Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-do-luong-no-luc-thi-dua-dam-bao-vung-chac-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-839041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-do-luong-no-luc-thi-dua-dam-bao-vung-chac-an-ninh-trat-tu-tren-dia-ban-839041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực thi đua, đảm bảo vững chắc an ninh trật tự trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/02/2019, 09:28 [GMT+7]
Công an huyện Đô Lương

Nỗ lực thi đua, đảm bảo vững chắc an ninh trật tự trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với sự quyết liệt, tận tâm, trách nhiệm, trong thời gian qua, Công an huyện Đô Lương đã đạt nhiều dấu ấn đậm nét trên các lĩnh vực. ANTT được đảm bảo vững chắc, tạo môi trường an toàn, bình yên để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Công an huyện Đô Lương phối hợp với ngành chức năng kiểm tra tang vật trong 1 chuyên án mua bán trái phép chất ma túy
Công an huyện Đô Lương phối hợp với ngành chức năng kiểm tra tang vật trong 1 chuyên án mua bán trái phép chất ma túy

Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp nhằm giữ vững bình yên trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục đổi mới các biện pháp tổ chức, đề ra nhiều cách làm hay trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong CBCS.

Theo đó, trên cơ sở đặc điểm tình hình địa bàn, ngay từ đầu năm, Công an huyện Đô Lương đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT ngay tại cơ sở, không để phát sinh bất ngờ.

Quyết liệt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, CBCS các đội nghiệp vụ Công an huyện Đô Lương đã tập trung triển khai đồng bộ các kế hoạch, giải pháp và đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong công tác PCTP năm 2018, đơn vị đã điều tra, làm rõ 45 vụ, 71 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 530 triệu đồng. Nổi bật như Chuyên án 718LĐ, bắt khẩn cấp 3 đối tượng, thu giữ 23 dây bạc giả, từ đó mở rộng đấu tranh, làm rõ 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán bạc giả tại 9 huyện trên địa bàn. Hàng trăm đối tượng, hàng chục chuyên án, vụ án lớn nhỏ được điều tra, khám phá, tạo tiếng vang lớn trong nhân dân.

Bên cạnh đó, CBCS Đội Cảnh sát Giao thông, trật tự Công an huyện đã phát huy vai trò chủ công trong đảm bảo trật tự ATGT; đồng thời, đẩy mạnh nhiệm vụ phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn được phân công.

Cũng trong năm qua, cùng với nỗ lực chung của Công an các đơn vị, địa phương, Công an huyện đã phát huy vai trò trách nhiệm, tận tụy, nỗ lực cấp phát CMND cho người dân. Ngoài vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao, đơn vị còn cấp phát miễn phí hơn 500 CMND cho người già, người neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người có công với cách mạng tại địa bàn nơi cư trú; qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

“Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin” là khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động được CBCS Công an huyện Đô Lương vận dụng linh hoạt trong công tác đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn trên địa bàn. Đã từ lâu, các hoạt động vì nhân dân phục vụ, gắn với cơ sở, chủ động giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của công dân đã trở thành ý thức tự giác của mỗi CBCS.

Với tâm niệm, công tác đảm bảo ANTT là sự nghiệp của quần chúng nhân dân, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn quan tâm nhân rộng mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2018, đơn vị đã xây dựng mới 34 mô hình, điển hình tiên tiến tại các xã, thị trấn, trong đó có 10 mô hình lương giáo đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng cũng được CBCS triển khai sâu rộng với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo. Năm 2018, cùng với Công an các đơn vị, địa phương, Công an huyện Đô Lương đã triển khai chủ trương Công an chính quy về làm trưởng, phó trưởng Công an xã. Với cách làm bài bản, có nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo, bước đầu đã góp phần quan trọng trong đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Đến Công an huyện Đô Lương những ngày này, có thể cảm nhận tinh thần tập trung, khẩn trương của CBCS trong việc triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Một mùa xuân nữa lại về, lòng người càng hân hoan đón chờ những kết quả rõ nét, nổi bật hơn. Những “quả ngọt” mà Công an huyện thu hái được trong năm qua chính là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong cách nghĩ, cách làm của tập thể đơn vị, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tin rằng, thời gian tới, bằng sự quyết tâm, trách nhiệm, mưu trí của người chiến sỹ CAND, các anh sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào kết quả chung của Công an Nghệ An.

 

.

Khánh Hà

.