Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huyen-hung-nguyen-soi-noi-nhieu-hoat-dong-tinh-nghia-vi-cong-dong-836317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/cong-an-huyen-hung-nguyen-soi-noi-nhieu-hoat-dong-tinh-nghia-vi-cong-dong-836317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi nhiều hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/01/2019, 15:31 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Sôi nổi nhiều hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Năm 2018, bên cạnh những kết quả quan trọng trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, những hoạt động tình nghĩa, hết lòng vì nhân dân phục vụ của Công an huyện Hưng Nguyên đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết anh hùng.

 Việc đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng của Công an huyện Hưng Nguyên đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT
Việc đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng của Công an huyện Hưng Nguyên đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT

Trong năm qua, hình ảnh những chiến sỹ Cảnh sát “áo vàng” Công an huyện xắn tay quét dọn, xử lý cát đá rơi vãi trên các tuyến đường không còn quá xa lạ với nhiều người dân sinh sống hay có dịp đi qua địa bàn huyện Hưng Nguyên. Không chỉ góp công, góp sức, CBCS còn tự nguyện góp tiền mua vật liệu, làm phẳng những đoạn đường gập ghềnh, sửa chữa, nâng cấp nhiều đoạn đường hư hỏng, xuống cấp và khắc phục nhiều yếu tố che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Nhờ vậy, các “điểm đen” hay những cung đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vốn “dữ” giờ đã hóa “lành”, tình hình TTATGT trên địa bàn cũng được đảm bảo.

Quá trình tuần tra, kiểm soát ghi nhận nhiều nghĩa cử cao đẹp của CBCS Đội CSGT Công an huyện. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn, nhiều CBCS đã tự nguyện trích tiền lương đến tận nhà thăm hỏi, động viên, với mong muốn góp phần làm vơi bớt khó khăn mà họ phải đối mặt.

Năm 2018 ghi nhận những nghĩa cử, hành động đẹp, mang đậm tính nhân văn của tập thể Công an huyện Hưng Nguyên. Đơn cử như việc vận động 33 CBCS tham gia hiến máu nhân đạo; vận động, trích kinh phí 50 triệu đồng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hơn 60 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi và CBCS trong đơn vị bị thương khi thực hiện nhiệm vụ.

Đơn vị đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng 150 kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho trẻ em mồ côi tại dòng tu Trang Nứa, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên. Những phần quà không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” mà còn là cầu nối gắn kết, thắt chặt mối đoàn kết lương - giáo, góp phần xua tan những nghi ngại của một bộ phận giáo dân còn mang nặng tư tưởng lệch lạc, chống đối.

Một phần việc thiết thực khác của CBCS Công an huyện cũng để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân là thực hiện chủ trương về tái định cư trên địa bàn huyện, đơn vị đã phân công 40 lượt cán bộ, đoàn viên trực tiếp đến giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuổi cao sức yếu, tiến hành tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc, tài sản và dựng nhà tạm tại nơi ở mới.

Phát huy lợi thế đoàn viên, thanh niên chiếm số lượng đông đảo, Công an huyện còn tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn hội tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Trong năm qua, đơn vị đã huy động nhiều lượt CBCS tham gia làm thủy lợi, tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy tại các khu vực kênh trên địa bàn. Ngoài ra, phối hợp với Huyện đoàn tham gia chương trình “Bánh chưng xanh ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo” tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn; phối hợp tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, tiến hành nấu, phát cháo miễn phí cho hơn 300 lượt bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú.

Cùng với những hiệu ứng tích cực của chuỗi hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng, các hoạt động tri ân, hướng về cội nguồn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho CBCS cũng được đơn vị chú trọng thực hiện. Đơn cử như: Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên dâng hương, dâng hoa, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn; tổ chức hành trình tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Thành cổ… Nhân Ngày Thương binh liệt sỹ, Công an huyện đã phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hưng Nguyên; đồng thời, đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà cho các gia đình chính sách.

Thực tế đã chứng minh, việc đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, vì cộng đồng của Công an huyện Hưng Nguyên đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô viết; qua đó, tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Thùy Dương

.