Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18767-ke-cuong-sat-bi-ma-am-398594/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18767-ke-cuong-sat-bi-ma-am-398594/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ cuồng sát bị ma ám? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/03/2012, 15:37 [GMT+7]
18767

Kẻ cuồng sát bị ma ám?

Ông Hải bức xúc vì những tin bài không chính xác về chuyện gia đình ông
Vụ cuồng sát ở Đạ Tẻh, Lâm Đồng diễn ra trong ngày lễ Tình yêu, khiến dư luận bàng hoàng. Cho đến ngày hôm nay, ông Vương Văn Hải (47 tuổi) vẫn chưa hiểu nguyên nhân nào khiến con trai ông - Vương Thế Hoan (24 tuổi) - đang từ một người hiền lành bỗng trở thành một kẻ điên loạn, gây nên một vụ án kinh hoàng khiến dư luận không ngớt bàn tán…

Dư luận đồn thổi

Thôn 3, xã An Nhơn, thị trấn Đạ Tẻh là một vùng núi yên ả, dân cư khá thưa thớt, con đường 721 từ thị trấn vào thôn khá quanh co, hai bên đường là những ruộng lúa, vườn cây xanh tươi. Chúng tôi tìm tới nhà ông Vương Văn Hải vào buổi giữa trưa, gia đình ông vừa lo hậu sự cho Hoan xong, cả nhà vẫn còn nguyên nét bàng hoàng, đau đớn với những gì vừa xảy ra với gia đình mình, với người con trai ngoan hiền bỗng nhiên gây ra một vụ việc chấn động dư luận…

Điều khiến chúng tôi khá bất ngờ là thái độ vô cùng bức xúc và khó chịu với những tin bài về chuyện gia đình ông đã đăng tải mấy ngày qua. Ông Hải nói trong bức xúc: "Tôi muốn hỏi các anh nhà báo viết tin mấy bữa nay họ lấy thông tin ở đâu mà viết quá nhiều chi tiết không đúng sự thật như vậy. Nhất là việc họ cho rằng nguyên nhân chính khiến con trai tôi điên loạn và gây ra vụ án đau lòng này là do nó mâu thuẫn với vợ chồng tôi, chỉ vì chuyện bón nhiều phân cho bắp. Và còn nhiều chi tiết khác chẳng hạn như việc con tôi đánh đập vợ nó, chém em trai nó... là hoàn toàn không đúng với thực tế. Ngoài ra, hôm qua (17/2) em gái tôi ra thị trấn còn nghe mấy người ngoài đó tung tin vụ việc là do mâu thuẫn gia đình khi chia tài sản, rồi lại còn nói vợ thằng Hoan đi làm ăn xa xích mích này kia… đây là những tin đồn không đúng sự thật.

Chúng tôi đã mất con và hơn nữa con tôi còn gây đau thương cho người khác, tôi đau xót lắm chứ. Thế mà chúng tôi lại còn phải nghe những điều không đúng khiến chúng tôi rất mỏi mệt và khổ tâm…".

Bà Hồng cho rằng "Tôi hoàn toàn không hiểu được vì sao cháu tôi làm vậy".
Bà Triệu Thị Thúy (48 tuổi) - mẹ của Hoan và bà Vương Thị Hồng (49 tuổi) là bác ruột của Hoan tâm sự, Hoan là đứa hiền nhất trong bốn người con, trước giờ hàng trên xóm dưới ai cũng thừa nhận như vậy. Chưa bao giờ Hoan cáu gắt hay tỏ thái độ nóng nảy, hàng ngày Hoan chỉ lo công việc làm vườn và cấy lúa, hầu như không chơi bời, rượu chè, cờ bạc, bố mẹ bảo gì làm nấy. Hoan cũng mới xây dựng gia đình được hơn một năm, vợ chồng Hoan chưa hề to tiếng hay cãi vã nhau, kinh tế gia đình ổn định cộng với việc đứa con trai ra đời càng làm cuộc sống vợ chồng Hoan thêm đầm ấm, hạnh phúc.

Bà Hồng phân trần: "Xưa nay Hoan rất ngoan hiền, nếu có hiện tượng gì đó bất thường thì chỉ có duy nhất việc hôm đó (14/2) Hoan bỗng dưng bỏ phân cho rẫy bắp. Hoan vẫn đi làm cùng bố mẹ và em trai. Khoảng 9 giờ sáng, khi đang bón bắp, đúng ra một cây bắp chỉ bốc một chút phân nhất định, nhưng đằng này nó cứ bốc khá nhiều phân, thấy thế mẹ nó mới quay qua hỏi là sao con bỏ nhiều phân vậy, nó không nói năng gì, vẫn cứ tiếp tục làm. Đến khi bố nó phun thuốc xong ở dưới ruộng đi lên để giúp mấy mẹ con tiếp tục bón phân, ông ấy mới nói thêm một câu là "chúng mày tìm cách bón nhiều cho mau hết phân để về à?", nghe thế nó cũng không nói gì.

