Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/chien-sy-tra-lai-gan-20-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-772453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201712/chien-sy-tra-lai-gan-20-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-772453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến sỹ trả lại gần 20 triệu đồng cho người đánh rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/12/2017, 09:50 [GMT+7]

Chiến sỹ trả lại gần 20 triệu đồng cho người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Tối 18/12, phòng Cảnh sát PC&CC số 7 (Nam Đàn, Nghệ An) tổ chức trao trả tài sản cho anh Lê Văn Sơn (trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu). Chiều 18/12, anh Sơn từ Quỳnh Lưu vào thành phố Vinh để mua một số đồ dùng cho gia đình, trên đường đi anh Sơn đánh rơi ví da, bên trong có một số giấy tờ tùy thân và tiền mặt có giá trị.
 
Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trường Linh, cán bộ phòng Cảnh sát PC&CC số 7 trên đường từ đơn vị trở về nhà, khi đi qua  đường Nguyễn Sỹ Sách thì nhặt được chiếc ví màu nâu đen. Qua kiểm tra bên trong có 700 USD; 2.354.000 đồng và 1 giấy phép lái xe mang tên Lê Văn Sơn (Sn 1991, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu).
cc
Đồng chí Nguyễn Trường Linh trao trả lại tài sản cho anh Lê Văn Sơn trước sự chứng kiến của đơn vị.
Sau khi nhặt được chiếc ví, đồng chí Linh đã liên lạc về đơn vị báo cáo sự việc để tìm cách liên lạc với người đánh rơi tài sản. Phòng Cảnh sát PC&CC số 7 đã liên lạc với Công an xã Quỳnh Hồng để xác minh thông tin. Qua xác minh từ Công an xã Quỳnh Hồng, anh Lê Văn Sơn đã liên lạc với đơn vị để xác nhận mình là chủ nhân chiếc ví và xin nhận lại số tài sản trên.
 
Tối cùng ngày, phòng Cảnh sát PC&CC số 7 đã tổ chức bàn giao tài sản cho Anh Lê Văn Sơn. Có mặt tại trụ sở đơn vị, anh Lê Văn Sơn không giấu được sự xúc động và cảm kích trước hành động của đồng chí Nguyễn Trường Linh.
 
Anh Sơn cho biết: “Gia đình tôi làm nghề nông, thu nhập thấp dành dụm, tích cóp mãi mới được một ít tiền, nay vào Vinh để mua một số đồ dùng, dụng cụ phục vụ cho việc làm nông. Lúc đi mua hàng tôi mới biết mình bị mất ví, tôi rất buồn nên cứ quanh quẩn đi tìm mà chưa dám về nhà. Đang trong lúc tuyệt vọng thì nhận được thông tin có người tìm được chiếc ví. May mà có đồng chí Linh tìm lại được chiếc ví của tôi. Tôi vô cùng cảm kích và biết ơn đồng chí Linh. Hành động của đồng chí Linh không chỉ thể hiện sự trung thực, liêm khiết thể hiện hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND mà còn gieo vào lòng tôi niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Qua đây tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Linh và lãnh đạo Cảnh sát PC&CC số 7".
 
Được biết, Thượng sỹ Nguyễn Trường Linh là cán bộ Đội chữa cháy và CNCH chuyên nghiệp. Trưởng thành từ người lính phục vụ trong quân ngũ, trong quá trình rèn luyện và công tác, đồng chí Linh luôn thể hiện tinh thần dũng cảm, tiên phong trong công tác chữa cháy và CNCH; là đoàn viên gương mẫu, có ý chí khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
.

Huyền Thương

.