Thứ Ba, 04/06/2019, 16:28 [GMT+7]
Đội CSGT – TT – CĐ Công an huyện Nam Đàn

Trao trả chiếc xe máy bị mất từ 6 năm trước

(Congannghean.vn)-Bị trộm “cuỗm” mất chiếc xe máy khi đang dựng ở nhà xe của Công ty may làm việc, 6 năm sau, chị Trang vỡ òa trong niềm vui, hạnh phúc khi được Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Nam Đàn tìm thấy và trao trả lại.

Chiều 4/6, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự - Cơ động (CSGT) Công an huyện Nam Đàn đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành trao trả chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius cho chị Nguyễn Thị Trang (SN 1995), trú tại xóm 10, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương bị mất trước đó 6 năm.

Thượng úy Nguyễn Tích Thuần, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn trao trả lại chiếc xe máy sau 6 năm bị mất cho chị Trang
Thượng úy Nguyễn Tích Thuần, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn trao trả lại chiếc xe máy sau 6 năm bị mất cho chị Trang

Trung tá Đào Hồng Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện cho biết: Vào khoảng 9 giờ 10 phút ngày 29/5, đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Tổ Công tác thuộc Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn phát hiện người đàn ông đang điều khiển xe máy mang BKS37E1-023.59 nhãn hiệu Yamaha Sirius không chấp hành Luật Giao thông đường bộ (không đội mũ bảo hiểm). Tổ công tác lập tức ra hiệu lệnh dừng xe, qua kiểm tra giấy tờ, người đàn ông tên là Lê Duy Công (SN 1982), trú tại xóm 3, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ tùy thân về người điều khiển và phương tiện giao thông. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe mô tô nói trên để phục vụ công tác xử lý theo quy định của pháp luật.

Khoảng 20 phút sau, Lê Duy Công đến trực tiếp làm việc với Tổ công tác và xuất trình 1 Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, Giấy Chứng minh nhân dân và 1 giấy phép lái xe hạng A1 đều mang tên Lê Duy Công. Quá trình kiểm tra, nhận thấy giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy như trên có nhiều điểm nghi vấn nên Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc và tạm giữ giấy tờ, phương tiện liên quan và mời Lê Duy Công về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu Lê Duy Công khẳng định chiếc xe trên là của mình mua lại tại một tiệm bán xe máy cũ (tỉnh Bình Dương) vào khoảng năm 2013 từ một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) với số tiền 18.500.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi xác minh và kiểm tra kỹ biển số xe, Tổ Công tác phát hiện đây chiếc xe đang đi mang biển số giả. Tiến hành kiểm tra số khung, số máy xe... Tổ Công tác xác định biển số xe thật của chiếc xe trên là 37D1-574.60 của chị Nguyễn Thị Trang (SN 1995), trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương.

Trước đó, năm 2013, chị Trang mua chiếc xe máy trên với biển số đăng ký là 37D1-574.60. Tuy nhiên, khi để xe tại nhà giữ xe của Công ty may trên địa bàn, thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Sau đó, chị Trang có trình báo sự việc lên cơ quan chức năng song vẫn không có thông tin gì về chiếc xe.

Sau khi nhận được chiếc xe máy, không giấu khỏi niềm vui mừng, chị Trang chia sẻ: “Đã gần 6 năm trôi qua vẫn không có tin tức gì về chiếc xe nên tôi cứ nghĩ sẽ không còn hy vọng gì để tìm lại chiếc xe máy của mình nữa. Vì vậy, khi được các cán bộ công an thông báo, tôi rất bất ngờ. Khi nhận lại chiếc xe máy từ Thượng úy Nguyễn Tích Thuần, tôi mới tin đó là sự thật. Tôi xin chân thành cảm ơn CBCS Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn đã tìm lại chiếc xe của tôi sau 6 năm trời bị trộm cắp”.

.

Thu Thủy

.