Sau khi bón xong, hai anh em nó đi bộ về vì vườn gần sát nhà, trên đường về gặp hàng xóm họ còn hỏi sao về sớm vậy, chúng nó còn nói là về vì xong việc rồi. Vậy mà chỉ về đến nhà chưa lâu là xảy ra sự việc mà gia đình chúng tôi hoàn toàn không thể tưởng tượng được".

"Khi sự việc xảy ra, do vườn rất gần nhà, tôi thấy anh Vi Ngọc Tuấn là hàng xóm chạy ra đường ngoắc tay về phía chúng tôi, tôi nghĩ anh ấy kêu gì đó và khi nhìn về phía nhà thì thấy có khói bốc lên, tôi mới nghĩ chắc do con dâu ở nhà nấu bếp sơ suất làm cháy nhà rồi chăng... Tôi vội vã chạy về, trên vai còn đeo cái bình xịt thuốc, về gần tới nhà đã thấy hàng xóm đứng đông đen hết. Vào tới nhà thấy ông thôn trưởng cũng có mặt, ông ấy nói, sao con mày tự nhiên đốt nhà rồi lấy xe đi chém người? Tôi mới hỏi giờ nó ở đâu rồi? Ông ấy mới bảo là chết rồi! Tôi chết đứng!

Xăng Hoan dùng đốt nhà lấy 2 lít xăng tôi mua để đổ vào hai bình chạy máy xịt thuốc từ trước. Thực tế thì cũng không ai nhìn thấy tận mắt nó đổ xăng vào phòng đốt cả, chỉ khi thằng em nó nghe tiếng nổ lộp bộp, khói bốc lên chạy vào mới biết phòng đó cháy... ", ông Hải run run kể lại.

Tìm nguyên nhân từ những vụ "chết thiêu" trùng hợp khó hiểu?

Chính vì hầu như không có bất cứ nguyên nhân rõ ràng nào càng khiến cho gia đình ông Hải khó hiểu. "Mấy ngày nay vợ chồng tôi rất khó ngủ, cứ suy nghĩ mãi vẫn không tài nào hiểu được tại sao con tôi lại hành xử như vậy, nếu lúc nó đổ xăng đốt trong nhà chắc chỉ thêm một hai phút nữa nó có thể chết thiêu ở trong đó, như vậy nó đã không thể chạy ra ngoài để làm hại người khác, chúng tôi cũng bớt được một phần phải khổ sở, buồn đau thêm", ông Hải đau xót nói.

Theo bà Thúy thì Hoan là đứa con hiền nhất trong bốn người con của vợ chồng bà.
Bà Hồng cũng cho rằng "tôi hoàn toàn không hiểu được vì sao cháu tôi làm vậy, vì với tính tình hiền lành bình thường Hoan sẽ không đủ gan để gây ra chuyện động trời đó. Tôi nghĩ nếu Hoan bất mãn hay mâu thuẫn với ba mẹ thì dứt khoát bữa đó nó sẽ không đi làm, rồi có thể nó sẽ đập phá, chơi bời này kia chứ, đằng này nó hoàn toàn bình thường nên cho đến giờ cả nhà vẫn không thể lý giải được…".

Dù nói vậy nhưng gia đình ông Hải lại không thể loại bỏ được suy nghĩ "có phần duy tâm" khi cố tìm hay nghĩ về một lý do nào đó khiến con mình bỗng nhiên điên loạn. Theo đó, vợ chồng ông Hải và bà Hồng đều quả quyết cho rằng nguyên nhân là do Hoan bị… ma ám nên mới bỗng dưng nổi điên như thế vì mọi chuyện trong gia đình đang rất bình thường (!?).

"Chúng tôi biết những chuyện này thật khó giải thích nhưng không hiểu sao chúng tôi vẫn thấy có điều gì đó trùng hợp khó hiểu. Khoảng hai năm trước đây ở quê ngoài Bắc (Cao Bằng - gia đình ông Hải là người dân tộc Tày di cư từ Cao Bằng vào Đạ Tẻh những năm 1996-1997), cũng vào khoảng tháng Giêng, cậu ruột nó cũng bị chết thiêu trong một căn nhà năm gian toàn gỗ nghiến. Hôm đó người vợ của cậu ấy bế đứa con gái út về bên ngoại có việc, trong khi đó thì bà nội đi đám, đứa con trai lớn ở nhà với bố, nửa đêm tự nhiên nhà cháy thiêu chết hai bố con, cho đến giờ vẫn chưa biết nguyên nhân là do nhà cháy hay cậu ấy tự thiêu hoặc vì một lý do nào đó (?).

Ngoài ra, mấy ngày trước Tết Nhâm Thìn 2012 còn có một trường hợp chết cháy rất khó hiểu khác nữa, mà người này trước đây ở Cao Bằng chính là vợ cũ của người cậu đã đề cập bên trên nhưng sống với nhau một thời gian rồi ly dị, chị này vào Bình Phước để làm thuê.  Hiện tại, cơ quan Công an vẫn còn đang điều tra nguyên nhân của sự việc". Quả thật khi nghe vợ chồng ông Hải và bà Hồng kể những câu chuyện này, chúng tôi không khỏi giật mình về những sự trùng hợp chết thiêu lạ kỳ thật khó lý giải!?

