ở xóm Phú Khánh xã Khánh Thành huyện Yên Thành - Nghệ An.
 
Đang học lớp 5 , đôi mắt anh Trọng bị thoái hoá võng mạc và dần không còn cảm nhận với ánh sáng. Năm 18 tuổi, Trọng được người quen giới thiệu vào trung tâm đào tạo nghề cho người khuyết tật Nghệ An. Tại đây anh đã gặp chị Nguyễn Thị Hương quê ở Tràng Sơn - Đô Lương (cũng bị mù bẩm sinh).
 
Từ sự gặp gỡ ban đầu ấy, tình yêu đã đến với họ lúc nào không hay biết. Mặc cho sự ngăn cản của hai gia đình, Trọng và Hương vẫn đi đăng kí kết hôn rồi về sống với nhau. Hai vợ chồng hàng ngày lần đường đi bán tăm để mưu sinh nhưng họ cảm thấy rất hạnh phúc. Và càng hạnh phúc hơn khi 2 đứa con gái lành lặn, khoẻ mạnh chào đời.
 
Anh Trọng bên vợ và 2 con
 
Nhưng rồi tai hoạ ập xuống, chị Hương bị bệnh u não và phải nằm một chỗ đã nhiều tháng nay. Khi chúng tôi đến căn nhà tồi tàn ở cuối xóm Phú Khánh thấy Trọng đang ngồi ủ rũ bên vợ, từ đôi mắt mù loà của anh nước mắt rơi ngắn dài; cạnh đó 2 đứa con cũng khóc gọi mẹ; chị Hương vẫn nằm mê man. Nhìn cảnh ấy chúng tôi cũng không cầm được nước mắt.
 
Theo anh Trọng thì năm 2006 - 2008 chị Hương sinh liên tục 2 đứa con nên sức khoẻ yếu phải ở nhà. Một mình Trọng xoay xở đi bán tăm tre, đi tẩm quất dạo để kiếm tiền nuôi vợ con. Nhưng, khi chị ngã bệnh anh phải ở nhà chăm sóc vợ. Trọng đã vay tiền đưa vợ đi chữa bệnh khắp nơi từ bệnh viện tỉnh, đến trung ương gần một năm trời. Nhưng rồi, anh phải gạt nước mắt đưa vợ trở về nhà vì không còn tiền để chữa trị.
 
Anh Trọng thở dài trong tuyệt vọng: "Em giờ sức cùng lực kiệt, không còn biết bấu víu vào đâu. Tình hình này vợ em sẽ chết mất, và 2 đứa con em phải bỏ học…"
 
Chị Phan Thị Thanh - Hội trưởng Hội Phụ nữ xã Khánh Thành cũng rơi nước mắt nói: "Hoàn cảnh gia đình anh Trọng quá tội nghiệp. Chồng bị mù, lại phải nuôi con, nuôi vợ mù ốm đau bệnh tật, đúng là không có gì khổ bằng. Làng xóm, xã, huyện, nhà trường nơi 2 cháu học đều quan tâm ủng hộ tiền quà, nhưng cũng chỉ ở mức độ!"
 
Hiện nay, hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đình Trọng đang hết sức bi đát phải nhờ sự cưu mang của bà con xóm làng. Chúng tôi xin được chuyển lời kêu cứu của anh Trọng đến cộng đồng. Rất mong, lòng nhân ái của cộng đồng sẽ giúp đỡ gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn và những khó khăn trong cuộc sống.
 Mọi động viên chia sẻ xin liên lạc: Anh Nguyễn Đình Trọng xóm Phú Khánh xã Khánh Thành huyện Yên Thành (Nghệ An)

Tiến Dũng
.