Thứ Bảy, 21/09/2019, 08:39 [GMT+7]

Cán bộ tham mưu mẫn cán làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Khắc ghi lời Bác dạy, là một cán bộ trẻ, đồng chí Hồ Bá Trí luôn gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn. Đồng chí là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Công an TX Hoàng Mai.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen thanh niên Công an tiêu biểu cho Trung úy Hồ Bá Trí
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen thanh niên Công an tiêu biểu cho Trung úy Hồ Bá Trí

Giới thiệu về cán bộ cấp dưới của mình, Trung tá Ngô Lâm Tới, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an TX Hoàng Mai cho biết: “Đồng chí Hồ Bá Trí là một cán bộ mẫn cán, có năng lực và trách nhiệm cao trong công việc. Là một cán bộ trẻ đảm nhận khối lượng công việc lớn nhưng Trí rất cần cù, chịu khó học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng là một thủ lĩnh Đoàn hết sức năng nổ, nhiệt huyết, là người truyền cảm hứng cho các hoạt động, phong trào Đoàn thể của đơn vị”. Những chia sẻ của người chỉ huy khiến tôi không khỏi tò mò và ngưỡng mộ về người chiến sỹ trẻ. Thế nhưng, khi gặp mặt, sự khiêm tốn của đồng chí Hồ Bá Trí lại càng khiến tôi bất ngờ hơn.

Sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân, năm 2015, Hồ Bá Trí về nhận công tác tại Đội Tổng hợp Công an TX Hoàng Mai. Đảm nhận công tác tham mưu của đơn vị, công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tập trung cao độ. Ngay từ lúc mới nhận công tác cho đến nay, Trung úy Hồ Bá Trí luôn thể hiện tinh thần cầu thị, tận tụy và trách nhiệm cao trong công việc.

Do tính chất nhiệm vụ tham mưu lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, điều hành công việc, phân tích, dự báo tình hình tại địa phương để tìm ra giải pháp thực hiện tối ưu nhất, vì vậy, trước một văn bản nào đó, đồng chí đều phải tập trung nghiên cứu, từ đó đưa ra phương án xử lý một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Để làm được điều này, ngoài sự tận tụy, trách nhiệm với công việc, người cán bộ phải có khả năng tổng hợp, tư duy sắc sảo, nhạy bén.

Nhìn những tập hồ sơ, giấy tờ được phân loại một cách khoa học, sắp xếp cẩn thận, gọn gàng trên bàn làm việc và cách đồng chí Trí say sưa nghiên cứu những công văn mới, tôi hiểu điều quan trọng nhất khiến anh hoàn thành công việc một cách xuất sắc đó là niềm đam mê. Niềm đam mê với công việc là động lực để Trung úy Trí không ngừng học hỏi, tìm tòi phương pháp làm việc khoa học trong tiếp cận, tham mưu lãnh đạo xử lý các văn bản cũng như nghiêm túc học hỏi, tích lũy các kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới tư duy trong công việc.

Từ khi nhận công tác đến nay, Trung úy Hồ Bá Trí đã trực tiếp tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác đảm bảo ANTT cũng như phát động các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành. Ngoài ra, thường xuyên theo dõi, giám sát, đánh giá tiến độ thực hiện công việc, có nhận xét, đánh giá, từ đó tham mưu lãnh đạo đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường triển khai nhiệm vụ, hoàn thành chỉ tiêu công tác đúng tiến độ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đảm nhận khối lượng công việc lớn nên dù là một cán bộ trẻ nhưng đồng chí Trí lại luôn là người đi sớm về muộn của đơn vị. Với mỗi công việc được giao, đồng chí đều hoàn thành một cách xuất sắc, được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, đồng nghiệp quý trọng, yêu mến. Cũng vì thế mà dù mới chỉ hơn 4 năm nhận công tác nhưng 3 năm liên tục (từ năm 2016 - 2018), đồng chí đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Bên cạnh đó, Trung úy Hồ Bá Trí còn được biết đến trong vai trò là báo cáo viên pháp luật của TX Hoàng Mai. Trong thời gian qua, đồng chí đã tích cực tham gia tuyên truyền pháp luật tại các trường học và các xã, phường trên địa bàn. Ngoài ra, đồng chí còn là thành viên tích cực của tổ tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới của Công an Nghệ An với nhiều bài viết có chất lượng.

Tận tụy, tỉ mỉ trong công tác chuyên môn nhưng trong công tác Đoàn, Trung úy Hồ Bá Trí được biết đến là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt huyết và được coi là người truyền lửa, truyền cảm hứng cho các đoàn viên, thanh niên, các phong trào đoàn thể ở đơn vị. Là Bí thư Đoàn cơ sở Công an TX Hoàng Mai, đồng chí đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, phát động các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng như đứng ra tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa nhằm khơi dậy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. Với những nỗ lực, cống hiến xuất sắc của mình trong công tác Đoàn, năm 2018, đồng chí Hồ Bá Trí vinh dự là 1 trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà.

.

Huyền Thương

.