Thứ Năm, 13/06/2019, 08:47 [GMT+7]

Người đội trưởng gương mẫu, tận tuỵ trong công việc

(Congannghean.vn)-Nhiều năm gắn bó với công tác tham mưu, đồng chí đã xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ nên hiệu quả công việc không ngừng được nâng lên. Không những thế, với vai trò Đội trưởng, đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động, cùng với lối sống giản dị, nhiệt tình, gần gũi với mọi người, đồng chí được đồng đội quý mến, tin yêu… Đó là nhận xét của lãnh đạo đơn vị khi nói về Đại uý Nguyễn Văn Tuyên, Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Con Cuông.
 
Tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ CAND, năm 2005, đồng chí được bố trí công tác tại Công an huyện Con Cuông.  Từ một cán bộ cơ yếu, qua quá trình tìm tòi học hỏi, đồng chí đã tiếp cận với công tác tham mưu, nghiên cứu tổng hợp. Với sự nỗ lực không ngừng học tập của bản thân, năm 2014, đồng chí tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân và tiếp tục trở về đơn vị cống hiến. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, với vai trò là đội trưởng, Đại úy Nguyễn Văn Tuyên luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua do đơn vị, các cấp, ngành phát động. Lối sống giản dị, gần gũi với đồng chí, đồng đội, xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, tỉ mỉ nên hiệu quả công việc không ngừng được nâng cao.
Đại uý Nguyễn Văn Tuyên
Đại uý Nguyễn Văn Tuyên
Với vai trò của mình, Đại úy Tuyên đã chủ động nghiên cứu, dự báo chính xác các vấn đề liên quan đến ANTT, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của ngành, kế hoạch của Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, như: Tham mưu Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông ban hành 82 chương trình, quyết định, kế hoạch, công văn, thông báo về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về ANTT trong nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện; tham mưu, phối hợp với các phòng, ban, ngành chức năng tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo sơ, tổng kết nhiều chuyên đề công tác lớn, như: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh; tổng kết Tháng hành động phòng, chống ma túy; Sơ kết 12 năm thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XV) về việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức; tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm…
 
Bên cạnh đó, Đại uý Nguyễn Văn Tuyên còn tham mưu lãnh đạo Công an huyện tập trung chỉ đạo triển khai chương trình công tác các năm và nhiều chủ trương công tác lớn đảm bảo tiến độ và chất lượng, như: Nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện về lãnh đạo, chỉ đạo công tác Công an hàng năm; kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm các đợt thi đua do cấp trên phát động; kế hoạch Cải cách hành chính trong Công an huyện giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch Tổ chức thực hiện hiệp định giữa Việt Nam và Trung Quốc về tăng cường hợp tác phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016 - 2020; kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử trong Công an Con Cuông;... Ngoài ra, đồng chí còn làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết tốt các vấn đề nổi lên liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự ATXH, giữ vững ổn định tình hình, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra.
 
Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, Đại uý Nguyễn Văn Tuyên luôn nêu cao tinh thần học tập, nghiên cứu, theo dõi cập nhật tình hình trong nước và quốc tế để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác. Từ đó chủ động nghiên cứu, dự báo chính xác các vấn đề tình hình có liên quan đến ANTT, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.
Với những thành tích đạt được trong công tác tham mưu, trong nhiều năm liền Đại úy Nguyễn Văn Tuyên được đồng đội suy tôn là “Chiến sỹ Thi đua cơ sở” và nhiều Bằng khen, Giấy khen do các cấp, ngành trao tặng. Không những thế, đồng chí còn là tấm gương về sự nỗ lực rèn luyện, học tập không ngừng trong quá trình công tác tại đơn vị.
.

Thuỳ Anh

.