Trước khi xin phép ra về, chúng tôi đã được vợ chồng ông Hải tha thiết nhắn nhủ rằng: "Chúng tôi rất muốn nhà báo viết đúng sự thật như những gì chúng tôi đã nói và thực tế xảy ra để dư luận và nhất là những người dân ở xung quanh chúng tôi hiểu được sự thật, chứ không bàn tán, tung tin linh tinh này kia khiến gia đình tôi rất khổ tâm và đau xót".

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, đại diện gia đình ông Hải cũng đã cùng với lãnh đạo xã An Nhơn đi tới thăm viếng, chia buồn với gia đình bà Bùi Thị Sâm - nạn nhân bị Hoan chém tử vong.

Liên lạc qua điện thoại, chị Hà Thị Nha - vợ của Hoan - đau buồn chia sẻ: "Đứa con tôi tạm thời đã qua cơn nguy kịch, hiện cháu đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM. Hôm đó (14/2) tôi đang ở dưới bếp làm rau, anh Hoan cũng đang ngồi ở võng hút thuốc bình thường như mọi ngày thôi, tự nhiên tôi nghe tiếng con khóc ré lên, tôi vội vàng chạy lên thì đã thấy nó nằm dưới nền nhà ngay gần chiếc giường trong phòng rồi, quan sát sơ tôi thấy đầu cháu bị sưng lên, ngay lập tức tôi bế cháu chạy đưa ra trung tâm y tế xã, rồi sau đó mọi chuyện xảy ra như thế nào và nguyên nhân gì khiến anh ấy hành động như vậy thực sự tôi cũng không biết tường tận. Nhưng tôi chắc chắn một điều lúc đó anh Hoan không hề cãi vã hay đánh đập tôi, hơn nữa bình thường vợ chồng tôi sống vui vẻ, hạnh phúc và anh ấy rất yêu con. Ngay cả mối quan hệ giữa anh ấy với bố mẹ cũng không hề có bất cứ mâu thuẫn hay khúc mắc gì cả".

 

Trung tá Trần Văn Thường, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh và Trung tá Lê Văn Đồng, điều tra viên phụ trách vụ án, cho biết: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận hoang mang. Theo kết quả điều tra ban đầu thì trước khi xảy ra sự việc ba, bốn ngày, Hoan có biểu hiện buồn buồn, ít nói khác ngày thường. Hôm xảy ra sự việc Hoan vẫn làm việc bình thường, làm xong công việc mới về, khi về đến nhà, Vương Văn Hoạt - em trai Hoan nằm nghỉ dưới nhà, con trai của Hoan nằm trên giường, một mình Hoan ở nhà trên, chị vợ nấu cơm ở nhà bếp, khi nghe tiếng đứa con gần 3 tháng tuổi kêu khóc, chị này chạy vào bế con lên đưa tới trung tâm y tế xã.

Sau đó em trai Hoan nghe tiếng nổ lốp bốp trên nhà nên đã chạy lên đạp cửa phòng, lúc này Hoạt thấy Hoan đã bị cháy tóc, quần áo nham nhở, bỏng lỗ chỗ, thái độ Hoan điên loạn chạy phi ra gạt Hoạt qua một bên, đồng thời lúc này ông Vi Ngọc Tuấn hàng xóm ở ngay kế bên thấy khói bốc lên cũng chạy sang, Hoan gặp ông Tuấn liền đạp một cái rất mạnh vào người ông này khiến ông Tuấn ngã ngửa ra sau. Sau đó ông Tuấn thấy Hoan chạy ra bếp lấy con dao rựa cầm trên tay (con dao có mũi cong, chiều dài cả cán gỗ là 94cm, bề rộng lưỡi là 12cm) nên ông cố ngăn lại nhưng Hoan đã giơ dao chém hụt vào người khiến ông Tuấn không dám can ngăn nữa, Hoan liền lấy xe chạy ra đường, chạy khoảng 200m gặp mẹ con bà Bùi Thị Sâm (76 tuổi, ngụ ấp 5, xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai) chở nhau bằng xe máy đi về phía huyện Cát Tiên - Lâm Đồng dự đám cưới, Hoan giơ dao chém thẳng vào hai người.

Bà Sâm ngồi sau bị nhát dao oan nghiệt làm tử vong, còn người con gái may mắn tránh được lưỡi dao. Tiếp đó Hoan phóng xe lao về phía trước khoảng 400-500m rồi tông thẳng vào một xe tải chạy ngược chiều và tử vong tại chỗ. Trước khi gặp mẹ con bà Sâm, Hoan đã chạy qua một người tên Phúc chạy xe máy nhưng Hoan không chém.

Hiện tại Công an huyện đang phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Lâm Đồng tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ án mạng kinh hoàng này".


CSTC
.