Thứ Hai, 15/07/2019, 08:40 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN DIỄN CHÂU

Nhiều kết quả trên các mặt công tác

(Congannghean.vn)-Bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Diễn Châu đã tập trung triển khai toàn diện, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo ANTT. Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
 
Diễn Châu đuợc xem là một trong những địa bàn trọng điểm về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Trong những năm qua, huyện đã phát huy tốt tiềm năng và lợi thế, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên huyện tốp đầu của Nghệ An. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, trong những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của các đối tượng chống đối, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và trật tự ATGT.
Công an huyện Diễn Châu bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản
Công an huyện Diễn Châu bắt giữ nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản
Trước tình hình đó, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều chủ trương, kế hoạch, giải pháp tuyên tuyền phòng, chống tội phạm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc giữ vững ANCT và TTATXH. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, tích cực nắm, dự báo đúng tình hình, xây dựng kế hoạch đấu tranh, đánh trúng, đánh mạnh và có hiệu quả với các loại tội phạm, các ổ nhóm gây phức tạp tình hình ANTT địa bàn.
 
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 19/23 vụ phạm pháp hình sự, bắt 24 đối tượng, thu hồi 12 xe máy, 6 máy tính xách tay, 9 ĐTDĐ và một số tài sản khác tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Nổi bật là việc nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt, khởi tố 5 đối tượng gây rối trật tự công cộng và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép tại địa bàn xã Diễn Ngọc; xác lập và đấu tranh có hiệu quả 4 chuyên án.
 
Lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý cũng đạt nhiều thành tích nổi bật. 6 tháng đầu năm, đơn vị đã xác lập, đấu tranh, khám phá 4 chuyên án, triệt xoá 1 tụ điểm, 5 điểm bán lẻ ma tuý; bắt giữ 37 vụ, 62 đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ 81,76 gam hêrôin, 81,7 gam ma túy đá, 17,6 gam ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật liên quan. Về tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, đơn vị đã phát hiện 41 vụ, 51 đối tượng, thu 226 kg pháo các loại, 1,8 tấn hoa quả, 73 kg nguyên liệu dùng để sản xuất bột giặt giả, 370 bao bột giặt OMO giả, 600 hộp kem tràng tiền giả, 60 cây thuốc lá nhập lậu, 5.900 cá thể động vật, 987 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và một số hàng hóa khác có giá trị gần 1 tỉ đồng. Công tác truy bắt các đối tượng truy nã cũng được Công an huyện triển khai quyết liệt. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã bắt, xử lý 16 đối tượng truy nã, 4 đối tượng trốn thi hành án. 
 
Một lĩnh vực khác cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng của Công an huyện thời gian qua là công tác quản lý Nhà nước về ANTT. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác cấp phát CMND và quản lý cư trú; đặc biệt là đảm bảo hiệu quả công tác cấp đổi CMND miễn phí cho các đối tượng chính sách. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã làm thủ tục cấp 11.782 CMND cho người dân; trong đó cấp CMND miễn phí cho hơn 670 trường hợp. Tiến hành kiểm tra 111 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, qua đó phát hiện, xử lý 11 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 30 triệu đồng. Công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ cũng đạt nhiều kết quả. 
 
Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức  517 ca tuần tra với 2.629 lượt CBCS tham gia; phát hiện, lập biên bản 3.923 trường hợp vi phạm về TTATGT, thu phạt trên 2,2 tỉ đồng. Thông qua tuần tra kiểm soát giao thông, đã phát hiện 35 vụ vi phạm pháp luật khác. 
 
Những kết quả toàn diện trên các mặt công tác của Công an huyện Diễn Châu thời gian qua góp phần đảm bảo ANTT, giữ vững bình yên địa bàn, được Lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện biểu dương, khen thưởng và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đó cũng là động lực để tập thể đơn vị nỗ lực, phấn đấu hơn nữa nhằm đạt thành tích cao trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm.
.

Cao Loan

.