Thứ Năm, 18/07/2019, 08:01 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội

Khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Trên mọi lĩnh vực được phân công phụ trách, CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh luôn nâng cao trách nhiệm, tận tụy, chủ động thực hiện và lan tỏa nhiều việc làm, hành động thiết thực vì nhân dân phục vụ.

CBCS Công an tỉnh phối hợp xử lý vụ vận chuyển nội tạng không rõ nguồn gốc xuất xứ
CBCS Công an tỉnh phối hợp xử lý vụ vận chuyển nội tạng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các đề án, chương trình cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Bộ Công an và Công an tỉnh, trong thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH luôn chú trọng đẩy mạnh công tác CCHC, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đơn vị. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị ưu tiên hàng đầu việc thực hiện công tác CCHC toàn diện trên nhiều nội dung. Nhờ đó, công tác quản lý Nhà nước về ANTT có nhiều đổi mới, được người dân và doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Mỗi CBCS không chỉ chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn xây dựng phong cách ứng xử văn hóa, lịch thiệp với nhân dân; tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của các tổ chức doanh nghiệp, giúp giải quyết công việc nhanh gọn và thuận tiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện, đơn vị đã thiết lập hòm thư góp ý, công khai các thủ tục hành chính và số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để nhân dân kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất. CBCS trong đơn vị đã tích cực nghiên cứu giải pháp đẩy mạnh CCHC: Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác QLHC, nhất là các lĩnh vực: Cấp, quản lý CMND, con dấu, quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT…; xây dựng và chuẩn hóa các quy trình thủ tục hành chính; duy trì hoạt động tại  "Bộ phận một cửa" và cơ chế một cửa liên thông với các ngành liên quan; làm việc ngày thứ 7 vì dân theo quy định.

Trong thời gian qua, đơn vị đã tổ chức cấp CMND vào các ngày thứ 3, 4, 5, 7 hàng tuần tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh; kiểm tra, nhận gần 180.000 hồ sơ; ép hoàn chỉnh cấp cho trên 174.000 CMND. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển phát 33.163 CMND cho khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh. Bên cạnh đó, đơn vị còn là lực lượng chủ công, xung kích trong cấp phát CMND cho các hoàn cảnh, gia đình khó khăn. Hình ảnh những CBCS của đơn vị đến bên giường bệnh để lăn tay, chụp ảnh làm thủ tục hồ sơ đã in đậm trong tâm trí của nhiều người dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Cảnh sát hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Bên cạnh đó, với vai trò hướng dẫn, quản lý lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã, lãnh đạo đơn vị đã chủ động nghiên cứu, tham mưu kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã thực hiện tốt các mặt công tác QLHC về TTXH tại cơ sở.

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, trong thời gian qua, đơn vị cũng duy trì có hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tuần tra kiểm soát theo quy định. Đồng thời, tăng cường lực lượng làm tốt công tác tuần tra vũ trang, tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, góp phần đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng. 6 tháng đầu năm 2019 đã tiếp nhận, xử lý 791 tin báo có liên quan đến ANTT, chuyển các đơn vị xử lý 225 tin, xuất quân giải quyết 566 tin, huy động 3.954 lượt CBCS, 566 lượt ôtô. Kịp thời xuất quân đến hiện trường, ổn định tình hình các vụ việc, giải quyết ùn tắc giao thông, bắt giữ 25 đối tượng; thu giữ 3 khẩu súng các loại, 1 súng điện, 1 hộp tiếp đạn, 1 gậy bóng chày, 13 dao, kiếm, 4,2 kg pháo; tạm giữ 5 xe ôtô, 4 xe môtô; cấp cứu 2 trường hợp. 

Có được những kết quả nổi bật trên là nhờ cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong việc củng cố, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Ngoài việc xây dựng, ban hành các quy chế về lề lối làm việc, đề ra các quy định, quy trình công tác; phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ, đội và cá nhân, phát huy tối đa sở trường công tác của từng đồng chí lãnh đạo chỉ huy và CBCS trong đơn vị, Phòng đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

.

Mai Hậu

.