Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-nghi-loc-mot-nam-ghi-dau-nhung-chien-cong-838778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201902/cong-an-huyen-nghi-loc-mot-nam-ghi-dau-nhung-chien-cong-838778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một năm ghi dấu những chiến công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/02/2019, 11:32 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Một năm ghi dấu những chiến công

(Congannghean.vn)-Mùa xuân đã về trên khắp các ngả đường, ngõ xóm. Người dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc gửi gắm niềm tin và khát vọng về 1 năm mới ấm áp, an vui. Để làm được điều đó, phải nhắc đến vai trò của lực lượng Công an. Năm 2018, Công an huyện Nghi Lộc đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Công an huyện Nghi Lộc nhận Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội
Công an huyện Nghi Lộc nhận Bằng khen của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội

Theo chân các điều tra viên Công an huyện Nghi Lộc tham gia hành trình phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet, chúng tôi hiểu hơn những vất vả mà các anh phải trải qua trong quá trình công tác. Trước đó, đơn vị nhận được tin báo của bị hại với nội dung: Có 1 đối tượng sau khi hack được facebook của những người đang làm việc ở nước ngoài, đã nhắn tin lừa đảo người thân của họ tại Việt Nam để chiếm đoạt số tiền lên đến gần 1 tỉ đồng. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc đã tập trung lực lượng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong quá trình phá án, đơn vị gặp không ít khó khăn như: Tội phạm sử dụng công nghệ cao, tính “ẩn danh” và phương thức hoạt động “phi truyền thống” khiến tội phạm mạng máy tính khó bị phát hiện. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm đấu tranh tội phạm đến cùng, Công an huyện đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ. Qua đó, xác định 2 đối tượng có hành vi trên là Phan Anh Tuấn (SN 1997) và Hồ Văn Đức (SN 1993) cùng trú tại tỉnh Quảng Trị và hiện đang có mặt tại TP Đà Nẵng. Ngay lập tức, Tổ công tác lên đường vào TP Đà Nẵng phối hợp với lực lượng Công an địa phương tiến hành bắt giữ Tuấn và Đức. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng internet ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều chuyên án mà đơn vị khám phá thành công trong năm qua. Trung tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, CBCS luôn xác định phá án trong thời gian nhanh nhất để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trong năm 2018, đơn vị đã điều tra, khám phá 59/61 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 89 đối tượng; xác lập, khám phá thành công 10 chuyên án. Về tội phạm ma túy, đấu tranh, làm rõ 20 vụ, 21 đối tượng có hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; trong đó, phá 8 chuyên án lớn, thu giữ 1 bánh hêrôin, 6371,05 gam ma túy các loại, 4.610 viên ma túy tổng hợp, 917 viên hồng phiến, 40 kg quả thuốc phiện và nhiều tang vật liên quan. Làm rõ 68 vụ, 341 đối tượng đánh bạc, thu giữ hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, đấu tranh  phát hiện, bắt 62 vụ, 68 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, chế tạo pháo nổ trái phép, gian lận thương mại, vi phạm môi trường.

Năm 2018, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Nghi Lộc cũng được quan tâm đẩy mạnh. Bên cạnh duy trì các ban tự quản, đã triển khai mô hình tự quản tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học… Điển hình như các mô hình: “Khu dân cư tiên tiến không có tội phạm và tệ nạn xã hội” của MTTQ, “Đội thanh niên xung kích” của Đoàn Thanh niên... Ngoài ra, xây dựng, ra mắt 8 mô hình như: “Hội Cựu chiến binh trong công tác đảm bảo ANTT”, “Giáo họ bình yên không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, “Dòng họ tiêu biểu về ANTT” tại các xã Nghi Vạn, Nghi Văn, Nghi Đồng, Nghi Xá, Nghi Trường, Nghi Khánh... Thông qua hoạt động của các mô hình đã phát huy tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo cuộc sống bình yên tại các thôn, xóm.

Để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân là năm qua, CBCS Công an huyện thường xuyên xuống tận cơ sở thực hiện thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách; tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho người dân, các em học sinh trên địa bàn huyện với hàng nghìn lượt người tham gia.

Một năm nhìn lại để thấy được dấu ấn mang đậm tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của Công an huyện Nghi Lộc. Và, chính sự tin yêu, giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân là nguồn động lực lớn lao, tiếp thêm sức mạnh để tập thể lãnh đạo, CBCS hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần đảm bảo ANTT, vì bình yên địa bàn.

 

.

Gia Linh

.