Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/tu-hao-chung-toi-nu-can-bo-chien-sy-cong-an-nghe-an-836041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201901/tu-hao-chung-toi-nu-can-bo-chien-sy-cong-an-nghe-an-836041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào chúng tôi - Nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/01/2019, 10:51 [GMT+7]

Tự hào chúng tôi - Nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Dù ở lĩnh vực công tác nào, phụ nữ Công an Nghệ An đều ra sức thi đua, nhiều chị trở thành tấm gương tiêu biểu trong đơn vị và toàn lực lượng. Bên cạnh trách nhiệm nuôi dạy con cái, giữ lửa trong gia đình, phụ nữ Công an Nghệ An đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều cán bộ nữ là lãnh đạo các phòng Công an tỉnh được tuyên dương, khen thưởng (Trong ảnh: Thượng tá Lê Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Hậu cần nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2018)
Nhiều cán bộ nữ là lãnh đạo các phòng Công an tỉnh được tuyên dương, khen thưởng (Trong ảnh: Thượng tá Lê Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng Hậu cần nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2018)

Ghi ở Hội Phụ nữ Công an tiêu biểu

Một sáng chủ nhật, tôi theo chân Đội Quản lý CMND của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đến với Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An. Đã hẹn trước với Ban giám hiệu và Đoàn trường, Tổ công tác của Đội đến làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho khoảng 300 học sinh. Với tinh thần khẩn trương, chỉ trong buổi sáng, một khối lượng công việc lớn được giải quyết, hồ sơ thủ tục của các em tại trường đã hoàn thành. Việc làm CMND vừa để phục vụ học sinh lớp 12 chuẩn bị thi đại học, vừa tạo thuận lợi cho các em khối dưới. Làm thủ tục cấp CMND miễn phí tại các gia đình, trường học là việc làm thường xuyên được Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH duy trì trong nhiều năm qua.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Hội Phụ nữ đơn vị đã thực hiện hiệu quả công trình phụ nữ “Ngày thứ 7 vì dân”. Mỗi năm, hội viên tham gia gần 1.000 ngày công tại bộ phận một cửa, giải quyết hơn 7.000 hồ sơ CMND nhanh, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; chị em đến từng gia đình có người già, ốm đau, bệnh tật, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng... để cấp 1.100 CMND miễn phí.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội còn tiên phong trong các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo từ thiện của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, nổi bật như các hoạt động: 13 năm liên tục duy trì mối quan hệ kết nghĩa với Làng trẻ SOS như giao lưu, văn hóa, văn nghệ, tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, lễ khai giảng và bế giảng năm học với số tiền 10 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài ra, Hội đã phát động cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng các phong trào “Tết vì người nghèo”, “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, “ “Đông ấm cho em”... với phần đóng góp vượt trội do có nhiều cán bộ, hội viên quyên góp nhiều hơn mức phát động. Đồng thời, Hội cũng đã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, kịp thời động viên về mặt tinh thần, giúp đỡ cải thiện đời sống, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát và tạo sự phấn khởi đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách.

Ý nghĩa hơn, trong năm qua, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã vận động hội viên tự giác quyên góp 2.000 đồng mỗi ngày để duy trì việc nấu và phát từ 400 - 500 suất cháo vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh, động viên các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có thêm động lực để vượt qua bệnh tật. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh làm thủ tục cấp CMND cho học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh
Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh làm thủ tục cấp CMND cho học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh

Những bông hoa rạng ngời

Công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, khi trực tiếp đấu tranh với tội phạm, khi âm thầm trong công tác dân vận, hậu cần, xây dựng phong trào nhưng dù ở đơn vị nào, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An cũng luôn tích cực thi đua làm nhiều việc tốt, phần việc hay, xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất, rạng rỡ nhất.

