Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huyen-nghia-dan-phat-huy-tinh-than-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cong-dong-835789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huyen-nghia-dan-phat-huy-tinh-than-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cong-dong-835789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/01/2019, 08:22 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Năm 2018, các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Công an huyện Nghĩa Đàn phát huy, duy trì thường xuyên và hiệu quả. Qua đó, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.
Công an huyện Nghĩa Đàn chung tay “Tết vì người nghèo”  tại Trường Tiểu học Nghĩa Mai
Công an huyện Nghĩa Đàn chung tay “Tết vì người nghèo” tại Trường Tiểu học Nghĩa Mai
Một trong những hoạt động nổi bật trong năm qua của Công an huyện là thường xuyên tổ chức, thăm hỏi các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình như trường hợp em Đặng Thanh Bình trú tại xóm 20, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn; học sinh lớp 12, Trường THPT 1/5. 
 
Bình là 1 Bí thư Chi đoàn gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi nhưng mắc phải căn bệnh nhiễm trùng đường máu. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố làm phụ hồ, mẹ đau ốm thường xuyên, chị gái bị bệnh đao bẩm sinh; trong khi đó, nhóm máu của em lại không phù hợp với nhóm máu của người thân. Thấu hiểu hoàn cảnh của Bình, với tinh thần “tương thân tương ái” đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện đã trích 1 ngày lương để thăm hỏi, động viên, mong em cùng gia đình sẽ vượt qua mặc cảm về bệnh tật và tiếp tục nỗ lực điều trị... Đây là một trong những hoạt động tình nghĩa vì cộng đồng của Chi đoàn, góp phần động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, giáo dục CBCS về truyền thống đạo lý tốt đẹp và tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. 
 
Với tinh thần “góp một phần sức nhỏ, vì Tết ấm no cho nhân dân”, thời gian qua, nhằm chia sẻ với những gia đình khó khăn, người nghèo, người khuyết tật, Công an huyện Nghĩa Đàn đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình tại các xã Nghĩa Liên, Nghĩa Hội, Nghĩa An, Nghĩa Mai… Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ để người dân có một cái Tết yên ấm, an vui. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hộ đồng bào giáo dân có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình, năm 2018, Công an huyện phối hợp với FC Priend Hoàng Mai trao 4 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 10 kg gạo cho những hộ dân khó khăn tại xóm Đồng Tiến, xã Nghĩa Hội; trao 1 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tiếp trú tại xóm Bình Hải, xã Nghĩa Bình…
 
Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và công trình “Ngày thứ 7 vì dân”, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xuống các xã làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân cho người dân, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu, đối tượng chính sách… Năm 2018, đơn vị đã tiến hành lập, cấp 8.636 hồ sơ chứng minh nhân dân. Hoạt động mang tính thường xuyên này đã phần nào giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
 
Trong thời gian tới, những hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng sẽ tiếp tục được Công an huyện Nghĩa Đàn nhân rộng nhằm lan tỏa tình cảm, tinh thần đoàn kết giữa CBCS và quần chúng nhân dân.
.

Phan Tuyết

.