Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/ket-qua-noi-bat-sau-5-nam-phoi-hop-giua-cong-an-nghe-an-voi-cac-trai-giam-dong-chan-tren-dia-ban-836580/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/ket-qua-noi-bat-sau-5-nam-phoi-hop-giua-cong-an-nghe-an-voi-cac-trai-giam-dong-chan-tren-dia-ban-836580/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết quả nổi bật sau 5 năm phối hợp giữa Công an Nghệ An với các Trại giam đóng chân trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/01/2019, 17:41 [GMT+7]

Kết quả nổi bật sau 5 năm phối hợp giữa Công an Nghệ An với các Trại giam đóng chân trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 25/1/2019, tại Trại giam số 3  (Cục C10 - Bộ Công an) đã diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực quy chế phối hợp số 48 về đảm bảo ANTT giữa Công an Nghệ An với Trại giam số 3 và Trại giam số 6. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Đồng chí Đại tá Phan Đình Thành - Giám thị Trại giam số 3, Đại diện Trại giam số 6 cùng các đơn vị nghiệp vụ của 3 đơn vị, đại diện Công an các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Nam Đàn, Nghi Lộc và Công an huyện Đô Lương.
 
Quy chế phối hợp  số 48/QCPH ngày 17/1/2013 giữa Công an Nghệ An với Trại giam số 3, Trại giam số 6 (Cục C10 – Bộ Công an) được thực hiện từ năm 2013. Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác giam giữ, giáo dục và cải tạo phạm nhân. Theo Quy chế này, 3 đơn vị sẽ hợp tác trao đổi trên 6 lĩnh vực liên quan đến ANTT, bao gồm: Phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến tình hình ANTT; phối hợp trong điều tra, giải quyết các vụ việc xảy ra trong trại giam; phòng, chống ma túy xâm nhập vào trại giam; truy bắt các đối tượng trốn khỏi nơi giam; công tác đặc xá, tha tù, tái hòa nhập cộng đồng và ứng phó, xử lý các tình huống đột xuất trong trại giam.
Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.
Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.
Để thực hiện tốt quy chế này, Công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nơi có trại giam đóng quân, bao gồm Công an các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ và Đô Lương thường xuyên phối hợp với các trại giam để trao đổi thông tin về ANTT; phối hợp điều tra giải quyết các vụ việc, vụ án xảy ra cũng như công tác phòng, chống ma túy, vật cấm xâm nhập vào trại giam. Bên cạnh đó, công tác giao nhận phạm nhân, đặc xá, tha tù và tái hòa nhập cũng được quan tâm, tăng cường; các tình huống đột xuất xảy ra giữa các bên cũng đã tăng cường phối hợp ứng phó, trong đó có công tác phối hợp quản lý, sử dụng khu điều trị tại Bệnh viện.
Đại tá Phan Đình Thành - Giám thị Trại giam số 3 phát biểu tổng kết 5 năm quy chế phối hợp, đồng thời nêu ra 6 nhiệm vụ chính trong việc triển khai quy chế phối hợp số 48 nawm2019.
Đại tá Phan Đình Thành - Giám thị Trại giam số 3 phát biểu tổng kết 5 năm quy chế phối hợp, đồng thời nêu ra 6 nhiệm vụ chính trong việc triển khai quy chế phối hợp số 48 năm 2019.

 Đến nay, sau 5 năm, giữa các đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn trong công tác quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm, qua đó đản bảo tình hình ANTT trên địa bàn, giúp cho các trại giam, các phân trại giam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác quản lý, giáo dục, cải tạo các loại đối tượng, giữ vững an ninh,an toàn cơ sở giam giữ. 

Kết quả, sau 5 năm, giữa các đơn vị đã thực hiện tốt công tác phối hợp về cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến tình hình ANTT. Thông qua việc các trại giam đã mở các lớp khai thác phạm nhân để thu thập thông tin phục vụ cho công tác quản lý, giáo dục phạm nhân và các thông tin về ANTT ngoài xã hội, đã cung cấp cho Công an Nghệ An nhiều tin báo tô giác tội phạm quan trọng.
Thượng tá Đào Anh Sơn - Phó giám thị Trại giam số 3 thông qua kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện quy chế phối hợp.
Thượng tá Đào Anh Sơn - Phó giám thị Trại giam số 3 thông qua kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện quy chế phối hợp.

