Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201808/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-thanh-chuong-toi-tung-ho-gia-dinh-lam-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-808003/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201808/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-thanh-chuong-toi-tung-ho-gia-dinh-lam-chung-minh-nhan-dan-mien-phi-808003/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tới từng hộ gia đình làm chứng minh nhân dân miễn phí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/08/2018, 10:48 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương

Tới từng hộ gia đình làm chứng minh nhân dân miễn phí

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã phân công hàng chục CBCS trực tiếp đến tận từng hộ gia đình để làm các thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND) miễn phí, để lại nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Đối với họ, việc trực tiếp đến nhà để làm thủ tục cấp CMND cho những "hoàn cảnh đặc biệt" đã trở thành công việc thường xuyên, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già yếu

Một buổi sáng tháng 7/2018, khi cái nắng của miền Trung đang vào thời điểm gay gắt nhất, chúng tôi đã có dịp được cùng với CBCS của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về Trật tự xã hội (TTXH) Công an huyện Thanh Chương đến nhà của các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt để trực tiếp làm các thủ tục cấp CMND miễn phí.

Cụ bà Nguyễn Thị Nam năm nay đã gần 95 tuổi, sống cùng con, cháu tại thôn 5, xã Thanh An. Do tuổi già, sức khỏe yếu nên cụ thường xuyên phải vào bệnh viện để khám, chữa bệnh, nhưng CMND của cụ bị mất nên ảnh hưởng nhiều đến việc khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Biết được hoàn cảnh của cụ, Công an huyện Thanh Chương đã bố trí CBCS đến tận nhà để làm thủ tục cấp lại CMND cho cụ. Chỉ trong khoảng hơn 15 phút, các cán bộ Công an đã hoàn thành xong thủ tục cấp lại CMND cho cụ, từ khâu chụp ảnh, lăn tay, viết phiếu thông tin…

Cách nhà cụ Nam không xa là nhà ông Nguyễn Cảnh Mạo (67 tuổi), giáo viên đã nghỉ hưu. Cách đây hơn 1 năm, ông bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, thường xuyên phải vào viện để kiểm tra sức khỏe. Nhiều lần ông định đến Công an huyện làm lại CMND để được khám bệnh thuận lợi, nhưng sức khỏe không đảm bảo. Biết tin tổ công tác đến làm các thủ tục cấp lại CMND cho mình, ông rất xúc động.

Đây chỉ là 2 trong hàng nghìn trường hợp đã được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương đến trực tiếp làm các thủ tục cấp CMND trong thời gian gần đây. Với địa bàn rộng, dân số đông nhưng quân số mỏng nên trong quá trình công tác gặp rất khiều khó khăn. Mặc dù vậy, chưa lúc nào CBCS cảm thấy mệt mỏi hay phàn nàn khi phục vụ nhân dân.

Đại úy Nguyễn Thị Nga, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: Hàng năm, Công an huyện đã làm các thủ tục cấp mới, cấp lại CMND cho gần 20.000 trường hợp, trong đó có gần 2.000 CMND được làm tại nhà cho người dân. Việc làm này đã được Đội thực hiện trong suốt hơn 7 năm qua, với hơn 21.000 CMND đã được cấp cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tranh thủ ngoài giờ, ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật, CBCS trong Đội lại đến tận nhà dân để làm các thủ tục cấp CMND cho họ. Những gia đình nào có người già, người bệnh nặng, các gia đình chính sách vì lý do sức khỏe hay do nguyên nhân khác mà không trực tiếp đến Công an huyện để làm các thủ tục cấp CMND thì có thể thông báo cho Công an xã nơi cư trú để được sắp xếp làm miễn phí tại nơi ở của họ.

Việc đến nhà làm các thủ tục cấp CMND cho người dân của Công an huyện Thanh Chương nói riêng và Công an các địa phương khác nói chung vẫn đang được CBCS thuộc lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH miệt mà, say sưa thực hiện. Với họ, những bước chân không mỏi phần nào đó đã mang lại niềm vui cho người dân. Đây là động lực lớn để những bước chân ấy vẫn tiếp tục vì nhân dân phục vụ.

.

Đức Vũ

.