Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201809/cong-an-tx-cua-lo-no-luc-cap-phat-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-cho-nguoi-dan-814937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201809/cong-an-tx-cua-lo-no-luc-cap-phat-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-cho-nguoi-dan-814937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực cấp phát chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/09/2018, 07:58 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Nỗ lực cấp phát chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân

(Congannghean.vn)-Đến tận cơ sở cấp chứng minh nhân dân (CMND) miễn phí cho người dân, đặc biệt là những trường hợp khó khăn là một trong những chủ trương cải cách hành chính mà Công an tỉnh nói chung và Công an TX Cửa Lò nói riêng đẩy mạnh thực hiện. Việc làm này đã và đang góp phần quan trọng tạo nên những chuyển biến lớn nhằm hướng tới nền hành chính vì nhân dân phục vụ.

Những đợt về tận cơ sở làm thủ tục cấp đổi, cấp phát CMND miễn phí cho người dân góp phần cụ thể hóa nội dung “tận tụy hơn” mà Công an tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh thực hiện
Những đợt về tận cơ sở làm thủ tục cấp đổi, cấp phát CMND miễn phí cho người dân góp phần cụ thể hóa nội dung “tận tụy hơn” mà Công an tỉnh Nghệ An đang đẩy mạnh thực hiện

Thời gian qua, hình ảnh những chiến sỹ Công an miệt mài, đều đặn đến tận nhà và cơ sở để cấp mới, cấp đổi CMND cho những trường hợp đặc biệt như: Người có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, sức yếu, tàn tật… đã trở nên rất đỗi thân quen với người dân trên địa bàn TX Cửa Lò. Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 93 ngày 27/3/2018 của Công an tỉnh về việc đến nơi cư trú, bệnh viện, cơ sở y tế cấp CMND miễn phí cho người cao tuổi, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng, Công an TX Cửa Lò đã kịp thời ban hành công văn chỉ đạo Công an các phường nhanh chóng triển khai thực hiện kế hoạch, trong đó vai trò chủ công là Đội Cảnh sát QLHC về TTXH.

Với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao nên mặc dù khối lượng công việc nhiều, đặc biệt là trong khoảng thời gian cao điểm triển khai chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thị xã, song nêu cao phương châm hết lòng vì nhân dân phục vụ, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã cố gắng sắp xếp công việc, tranh thủ thời gian đến tận cơ sở để làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho các trường hợp đặc biệt.

Theo đó, Đội đã tổ chức 7 đợt xuống cơ sở, trực tiếp đến tận các khu dân cư, bệnh viện để cấp CMND miễn phí cho các đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng tại 7 phường trên địa bàn thị xã. Thông qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục cần thiết; qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Thượng tá Phan Thị Thu Thủy, Phó Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: Trong thời gian qua, đơn vị luôn xác định công tác cải cách hành chính, cụ thể là việc đến tận cơ sở cấp phát CMND cho người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm cụ thể hóa phương châm hết lòng vì nhân dân phục vụ bằng những hành động thiết thực, nói đi đôi với làm. Hàng năm, Công an thị xã đã làm thủ tục cấp hơn 3.500 CMND cho người dân, trong đó có gần 1.000 CMND được cấp tại cơ sở. Riêng thực hiện Kế hoạch số 93 của Công an tỉnh, Công an TX Cửa Lò đã làm thủ tục cấp 552 CMND miễn phí cho người dân, trong đó có 452 người cao tuổi, 4 người khuyết tật, 1 người mắc bệnh hiểm nghèo, 4 thân nhân và người có công với cách mạng.

Ngoài ra, đơn vị cũng tiến hành làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 300 học sinh tại các trường THPT đóng trên địa bàn. Ngoài việc tiến hành cấp đổi, cấp mới CMND, Công an thị xã còn phối hợp tổ chức các buổi phổ biến pháp luật về đăng ký hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ... tại địa bàn cơ sở và được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Những cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự cùng thái độ ân cần, chu đáo của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TX Cửa Lò khi đến từng nhà và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cấp phát CMND cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thời gian qua đã nhận được nhiều lời khen ngợi và lòng tin yêu của người dân đối với lực lượng Công an. Đặc biệt, hoạt động này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về mặt thủ tục hành chính mà còn góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân, qua đó phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Nét mặt vui tươi cùng những lời cảm ơn chân thành của những người được cấp CMND chính là sự đền đáp cho sự khó khăn, vất vả của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã. Hơn hết, đó cũng chính là niềm vui, là nguồn động viên, khích lệ to lớn để Đội đẩy mạnh hơn nữa việc đến tận cơ sở cấp phát CMND cho người dân trong thời gian tới.

.

Bảo Châu

.