Thứ Sáu, 20/12/2019, 08:39 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Đến tận cơ sở làm CMND cho người dân

(Congannghean.vn)-Sáng 19/12, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên đã bố trí tổ công tác đến tận địa bàn xóm 5, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên để làm thủ tục cấp Chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

Tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên tận tình làm thủ tục cấp CMND cho bà con
Tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hưng Nguyên tận tình làm thủ tục cấp CMND cho bà con

Trong buổi sáng, 45 trường hợp có nhu cầu cấp CMND đã được tổ công tác hướng dẫn các hồ sơ thủ tục và triển khai quy trình cấp CMND theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng quy định pháp luật. Được biết, xóm 5 xã Hưng Yên Bắc có khoảng 250 hộ, 100% người dân theo đạo Công giáo. Là địa bàn cách xa trung tâm thị trấn Hưng Nguyên khoảng 15km, đời sống của người dân có phần khó khăn nên để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con, thời gian vừa qua, Công an huyện Hưng Nguyên đã chủ động phối hợp với Công an xã xây dựng kế hoạch, báo cáo, đề xuất bố trí CBCS đến tận các xóm cấp CMND cho nhân dân. Với một số trường hợp ốm đau, già cả, tổ công tác đã đến tận nhà, tận tình làm thủ tục cấp CMND.

CBCS đến tận nhà cấp CMND cho bà Nguyễn Thị Cường (SN 1951) – trường hợp ốm đau, bệnh tật
CBCS đến tận nhà cấp CMND cho bà Nguyễn Thị Cường (SN 1951) – trường hợp ốm đau, bệnh tật

Chủ trương đến tận cơ sở cấp CMND cho nhân dân là việc làm thường xuyên, liên tục của Công an huyện Hưng Nguyên từ đầu năm đến nay với tinh thần đẩy mạnh cải cách hành chính, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Nhờ đó tạo điều kiện giúp người dân kịp thời giải quyết nhu cầu bức thiết trong việc hợp thức giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng các quyền lợi công dân theo quy định của pháp luật. Trong đó phải kể đến trường hợp đặc biệt là ông Lê Tiến Lực (SN 1950) trú tại khối 13, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Trước đó, ông đã 2 lần làm sai CMND, các giấy tờ gốc đều thất lạc. Nguyện vọng của ông là muốn cấp lại CMND để làm hồ sơ hưởng chế độ thương binh. Mặc dù không đủ điều kiện để được cấp, song xét thấy hoàn cảnh ông Lực bệnh tật, là người có công với cách mạng nên Công an huyện Hưng Nguyên đã chủ động trao đổi, đề xuất với Phòng PC06 Công an tỉnh để làm thủ tục cấp CMND cho ông Lực. Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, nhận được sự đồng tình, khen ngợi của đông đảo nhân dân, qua đó góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người Công an nhân dân nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ trên quê hương Xô Viết.

.

Thùy Dương