Ngược lại, từ những nguồn tin liên quan đến tình hình phạm nhân trong các trại giam, Công an Nghệ An đã đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc quan trọng. Trong 5 năm qua,  hai đơn vị Trại giam đã cung cấp 267 nguồn tin tố giác tội phạm ngoài xã hội (Trại giam số 3 có 125 nguồn tin và Trại giam số 6 có 142 nguồn tin), Công an Nghệ An đã  phối hợp với Cục C10 – Bộ Công an và các cơ quan chức năng, xác minh, làm rõ nhiều vụ việc phục vụ công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn.

Công tác phối hợp trong điều tra, giải quyết các vụ việc, vụ án xảy ra trong trại giam được thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong 5 năm, Công an Nghệ An đã phối hợp với Trại giam số 3 và Trại giam số 6, điều tra, xác minh và làm rõ, khởi tố 33 vụ, 40 phạm nhân phạm tội mới trong trại giam. Ngoài ra, giữa các đơn vị còn làm tốt công tác phối hợp về phòng, chống ma túy và các vật cấm xâm nhập vào trại giam; Công tác phối hợp truy bắt đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ (Trại giam số 3 phối hợp truy bắt thành công 6 phạm nhân và Trại giam số 6 truy bắt thành công 4 phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ)…

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc

 Đặc biệt, công tác đặc xá, tha tù; giao nhận phạm nhân và tái hòa nhập cộng động được đặc biệt chú trọng và đạt được những kết quả to lớn. Công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp nhận phạm nhân được đặc xá, tha tù, chấp hành xong án phạt tù; phối hợp xác minh 318 trường hợp đủ điều kiện được tha tù trước thời hạn có điều kiện, đồng thời tiếp nhận quản lý 69 trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện. Hằng năm, các Trại giam đều cung cấp danh sách chấp hành xong án phạt tù trở về nơi cư trú để Công an Nghệ An quản lý, đồng thời Công an Nghệ An cũng tiến hành  các thủ tục đăng ký, cấp CMBND, hộ khẩu thường trú cho  các trường hợp chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Qua đó, phối hợp với các cấp chính quyền, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, 5 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc cũng đã được Cục C1- - Bộ Công an tặng Giấy khen.
Dịp này, 5 tập thể và 4 cá nhân xuất sắc cũng đã được Cục C1- - Bộ Công an tặng Giấy khen.

Ngoài ra, giữa các đơn vị còn phối hợp làm tốt công tác ứng phó, xử lý các tình huống đột xuất và giải quyết các mặt công tác khác. Cùng với đó là phối hợp công tác quản lý, sử dụng khu điều trị tại các bệnh viện cũng đạt được những kết quả tốt. 

Để kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa các đơn vị, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 2 cá nhân; Cục C10 – Bộ Công an tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân.
Đại dieenjlanhx đạo 3 đơn vị Công an Nghệ An, Trại giam số 3 và Trại giam số 6 ký kết quy chế phối hợp số 48 năm 2019.
Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị Công an Nghệ An, Trại giam số 3 và Trại giam số 6 ký kết quy chế phối hợp số 48 năm 2019.

 Dịp này, Công an Nghệ An, Trại giam số 3 và Trại giam số 6 cũng đã triển khai thực hiện Quy chế phối hợp sô 48/QCPH về đảm bảo ANTT năm 2019. Qua đó, nhằm củng cố, nâng cao hơn nữa hiệu quả mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị trong giải quyết, xử lý các tình huống, vụ việc phức tạp có liên quan, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, giam giữ, giáo dục, cải tạo phạm nhân, giữ vững an ninh, an toàn trại giam./.

.

Thiên Thảo