Với chức trách, nhiệm vụ là Trưởng phòng Hồ sơ, Đại tá Phan Thị Phương Hoa luôn phát huy tinh thần tích cực học hỏi, nghiên cứu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu trong công tác. Bằng tư duy của mình kết hợp với việc nghiên cứu học hỏi các mô hình, cách làm hay để vận dụng sáng tạo, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tiễn của đơn vị, đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí đã cùng tập thể đơn vị đề ra nhiều giải pháp trọng tâm để phục vụ tốt nhất cho cá nhân và doanh nghiệp. Đại tá Hoa đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh huy động CBCS nhập thông tin tờ khai CMND vào cơ sở dữ liệu điện tử ngoài giờ các ngày làm việc và thứ 7, chủ nhật hàng tuần, nhờ đó đã rút ngắn thời gian cấp CMND từ 15 - 30 ngày xuống còn 3 - 7 ngày.

Đồng thời, tổ chức kết nối thông tin hồ sơ đối tượng lập căn cước can phạm với số CMND căn cước công dân đã nhập, nhằm xác định độ chính xác về con người khi tra cứu nghiệp vụ, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, cung cấp ảnh nhận diện đối tượng truy nã kịp thời, chính xác.

Bên cạnh đó, để hạn chế việc Công an các huyện, thành, thị đến Phòng Hồ sơ tra cứu yêu cầu nghiệp vụ phải đi lại nhiều nơi, phiền hà, vất vả, đồng chí đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng mô hình bộ phận cung cấp thông tin tra cứu yêu cầu một cửa tại phòng, tổ chức kết nối mạng từ các đội công tác xuống Bộ phận một cửa, bố trí cán bộ tra cứu nhanh gọn, đáp ứng yêu cầu công tác, thuận tiện cho các đội nghiệp vụ.

Những cải cách, thay đổi, đột phá đó vừa phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn, vừa thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, được lãnh đạo các cấp, Công an các đơn vị và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vào thành tích của Công an Nghệ An đó là nhiều năm liên tục dẫn đầu về công tác cải cách hành chính của Bộ Công an. Đại tá Phan Thị Phương Hoa đã vinh dự là 1 trong 19 nữ Công an toàn quốc được vinh danh “Phụ nữ Công an tiêu biểu”.

Trung tá Trương Thị Mỹ Dung, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh tích cực vận động các tổ chức hảo tâm xây dựng “Mái ấm tình thương” tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, qua công tác nắm tình hình, nhận thấy hiện nay trên địa bàn tỉnh còn nhiều chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tập trung ở vùng biên giới, miền núi rẻo cao. Nhiều chị em đang sống trong căn nhà tạm bợ, người thân đau ốm, bệnh tật triền miên.

Từ năm 2015 đến nay, đồng chí đã vận động tổ chức, các nhà hảo tâm xây dựng 4 “Mái ấm tình thương” với tổng số tiền 125 triệu đồng, tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Yên Thành, Nghĩa Đàn, Con Cuông. Mới đây nhất là “Mái ấm tình thương” cho chị Vi Thị Thuận (SN 1992) trú tại bản Trung Chính, xã Yên Khê, huyện Con Cuông với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, đồng chí Dung đã năng động, sáng tạo cùng Ban chấp hành Hội tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa được Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam và các cấp, ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Trong những tấm gương nổi bật của phụ nữ Công an tỉnh, không thể không nhắc đến Trung tá Nguyễn Thị Lý, Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông. Với tinh thần hăng say, trách nhiệm, tận tụy với công việc, trong những năm qua, đồng chí Lý đã tích cực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị nhiều kế hoạch, phương án quan trọng đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Phần việc “Phụ nữ với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn” đã tạo dấu ấn đậm nét với các đại biểu, nhân dân và du khách mỗi lần đến với Nghệ An.

Luôn khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác Hồ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của ngành CAND, phụ nữ Công an Nghệ An đã luôn sát cánh cùng CBCS toàn lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đa dạng các hoạt động, phần việc, đẩy mạnh phong trào thi đua. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Nghệ An sẽ tích cực tham gia phong trào thiện nguyện, xã hội, làm đẹp thêm hình ảnh người nữ chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Mai Hậu

.