Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/sat-canh-ben-nhau-dam-bao-an-ninh-trat-tu-773910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/sat-canh-ben-nhau-dam-bao-an-ninh-trat-tu-773910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát cánh bên nhau đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/12/2017, 08:01 [GMT+7]

Sát cánh bên nhau đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào, 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng luôn thể hiện rõ lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; kề vai sát cánh bên nhau tạo nên sức mạnh tổng hợp, bảo vệ ANQG giữ gìn TTATXH, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng thực hiện tốt Nghị định 77
3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng thực hiện tốt Nghị định 77

Hà Tĩnh được xác định là một trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung. Trong những năm qua, nhiều công trình, dự án lớn được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế  - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tình hình ANCT, TTATXH có nhiều diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch và các loại tội phạm tìm cách lợi dụng để hoạt động chống phá, gây rối làm mất ổn định ANTT trên địa bàn.

Có thể nói, mỗi lực lượng một nhiệm vụ nhưng trong thời gian qua, 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng đã chủ động phối hợp và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ thành công các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn.

Phối hợp xây dựng phương án diễn tập khu vực phòng thủ, các tình huống phòng, chống gây rối ANTT, tổ chức luyện tập các phương án, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm. Chủ động nắm tình hình, phối hợp ngăn chặn, giải quyết từ cơ sở các biểu hiện gây rối trật tự công cộng, kích động quần chúng khiếu kiện, đòi yêu sách, không để phát sinh “điểm nóng”, không để kẻ địch và các phần tử xấu lợi dụng kích động gây rối, biểu tình, bạo loạn, giữ vững sự ổn định chính trị, nhất là sau sự cố môi trường biển tại các tỉnh miền Trung. Phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhân dân ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về biên giới, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Triển khai các phương án đảm bảo an ninh biên giới, phòng, chống xâm nhập của bọn phản động lưu vong, đối tượng xấu trên địa bàn. Thực hiện các phương án đảm bảo an ninh tuyến biển, phòng ngừa tàu thuyền nước ngoài xâm phạm lãnh hải trái phép; đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển. Bên cạnh đó, các lực lượng đã thực hiện tốt các quy chế phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Quốc phòng, gắn chặt thế trận Biên phòng toàn dân với thế trận An ninh nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Theo đó, các đơn vị thường xuyên thông báo tình hình, trao đổi thông tin và các vấn đề có liên quan đến ANCT và TTATXH, phối hợp thực hiện các kế hoạch nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Điển hình như Phòng Trinh sát, phòng chống tội phạm ma túy của Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các phòng nghiệp vụ liên quan của Công an tỉnh, Công an huyện, thị xã trong phòng ngừa, đấu tranh hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới, đưa người trốn ra nước ngoài trái phép, mua bán, tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ; phát động đợt cao điểm vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Với những thành tích, kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH; nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Sự ghi nhận đó là động lực để 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau trong nắm thông tin, trao đổi tình hình, chủ động đối phó, phối hợp giải quyết có hiệu quả vấn đề phức tạp nảy sinh, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua làm nhiều việc tốt, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

.

V. Hùng

.