Thứ Ba, 11/06/2019, 09:02 [GMT+7]

Xuống xã miền núi, làm thủ tục đăng ký phương tiện cho nhân dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện chủ trương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lực lượng CAND của lãnh đạo Công an Nghệ An, thời gian qua Công an huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo và nhân văn góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính phục vụ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ngoài duy trì việc xuống địa bàn làm CMND cho người dân, thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Quỳnh Lưu đã xuống tận cơ sở hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe máy. Thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân” vừa qua Đội CSGT – TT đã chia làm các tổ công tác xuống làm thủ tục đăng ký xe cho bà con nhân dân 2 xã Quỳnh Thắng và Quỳnh Châu. Đây là 2 xã miền núi của huyện Quỳnh Lưu, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều thiếu thốn, trong đó xã Quỳnh Thắng nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn vì vậy việc người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện còn gặp nhiều trở ngại. Nắm bắt được tâm lý, nguyện vọng của nhân dân, Đội CSGT-TT đã xây dựng kế hoạch rà soát các trường hợp trên địa bàn và bố trí tổ công tác đến tận nhà để giải quyết.

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện
Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện
Kiểm tra số khung số máy tiến hành các thủ tục đăng ký xe máy
Kiểm tra số khung số máy tiến hành các thủ tục đăng ký xe máy

Trong 2 ngày triển khai, Đội CSGT-TT đã hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký phương tiện cho hơn 60 trường hợp. Ông Nguyễn Văn Tỵ (xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu) cho biết: Do ở xa trung tâm, giao thông đi lại cũng khó khăn nên nhiều khi mọi người muốn làm các giấy tờ, thủ tục cũng ngại. Mới hôm trước tôi tích cóp mãi đổi cái xe máy mới nhưng trời nắng nóng quá nên chưa xuống Công an huyện để đăng ký được. Vậy mà hôm nay còn được các anh đến tận nhà, hướng dẫn làm các thủ tục đăng ký rất nhiệt tình, chu đáo, tôi mừng quá, bà con xung quanh đây ai nấy cũng cảm kích và khen ngợi vì tinh thần, trách nhiệm và thái độ làm việc của của các CBCS Công an huyện”.

Trong 2 ngày đã giải quyết hơn 60 hồ sơ cho nhân dân
Trong 2 ngày đã giải quyết hơn 60 hồ sơ cho nhân dân

Hiện nay, Đội đang tiến hành rà soát để lên kế hoạch xuống địa bàn hướng dẫn cho nhân dân làm thủ tục đăng ký phương tiện giúp nhân dân nhất là các vùng miền núi, xa trung tâm giảm thiểu thời gian đi lại, chi phí góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính. Được biết Công an huyện Quỳnh Lưu là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện nội dung này. Đây là một việc làm ý nhân văn thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

Huyền Thương

.